01:08, 14/08/2021

Bắt đầu mùa giải mới 2021 - 2022

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã bắt đầu mùa giải mới, mùa giải 2021 - 2022. Với khá nhiều bom tấn đã nổ ra trong thị trường chuyển nhượng Hè 2021 đang diễn ra, Ngoại Hạng Anh mùa giải mới hứa hẹn sẽ càng thêm hấp dẫn và kịch tính, xứng đáng với danh hiệu giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh đã bắt đầu mùa giải mới, mùa giải 2021 - 2022. Với khá nhiều bom tấn đã nổ ra trong thị trường chuyển nhượng Hè 2021 đang diễn ra, Ngoại hạng Anh mùa giải mới hứa hẹn sẽ càng thêm hấp dẫn và kịch tính, xứng đáng với danh hiệu giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.


Brentford - Arsenal: Thử sức tân binh

 

Trận thử sức đầu tiên của tân binh Brentford tại Ngoại Hạng Anh hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng khi đối thủ của họ là Arsenal.
Trận thử sức đầu tiên của tân binh Brentford tại Ngoại hạng Anh hứa hẹn sẽ không hề dễ dàng khi đối thủ của họ là Arsenal.


Brentford là tân binh lần đầu tiên được tham gia giải đấu đỉnh cao của nước Anh trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, và chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank vẫn còn là một ẩn số đối với đấu trường này. Dĩ nhiên, xét về mặt lực lượng Brentford không thể so sánh được với các câu lạc bộ lâu năm tại Ngoại hạng Anh, đặc biệt là các câu lạc bộ lớn, nhưng khi mà họ vẫn chưa bị bắt bài, chưa bị soi rõ ưu nhược điểm, chưa bị lịch thi đấu dày đặc của Ngoại hạng Anh vắt kiệt, thì họ vẫn có khả năng tạo ra những bất ngờ thú vị.


Trong khi đó huấn luyện viên Mikel Arteta của câu lạc bộ Arsenal lại không có được đội hình mạnh nhất trong trận đấu đầu tiên của mùa giải. Hàng loạt trụ cột như Pierre-Emerick Aubameyang, Gabriel, Alexandre Lacazette, Edward Nketiah, Thomas Partey… đang gặp chấn thương không thể ra sân. Do đó, Mikel Arteta buộc phải cho ra sân hàng loạt cầu thủ trẻ cũng như tân binh mới gia nhập trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 đang diễn ra, và sự ổn định trong đội hình là điều khó lòng có thể đảm bảo. Đây chính là cơ hội để Brentford có thể làm nên chuyện trước các Pháo thủ trong trận mở màn mùa giải.


Manchester United - Leeds: Manchester United sẽ thể hiện sức mạnh?

 

Manchester United sẽ cố gắng thể hiện sức mạnh trước Leeds nhằm lấy động lực hướng tới ngôi vô địch trong mùa giải này.
Manchester United sẽ cố gắng thể hiện sức mạnh trước Leeds nhằm lấy động lực hướng tới ngôi vô địch trong mùa giải này.


Leeds vẫn trung thành với đường lối lâu nay của câu lạc bộ đó là dựa vào nguồn lực của bản thân, không tham gia quá nhiều vào thị trường chuyển nhượng. Có thể giữ chân được những trụ cột như Patrick Bamford, Kalvin Phillips, Rafinha… cũng đã là thành công của câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021. Việc gia hạn hợp đồng với huấn luyện viên Marcelo Bielsa cho thấy, câu lạc bộ vẫn sẽ tiếp tục với phong cách tấn công cống hiến của vị huấn luyện viên này. Rất mong Leeds sẽ không là hiện tượng một mùa giải mà vẫn sẽ tiếp tục là một trong những câu lạc bộ đáng xem của Ngoại hạng Anh.


Trong khi đó Manchester United sau những sự bổ sung mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng, chắc chắn sẽ rất cần một chiến thắng ngay trong trận mở màn mùa giải, nhằm thể hiện sức mạnh cũng như khát vọng vô địch của họ. Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer rất có thể sẽ không có sự phục vụ của Eric Bailly, Edinson Cavani, Jesse Lingard, Marcus Rashford, Alex Nicolao Telles… do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Người hâm mộ đang mong chờ tân binh ngôi sao Jadon Sancho sẽ có thể ra sân thể hiện ngay trong trận đầu tiên của mùa giải này. Dự đoán đây có thể sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Chelsea - Crystal Palace: Thể hiện tham vọng vô địch

 

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Thomas Tuchel sẽ phải hiện thực hóa chức vô địch Ngoại Hạng Anh sau khi đã lên ngôi vương tại Champions League mùa giải trước.
Thầy trò huấn luyện viên Thomas Thomas Tuchel sẽ phải hiện thực hóa chức vô địch Ngoại hạng Anh sau khi đã lên ngôi vương tại Champions League mùa giải trước.


