03:12, 17/12/2021

Tâm điểm Tottenham - Liverpool

Vòng 18 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh đã hứng chịu sự ảnh hưởng nặng nề đến từ đại dịch Covid, khiến cho đến một nửa số trận của vòng đấu này phải hoãn lại do không thể đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch. Thậm chí những trận có lịch thi đấu cũng không bảo đảm có thể diễn ra.

Vòng 18 giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã hứng chịu sự ảnh hưởng nặng nề đến từ đại dịch Covid, khiến cho đến một nửa số trận của vòng đấu này phải hoãn lại do không thể đảm bảo công tác an toàn phòng chống dịch. Thậm chí những trận có lịch thi đấu cũng không bảo đảm có thể diễn ra.


Manchester United - Brighton: Hoãn do ảnh hưởng của Covid

 

Trận đấu giữa Manchester United và Brighton bị hoãn do ảnh hưởng của Covid.
Trận đấu giữa Manchester United và Brighton bị hoãn do ảnh hưởng của Covid.


Manchester United đang có 8 trận thắng 3 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 26 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 27 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, vẫn chưa thua trận nào dưới thời tân huấn luyện viên Ralf Rangnick. Trong khi đó Brighton đang có 4 trận thắng 8 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 14 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 20 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Trận đấu này đã bị hoãn lại do tình hình dịch bệnh Covid đang diễn ra căng thẳng, dẫn đến không thể đảm bảo an toàn về y tế cần thiết để tổ chức trận đấu.


Leeds - Arsenal: Trụ lại top 4

 

Các Pháo thủ cần chiến thắng để trụ lại top 4.
Các Pháo thủ cần chiến thắng để trụ lại top 4.


Sau 17 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 9 trận thắng 2 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 23 bàn thủng lưới 22 bàn, có được 29 điểm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Có vẻ như các Pháo thủ đã lấy lại phong độ sau 2 trận thua liên tiếp bằng 2 trận thắng liên tiếp trong 2 vòng đấu gần nhất, điều này đã giúp cho họ vượt qua West Ham để có được vị trí trong top 4 Ngoại Hạng Anh. Vấn đề của Arsenal ở thời điểm hiện tại là có thể duy trì được phong độ thi đấu để trụ lại top 4 hay không.


Thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa đang có 3 trận thắng 7 trận hòa và 7 trận thua sau 17 vòng đấu, ghi được 17 bàn thủng lưới 32 bàn, có được 16 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Leeds thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua. Chỉ còn hơn nhóm xuống hạng có 5 điểm, thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa sẽ phải thực sự nghiêm túc cho cuộc chiến trụ hạng. Trong 5 lần gặp nhau trước đó Arsenal đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Wolverhampton Wanderers - Chelsea: Không thể tiếp tục mất điểm

 

Chelsea đang không có phong độ tốt ở giai đoạn hiện tại.
Chelsea đang không có phong độ tốt ở giai đoạn hiện tại.


Sau 17 vòng đấu câu lạc bộ Chelsea đang có 11 trận thắng 4 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 39 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 37 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 4 điểm so với đội đang dẫn đầu là Manchester City. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Chính vì sự đi xuống đó mà Chelsea đã đánh mất vị trí số 1 trên bảng xếp hạng vào tay Manchester City, và hàng thủ là nơi cần đặc biệt chỉnh đốn lại nếu như không muốn bị bỏ lại trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Wolverhampton Wanderers của huấn luyện viên Bruno Lage đang có 7 trận thắng 3 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 13 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 24 điểm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Phong độ của “Bầy sói” thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 vòng gần nhất của Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Điểm yếu về khả năng ghi bàn của hàng công vẫn còn đó, nếu không thể khắc phục thì có lẽ Wolverhampton Wanderers rất khó cải thiện thứ hạng hiện tại. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, khả năng Chelsea phải chia điểm trước Wolverhampton Wanderers cũng là không nhỏ.


Newcastle - Manchester City: Giữ vững ngôi đầu bảng

 

Manchester City vẫn đang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Manchester City vẫn đang đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.


Manchester City đang có 13 trận thắng 2 trận hòa 2 trận thua, ghi được 40 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 41 điểm sau 17 vòng đấu, trụ vững ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách 1 điểm so với đội xếp thứ 2 là Liverpool, 4 điểm so với đội xếp thứ 3 là Chelsea. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là rất tốt khi họ đang có mạch 7 vòng đấu toàn thắng ở đấu trường này, và đó cũng là lý do họ có thể đánh chiếm vị trí đầu bảng từ tay Chelsea. Mục tiêu của nửa xanh thành Manchester hiện nay chắc chắn là chiến thắng để giữ vững vị trí đầu bảng này.


Newcastle của tân huấn luyện viên Eddie Howe sau 17 vòng đấu có 1 trận thắng 7 trận hòa và 9 trận thua, ghi được 18 bàn thủng lưới 37 bàn, có được 10 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, đang là một trong những hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Phong độ của “Chích chòe” thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Chỉ cách vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng là Watford có 3 điểm, hy vọng trụ hạng vẫn không phải là quá tầm tay của câu lạc bộ này, nhưng với một lịch thi đấu bất lợi khi liên tiếp gặp những câu lạc bộ mạnh đã khiến cho thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe liên tiếp mất điểm. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 lần thắng. Với phong độ như vậy dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Tottenham - Liverpool: Tiếp tục bám đuổi

 

 Liverpool cần chiến thắng trước Tottenham để tiếp tục bám đuổi Manchester City trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Liverpool cần chiến thắng trước Tottenham để tiếp tục bám đuổi Manchester City trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Liverpool sau 17 vòng đấu có 12 trận thắng 4 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 48 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 40 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ cách đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Manchester City có 1 điểm. Phong độ của Liverpool ở thời điểm hiện tại là rất tốt với 8 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận. Nếu có thể duy trì được phong độ tốt như vậy, Liverpool hoàn toàn có cơ hội lấy ngôi đầu bảng từ tay Manchester City.


Tottenham đang có 8 trận thắng 1 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 16 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 25 điểm tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Chỉ cách top 4 có 4 điểm và còn 3 trận chưa đấu, khả năng có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte cũng rất lớn. Nhưng vấn đề của Tottenham hiện nay là đang thiệt hại về mặt lực lượng khá lớn do ảnh hưởng của đại dịch Covid, có khả năng ảnh hưởng lớn đến phong độ thi đấu của câu lạc bộ, dù cho phong độ của họ vốn đang khá tốt khi 5 trận trước đó trên các mặt trận họ đã có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 18 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Watford - Crystal Palace, West Ham - Norwich và Everton - Leicester City.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 18-12

19:30  Manchester United - Brighton (Hoãn)
22:00  Aston Villa - Burnley
22:00  Southampton - Brentford (Hoãn)
22:00  Watford - Crystal Palace (Hoãn)
22:00  West Ham - Norwich (Hoãn)

Chủ Nhật, 19-12

00:30  Leeds - Arsenal
19:00  Everton - Leicester City (Hoãn)
21:00  Wolverhampton Wanderers - Chelsea
21:15  Newcastle - Manchester City
23:30  Tottenham - Liverpool