07:08, 12/08/2021

Sẽ là cuộc đua tứ mã?

Ngoại hạng Anh, giải đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất hành tinh sẽ khởi tranh mùa giải mới 2021 - 2022 với ngày 14-8 tới. Nhưng dù cho Big 6 vẫn còn đó, thì với những hoạt động của các câu lạc bộ lớn Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021, có khả năng rất lớn mùa giải này sẽ là một cuộc đua tứ mã.

Ngoại hạng Anh, giải đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất hành tinh sẽ khởi tranh mùa giải mới 2021 - 2022 với ngày 14-8 tới. Nhưng dù cho Big 6 vẫn còn đó, thì với những hoạt động của các câu lạc bộ lớn Ngoại hạng Anh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021, có khả năng rất lớn mùa giải này sẽ là một cuộc đua tứ mã.

 

Manchester City với bản hợp đồng bom tấn Jack Grealish sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải mới 2021 – 2022.
Manchester City với bản hợp đồng bom tấn Jack Grealish sẽ là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải mới 2021 - 2022.


Chỉ vài ngày nữa là mùa giải mới 2021 - 2022 của Ngoại hạng Anh sẽ bắt đầu, nhưng trên thực tế cuộc tranh chấp đến ngôi vô địch mùa giải này đã được bắt đầu từ khá sớm, ngay từ khi thị trường chuyển nhượng Hè 2021 mở cửa. Tuy không phải quá chắc chắn, nhưng thông thường thì người ta có thể thấy được quyết tâm hướng đến ngôi vô địch thông qua sự nghiêm túc trên thị trường chuyển nhượng. Bởi dù là Big 6 (6 câu lạc bộ được đánh giá là mạnh nhất Ngoại hạng Anh: Manchester United, Manchester City, Liverpool, Chelsea, Tottenham và Arsenal), hay những thế lực đang nổi lên như Leicester City, Everton, West Ham, Wolvehampton Wanderers… nếu không đủ chiều sâu lực lượng thì thậm chí là rất khó lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng, chứ đừng nói đến chức vô địch Ngoại hạng Anh.


Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, những thế lực mới nổi lên như Leicester City, Everton, West Ham, Wolvehampton Wanderers… lại đang tỏ ra khá là khiêm tốn trên thị trường chuyển nhượng Hè 2021. Có thể nói những ảnh hưởng về mặt kinh tế của đại dịch Covid-19 vẫn đã và đang tác động khá là mạnh mẽ đối với những câu lạc bộ này, khiến cho họ không thể mạnh tay đầu tư về mặt lực lượng, mà hầu hết đều phải quay về lực lượng tự đào tạo, hoặc những bản hợp đồng mang tính đầu tư cho tương lai là chính. Trong khi West Ham vẫn chưa có những động thái gì rõ ràng trên thị trường chuyển nhượng sau khi Jesse Lingard không muốn kí hợp đồng chính thức; thì Wolvehampton Wanderers dè dặt với Yerson Mosquera và Jose Sa; Everton chấp nhận những cái tên tầm trung như Asmir Begovic, Andros Townsend, Demarai Gray…; Leicester City vừa lòng với những Boubakary Soumare, Patson Daka, Ryan Bertrand… Có thể thấy với những sự bổ sung như vậy, mục tiêu của họ chắc chắn chỉ dừng ở mức một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Chính bản thân Big 6 cũng không phải câu lạc bộ nào cũng “đi chợ” một cách hoành tráng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021. Arsenal vừa có một quả bom tấn với trung vệ Ben White giá xấp xỉ 59 triệu euro, nhưng kèm theo đó cũng chỉ là những bản hợp đồng không mấy tên tuổi như Albert Sambi Lokonga, Nuno Tavares… Rõ ràng là cách mục tiêu bổ sung một tiền vệ sáng tạo có đẳng cấp, bổ sung hàng tiền đạo khi mà Aubameyang Pierre-Emerick và Lacazette Alexandre đã có tuổi vẫn còn khá xa. Nên có thể nói khả năng cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này của thầy trò Mikel Arteta là… không nhiều. Không chỉ là Arsenal, câu lạc bộ Tottenham sau khi có huấn luyện viên mới là Nuno Espirito Santo, chia tay những Erik Lamela, Juan Foyth, Toby Alderweireld… thì cũng chỉ mới có 2 sự bổ sung đáng chú ý là Bryan Gil và Cristian Romero. Xét về mặt lực lượng, Tottenham cũng khó lòng được xem là ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.


Cuối cùng, 4 cái tên còn lại của Big 6 là Manchester United, Manchester City và Chelsea và Liverpool chính là những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2021 –-2022. Đây có thể nói là những câu lạc bộ có lực lượng mạnh, ổn định, có chiều sâu và có những sự bổ sung mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 tại Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Trong đó, Manchester United của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sau khi kết thúc mùa giải 2020 - 2021 với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có một đội hình đủ chiều sâu và nhiều ngôi sao, thì lại tiếp tục bổ sung 2 tân binh cực kỳ chất lượng là Jadon Sancho với giá 85 triệu euro từ Borussia Dortmund và Raphael Varane với giá khoảng 50 triệu euro từ Real Madrid. Với lực lượng như vậy, chắc chắn Manchester United đủ sức cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh.


Manchester City cũng không hề kém cạnh gì Manchester United khi đưa về hàng loạt bản hợp đồng mới trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021, chẳng hạn như Dario Sarmiento, Kayky, Metinho, đặc biệt là bản hợp đồng bom tấn Jack Grealish với giá khoảng 118 triệu euro từ Aston Villa. Là đương kim vô địch Ngoại hạng Anh, cùng một lực lượng đủ sức mạnh và chiều sâu, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola hiển nhiên chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Ngoài ra, Chelsea là đương kim vô địch Champions League, có lực lượng không kém cạnh bất cứ ông lớn Ngoại hạng Anh nào, lại mới bổ sung bản hợp đồng bom tấn Romelu Romelu Lukaku với giá 115 triệu euro từ Inter Milan; cùng một Liverpool chỉ mới bổ sung 1 bản hợp đồng đáng chú ý là Ibrahima Konate với giá 40 triệu euro từ RB Leipzig, nhưng lại có một đội hình mạnh mẽ, đồng đều, ăn ý với nhau cùng huấn luyện viên Jurgen Klopp tài năng chắc chắn cũng sẽ là những ứng cử viên hàng đầu tranh chấp chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Rất có thể chức vô địch mùa giải 2021 -2022 sẽ là một cuộc đua tứ mã, hứa hẹn một mùa giải đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn.

Cao Duy