Crystal Palace đã thi đấu không tồi trong mùa giải trước, dưới dự dẫn dắt của huấn luyện viên Roy Hodgson, Crystal Palace luôn là một đối thủ khó chịu đối với bất cứ câu lạc bộ lớn nào tại Ngoại hạng Anh. Nhưng sau khi Roy Hodgson về hưu, thì Crystal Palace đã bổ nhiệm một huấn luyện viên còn non tay nghề là Patrick Vieira cho vị trí huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ. Đây có thể xem là một quyết định mang tính phiêu lưu cao của câu lạc bộ. Với những tân binh như Michael Olise, Marc Guehi, Joachim Andersen… người hâm mộ cũng rất hồi hộp xem Crystal Palace sẽ thể hiện như thế nào trong mùa giải này.


Còn câu lạc bộ Chelsea thì đã thể hiện sự nghiêm túc trong cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này bằng bản hợp đồng bom tấn Romelu Lukaku, một sự bổ sung rất có giá trị cho vị trí tiền đạo mũi nhọn vốn là điểm yếu của câu lạc bộ này. Với một đội hình rất mạnh lại có chiều sâu rất tốt, đương kim vô địch Champions League chắc chắn sẽ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa giải 2021 - 2022. Dự đoán, đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Norwich - Liverpool: Cần một sự khởi đầu tốt

 

Liverpool cần có một sự khởi đầu tốt cho cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Liverpool cần có một sự khởi đầu tốt cho cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.


Norwich đã nhanh chóng trở lại với đấu trường Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 mùa giải rời xa giải đấu đỉnh cao này. Với khá nhiều bản hợp đồng mới như Dimitrios Giannoulis, Angus Gunn, Ben Gibson, Milot Rashica, Billy Gilmour, Pierre Lees Melou,  Josh Sargent, Christos Tzolis… thầy trò huấn luyện viên Daniel Farke đang cho thấy quyết tâm trụ lại Ngoại hạng Anh, dù đó cũng không phải là điều gì quá dễ dàng. Nhưng với những gì mà họ đã thể hiện trong mùa giải 2019 - 2020, câu lạc bộ này hoàn toàn có thể tạo ra những bất ngờ thú vị.


Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã không tham gia nhiều vào thị trường chuyển nhượng Hè 2021, ngoài bản hợp đồng Ibrahima Konate từ RB Leipzig. Rõ ràng Liverpool đang hướng về sự ổn định trong đội hình, khi mà họ vẫn đang có một đội hình đủ mạnh để cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh, cùng tài năng của Jurgen Klopp vẫn là một sự bảo chứng mà bất cứ đội bóng lớn nào của Ngoại hạng Anh cũng phải e ngại. Vấn đề của Liverpool trong mùa giải này chỉ là ở chiều sâu đội hình, khi mà Jurgen Klopp sẽ không có quá nhiều sự lựa chọn chất lượng cao trên băng ghế dự bị. Nhưng nếu chỉ tập trung cho đấu trường Ngoại hạng Anh, thì Liverpool vẫn là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Dự đoán, đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Tottenham - Manchester City: Trận cầu tâm điểm

 

Cả Tottenham lẫn Manchester City đều không muốn thất bại ngay trong trận đầu tiên của mùa giải.
Cả Tottenham lẫn Manchester City đều không muốn thất bại ngay trong trận đầu tiên của mùa giải.


Tottenham sau khi bổ nhiệm Nuno Espirito Santo vào vị trí huấn luyện viên trưởng, thì cũng đã có những bản hợp đồng chất lượng như Bryan Gil, Cristian Romero… sau khi để những cái tên như Erik Lamela, Juan Foyth, Joe Hart, Toby Alderweireld… ra đi. Nhưng công cuộc làm mới lại đội hình của Nuno Espirito Santo chắc chắn sẽ chưa thể có hiệu quả ngay lập tức, vẫn sẽ cần thời gian để khắc phục những sự bất ổn định trong đội hình. Do đó Tottenham không được đánh giá cao trong mùa giải này, dù cho họ vẫn là một đối thủ không thể xem thường.


Trong khi đó Manchester City vẫn thể hiện tham vọng bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh một cách vụ thể qua bản hợp đồng bom tấn Jack Grealish từ Aston Villarreal. Với một đội hình rất mạnh và đủ chiều sâu, Manchester City vẫn sẽ là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022. Nếu như huấn luyện viên Pep Guardiola có thể bổ sung một tiền đạo mũi nhọn thực sự sắc bén, giải quyết vấn đề tồn tại nơi hàng công của câu lạc bộ từ mùa giải trước, khi sức mạnh của nửa xanh thành Manchester sẽ còn tăng lên rất nhiều. Dự đoán, đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2021 - 2022 như: Everton - Southampton, Leicester City - Wolvehampton Wanderers và Newcastle - West Ham.

 

Cao Duy

 

Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021 - 2022

Thứ Bảy, 14-8

02:00  Brentford - Arsenal
18:30  Manchester United - Leeds
21:00  Burnley - Brighton
21:00  Chelsea - Crystal Palace
21:00  Everton - Southampton
21:00  Leicester City - Wolvehampton Wanderers
21:00  Watford - Aston Villa
23:30  Norwich - Liverpool

Chủ Nhật, 15-8

20:00  Newcastle - West Ham
22:30  Tottenham - Manchester City