07:08, 18/08/2021

Real Madrid, có hay không kế hoạch Dải ngân hà 3.0?

Có thể nói câu lạc bộ Real Madrid bắt đầu mùa giải mới 2021 – 2022 theo một cách đầy hoài nghi, khi họ không chỉ không có nhiều sự bổ sung chất lượng cao mà còn để hàng loạt trụ cột ra đi. Nhưng có rất nhiều ý kiến cho rằng, chủ tịch Florentino Perez đang có kế hoạch cùng huấn luyện viên Carlo Ancelotti xây dựng Dải ngân hà 3.0 hoàn toàn mới.

Có thể nói câu lạc bộ Real Madrid bắt đầu mùa giải mới 2021 – 2022 theo một cách đầy hoài nghi, khi họ không chỉ không có nhiều sự bổ sung chất lượng cao mà còn để hàng loạt trụ cột ra đi. Nhưng có rất nhiều ý kiến cho rằng, chủ tịch Florentino Perez đang có kế hoạch cùng huấn luyện viên Carlo Ancelotti xây dựng Dải ngân hà 3.0 hoàn toàn mới.

 

Kylian Mbappe đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Real Madrid.
Kylian Mbappe đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Real Madrid.


Những người hâm mộ câu lạc bộ Real Madrid có lẽ sẽ cảm thấy thất vọng với những gì mà Real Madrid có khi bước vào mùa giải mới 2021 – 2022. Đó là bởi những gì mà huấn luyện viên Carlo Ancelotti cho ra sân trong trận đầu tiên của mùa giải, và cũng có thể coi là đội hình mạnh nhất của Real Madrid ở thời điểm hiện tại, chỉ là một đội hình già cỗi với những cựu binh đã có tuổi làm trụ cột, cùng một số cầu thủ chỉ có thể xem là thường thường bậc trung. Tuy Real Madrid đã có một trận mở màn mùa giải tưng bừng khi thắng đậm Alaves 4-1, nhưng đó là đội hình với những cầu thủ đã trên 30 như Gareth Bale, Karim Benzema, Luka Modric… kết hợp với những cái tên thường thường bậc trung như Federico Valverde, Lucas Vazquez, Nacho Fernandez… Đội hình như vậy có thể “ăn hiếp” những câu lạc bộ nhỏ như Alaves, nhưng để đảm bảo lực lượng cho một cuộc đua đường dài tại La Liga, cùng đấu trường khắc nghiệt như Champions League, thì lại có vẻ như không quá thuyết phục.


Cảm giác thất vọng còn bởi Real Madrid đang để cho hàng loạt trụ cột cũng như tài năng của câu lạc bộ ra đi, có thể kể đến như Sergio Ramos, Raphael Varane, Achraf Hakimi, Sergio Regulon… đã ra đi, hoặc những Martin Odegaard, Isco, Jesus Vallejo… cũng đang nhấp nhổm rời khỏi sân Bernabeu. Ở chiều ngược lại Real Madrid có gì? Đó chỉ vỏn vẹn một David Alaba để lấp vào vị trí trung vệ, nơi mà nguyên cặp trung vệ chính thức của họ ở những mùa giải trước đã không còn. Chúng ta không khó để thấy, hàng công của Real Madrid đang phải trông đợi vào một Karim Benzema năm nay đã 33 tuổi, một Luka Modric năm nay đã 35 tuổi, một bệnh binh Eden Hazard không biết khi nào sẽ lại tái phát chấn thương, và một Gareth Bale đã qua thời đỉnh cao từ lâu. Nếu không có những sự thay đổi mang tính đột phá, rõ ràng rất khó để Real Madrid đạt được những mục tiên lớn trong mùa giải mới 2021 – 2022.


Nhưng nói đi cũng phải nói lại, có một điểm mà mọi người phải chú ý đến, đó chính là tình hình tài chính của Real Madrid vẫn đang rất tốt. Có thể nói, chủ tịch Florentino Perez đã thay đổi cách mua bán của Real Madrid trong những mùa giải gần đây, khi không chi quá nhiều tiền để đưa về những ngôi sao một cách ồ ạt như trước đây, mà đã tiết chế rất nhiều khi chỉ đưa về những ngôi sao thực sự cần thiết, thậm chí còn có lời trên thị trường chuyển nhượng, điều mà giai đoạn trước chưa từng có tại Real Madrid. Tiêu biểu là ở mùa giải trước, khi mà cả La Liga đang chìm trong cơn khủng hoảng kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thì Real Madrid vẫn là một trong số ít câu lạc bộ tại châu Âu vẫn làm ăn có lãi. Như vậy, không giống như kình địch Barcelona đang phải chật vật xoay xở trong cơn khủng hoảng kinh tế, Real Madrid vẫn có tình trạng tài chính có thể nói là thong thả thoải mái.


Với tình trạng tài chính thong thả, vậy tại sao chủ tịch Florentino Perez lại không “đi chợ” để bổ sung lực lượng  cho câu lạc bộ? Rất nhiều người đã phỏng đoán chủ tịch Florentino Perez và huấn luyện viên Carlo Ancelotti đang tính toán và dồn tiền cho những bản hợp đồng lớn mang tính biểu tượng của câu lạc bộ, để xây dựng lên Dải ngân hà mới phiên bản 3.0. Đó có thể là Kylian Mbappe hoặc Erling Haaland để thay thế cho Karim Benzema đã có tuổi, có thể là Paul Pogba để thay thế cho Luka Modric thể lực đã không thể đảm bảo do gánh nặng của tuổi tác… Đây chắc chắn sẽ là những thương vụ bom tấn, cần con số phí chuyển nhượng khủng cùng những mức lương thuộc hàng cao nhất thế giới, và hiển nhiên cần những sự tính toán về mặt tài chính hết sức cẩn thận. Nhưng nếu Dải ngân hà phiên bản 3.0 có thể thành hiện thực, ngày trở lại đỉnh cao của Real Madrid sẽ không còn xa.

Cao Duy