07:08, 27/08/2021

Tâm điểm Liverpool - Chelsea

Tâm điểm của vòng 3 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh là Liverpool và Chelsea. Đây là trận đấu rất được trông đợi bởi đây là 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này, rất có thể sẽ có ảnh hưởng đến kết quả của mùa giải.

Tâm điểm của vòng 3 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh là Liverpool và Chelsea. Đây là trận đấu rất được trông đợi bởi đây là 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, rất có thể sẽ có ảnh hưởng đến kết quả của mùa giải.


Manchester City - Arsenal: Mikel Arteta trụ lại được bao lâu?

 

Chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mikel Arteta đang lung lay dữ dội.
Chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mikel Arteta đang lung lay dữ dội.


Sau khi bất ngờ thua Tottenham 0-1 ở trận mở màn mùa giải mới 2021 - 2022, thì thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã nhanh chóng lấy lại cảm giác thi đấu và có trận thắng đậm Norwich 5-0 ngay sau đó. Tuy hiện tại nửa xanh thành Manchester đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 3 điểm sau 2 vòng đấu, nhưng chắc chắn không đội bóng nào dám xem thường câu lạc bộ này. Cuộc đối đầu với Arsenal ở vòng 3 này sẽ là bài test cấp độ cao hơn đối với phong độ của Manchester City trong giai đoạn đầu mùa giải mới.


Trong khi đó với 2 trận thua liên tiếp sau 2 vòng đầu tiên mùa giải mới, Arsenal của huấn luyện viên Mikel Arteta đã rơi xuống vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng. Với thành tích thi đấu như vậy, cộng thêm việc Arsenal đã chi ra không ít trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 đang diễn ra, áp lực mà Mikel Arteta đang phải chịu chắc chắn là rất lớn. Nếu không thể có điểm trước Manchester City, vị trí huấn luyện viên trưởng sẽ lung lay hơn bao giờ hết. Chắc chắn người ta chỉ có thể chờ xem Mikel Arteta còn có thể trụ được bao lâu nữa mà thôi. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Liverpool - Chelsea: Trận cầu tâm điểm

 

Liverpool và Chelsea đều là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Liverpool và Chelsea đều là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Cả Liverpool lẫn Chelsea đều toàn thắng trong 2 vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới 2021 - 2022. Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã thể hiện sự ổn định thông qua 2 chiến thắng trước Burnley và Norwich, tạm thời xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng do kém hơn hiệu số thắng bại. Những gì mà thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp thể hiện cho thấy dù không “đi chợ” nhiều trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021, nhưng sức mạnh và sự ổn định mà họ đang có hoàn toàn đủ để họ nằm trong nhóm những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải này.


Trong khi đó Chelsea của huấn luyện viên Thomas Tuchel lại thể hiện được một sức mạnh hết sức ấn tượng sau khi vượt qua Arsenal 2-0 ở vòng đấu trước. Bản hợp đồng mới Romelu Lukaku cho thấy là một sự bổ sung tuyệt vời, là mảnh ghép còn thiếu trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Thomas Tuchel, giúp sức mạnh của câu lạc bộ này tăng lên thấy rõ. Nếu có thể vượt qua được Liverpool ở vòng đấu này, vị thế của Chelsea trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải mới là không có gì để bàn cãi, thậm chí có thể xem là ứng cử viên số 1. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool hơi nhỉnh hơn một chút với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với lợi thế trên sân nhà, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Tottenham - Watford: Tiếp đà chiến thắng

 

Tottenham hướng tới trận thắng thứ 3 liên tiếp.
Tottenham hướng tới trận thắng thứ 3 liên tiếp.


Tân huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đã có sự khởi đầu không tệ tại Tottenham với 2 trận thắng liên tiếp sau 2 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh, và đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng do kém hơn hiệu số thắng bại. Việc vượt qua đương kim vô địch Manchester City ở vòng đầu tiên, cũng như giữ chân được chân sút chủ lực Harry Kane, đã mang tới rất nhiều hy vọng cho một mùa giải thi đấu tốt, đạt được những mục tiêu mong muốn của câu lạc bộ này. Nhưng dù sao thì Nuno Espirito Santo vẫn cần thời gian để hòa nhập cùng câu lạc bộ, và va vấp là điều khó lòng tránh khỏi.


Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là Watford của huấn luyện viên Xisco. Câu lạc bộ này đã có 1 trận thắng và 1 trận thua sau 2 vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh mùa giải mới. Đây là kết quả không hề tệ, đặc biệt đối với câu lạc bộ mục tiêu của mùa giải chỉ là trụ hạng như là Watford. Nhưng để có thể vượt qua được Tottenham ngay trên sân nhà của họ chắc chắn không phải là điều gì dễ dàng. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham cũng chỉ hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng nữa cho thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo.


Wolverhampton Wanderers - Manchester United: Không dễ cho nửa đỏ thành Manchester

 

Manchester United được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước Wolvehampton Wanderers.
Manchester United được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước Wolvehampton Wanderers.


Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sau khởi đầu mùa giải như mơ với trận thắng đậm Leeds 5-1, thì ở vòng 2 đã bị Southampton cầm chân với tỷ số 1-1, phải chấp nhận tạm thời xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Điều này cho thấy hệ thống sơ đồ chiến thuật mà huấn luyện viên Solskjaer đang áp dụng tại Manchester United vẫn chưa được ổn định, cũng như những tân binh vẫn chưa thể hòa nhập và phát huy 100% khả năng. Đây là mùa giải mà sức ép thành tích sẽ cực kỳ áp lực đối với huấn luyện viên Solskjaer, và ông sẽ không có nhiều thời gian để tạo ra sự ổn định cũng như phát huy hết sức mạnh những gì ông có trong tay.


Trong khi đó Wolverhampton Wanderers sau khi chia tay huấn luyện viên Nuno Espirito Santo, bổ nhiệm Bruno Lage làm huấn luyện viên trưởng, thì cũng chưa có được sự ổn định dưới thời tân huấn luyện viên. Thầy trò huấn luyện viên Bruno Lage đã thất bại trong cả 2 trận mở màn mùa giải mới, đang tạm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng. Việc không thể ghi được bàn thắng nào trong 2 vòng đấu liên tiếp cho thấy khả năng dứt điểm trên hàng công đang là vấn đề của câu lạc bộ này, dù cho chân sút Raul Jimenez đã trở lại thi đấu sau thời gian chấn thương. Nhưng với 2 trận thua đều với tỷ số 0-1, lại cho thấy đây vẫn là một đối thủ rất khó chơi, không dễ để Manchester United có thể tùy ý “ăn hiếp”. Trong 5 trận đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.

 

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Brighton - Everton, Norwich - Leicester City và Burnley - Leeds.

Cao Duy

 

 

Lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 28-8

18:30  Manchester City - Arsenal
21:00  Aston Villarreal - Brentford
21:00  Brighton - Everton
21:00  Newcastle - Southampton
21:00  Norwich - Leicester City
21:00  West Ham - Crystal Palace
23:30  Liverpool - Chelsea

Chủ Nhật, 29-8

20:00  Burnley - Leeds
20:00  Tottenham - Watford

22:30  Wolvehampton Wanderers - Manchester United