09:08, 15/08/2021

Paul Pogba gọi, Manchester United có trả lời?

Ngoại hạng Anh đã bắt đầu mùa giải mới 2021 - 2022, và Manchester United cũng đã bắt đầu cuộc chinh phục chức vô địch bằng một trận thắng đậm 5-1 trước câu lạc bộ Leeds khiến người hâm mộ tin tưởng vào một mùa giải thắng lợi.

Ngoại hạng Anh đã bắt đầu mùa giải mới 2021 - 2022, và Manchester United cũng đã bắt đầu cuộc chinh phục chức vô địch bằng một trận thắng đậm 5-1 trước câu lạc bộ Leeds khiến người hâm mộ tin tưởng vào một mùa giải thắng lợi. Đó là một chiến thắng thể hiện được sự vượt trội của một câu lạc bộ lớn thực sự trước thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa, vốn cũng là một đội bóng khó chơi ở mùa giải trước, khi có thể bảo trì một lối chơi thong thả như mang lại hiệu quả cao, với 8 lần dứt điểm chính xác mang lại 5 bàn thắng. Thoạt nhìn thì đây là một trận đấu chói sáng của Bruno Fernandes với một hattrick vào lưới thủ thành Illan Meslier, nhưng điều đó vẫn không thể che khuất sự tỏa sáng của một ngôi sao khác, đó chính là Paul Pogba.

 

Paul Pogba đã tỏa sáng ngay trong trận đầu tiên mùa giải 2021 - 2022.
Paul Pogba đã tỏa sáng ngay trong trận đầu tiên mùa giải 2021 - 2022.


Khi mà Edinson Cavani chưa thể ra sân, Anthony Martial xuất phát từ băng ghế dự bị, trên hàng công chỉ cắm mỗi Mason Greenwood thì  Bruno Fernandes đã được đẩy lên thi đấu như một tiền đạo ảo. Với 2 “máy quét” ở khu vực giữa sân là Fred và Scott McTominay, sức sáng tạo cho hệ thống tấn công của Manchester United hoàn toàn đặt lên vai của Paul Pogba, và cầu thủ này đã có một trận đấu xứng với kỳ vọng của Ole Gunnar Solskjaer và người hâm mộ. Làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân, lên công về thủ đều đặn, thể hiện nhãn quan chiến thuật cùng khả năng chuyền bóng siêu đẳng với 4 pha kiến tạo thành bàn, một kỷ lục của Manchester United, với các kiểu chuyền xa chuyền gần chọc khe đều hoàn hảo. Đây chắc chắn chính là một trong những trận đấu mà Paul Pogba thể hiện hoàn hảo giá trị của bản thân tại Manchester United.


Điểm đặc biệt hơn khi đây cũng là thời điểm mà Paul Pogba và Manchester United đang trong quá trình thương thảo một bản hợp đồng mới, khi mà bản hợp đồng cũ sẽ hết hạn vào năm 2022, nghĩa là cầu thủ này hoàn toàn có thể tự do ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Nếu không thể thuyết phục Paul Pogba gia hạn hợp đồng, Manchester United buộc phải bán cầu thủ này ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 đang diễn ra nếu như không muốn mất trắng. Và nay Paul Pogba đã gọi, liệu Manchester United có trả lời?


Khúc mắc giữa Paul Pogba và Manchester United đơn giản là ở mức lương cầu thủ này đòi hỏi, khi Pogba muốn trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất Manchester United, nghĩa là sẽ tăng từ mức lương 290.000 bảng Anh\tuần lên mức vượt qua con số 350.000 bảng Anh\tuần của David De Gea, cầu thủ đang nhận lượng cao nhất tại Manchester United. Rất nhiều người cho rằng mức lương này chưa xứng đáng với những gì mà Paul Pogba cống hiến tại Manchester United, nhưng với đẳng cấp cũng như tình thế hiện tại của cầu thủ này, rõ ràng Pogba phải tính toán kỹ trong việc đòi hỏi mức đãi ngộ.


Năm nay Paul Pogba đã 28 tuổi, dù cho vẫn là cầu thủ đẳng cấp thế giới, một trong những tiền vệ tấn công hay nhất thế giới, nhưng thời gian còn có thể thi đấu đỉnh cao của Pogba sẽ không còn nhiều. Điều đó đồng nghĩa với việc, lần ký hợp đồng này gần như sẽ là lần cuối cùng mà Pogba có thể đòi hỏi mức lương, trước khi bước qua sườn bên kia của sự nghiệp. Như vậy, cố gắng đòi hỏi cũng như tìm kiếm một bến đỗ thực sự tốt để đảm bảo cho những năm cuối của sự nghiệp là chuyện hết sức bình thường đối với bất cứ cầu thủ này, nếu điều đó là trong khả năng. Do đó, kí tiếp với Manchester United, hay sẽ qua những nơi có thể đáp ứng mức lương như Paris Saint-Germain, Real Madrid… chắc chắn sẽ được quyết ngay trong thời gian còn lại của kỳ chuyển nhượng Hè 2021. Việc mà Paul Pogba cần làm ở thời điểm hiện tại đơn giản chỉ là đang chứng minh giá trị của bản thân.

Cao Duy