07:07, 13/07/2021

Real Madrid mùa giải 2021-2022: Sẽ xây dựng lại từ đầu?

Mùa giải 2020 - 2021 có thể nói là một mùa giải đầy biến động của câu lạc bộ Real Madrid, họ không chỉ trắng tay trên các mặt trận chính, mà còn phải chia tay huấn luyện viên trưởng Zinedine Zidane và đội trưởng Sergio Ramos. Chính vì vậy mà tân huấn luyện viên Carlo Ancelotti chắc chắn sẽ phải xây dựng câu lạc bộ này gần như là từ đầu.

Mùa giải 2020 - 2021 có thể nói là một mùa giải đầy biến động của câu lạc bộ Real Madrid, họ không chỉ trắng tay trên các mặt trận chính, mà còn phải chia tay huấn luyện viên trưởng Zinedine Zidane và đội trưởng Sergio Ramos. Chính vì vậy mà tân huấn luyện viên Carlo Ancelotti chắc chắn sẽ phải xây dựng câu lạc bộ này gần như là từ đầu.

 

Kylian Mbappe đang là mục tiêu hàng đầu của Chủ tịch Florentino Perez.
Kylian Mbappe đang là mục tiêu hàng đầu của Chủ tịch Florentino Perez.


Kết thúc mùa giải 2020 - 2021 trắng tay với tất cả những mục tiêu chính, huấn luyện viên Zinedine Zidane đã tuyên bố ra đi khi không thể thống nhất quan điểm với Chủ tịch Florentino Perez. Ở tình huống tương tự còn có người đội trưởng huyền thoại Sergio Ramos cũng ra đi khi không thể thống nhất việc gia hạn hợp đồng. Khi mà kiến trúc sư trưởng cho những thành công vang dội của Real Madrid trong những năm gần đây, cũng như chỗ dựa tinh thần của câu lạc bộ đều đã không còn, thì chắc chắn việc xây dựng lại câu lạc bộ là điều không thể tránh khỏi. Và trách nhiệm đó hiện đã trao cho Carlo Ancelotti, một người cũ rất hiểu Real Madrid, để cho vị huấn luyện viên này xây dựng lại bộ khung cơ bản cho câu lạc bộ này.


Đã từng làm việc tại Real Madrid từ 2013 đến 2015, chắn chắn Carlo Ancelotti rất hiểu truyền thống của câu lạc bộ cũng như cách làm việc của Chủ tịch Florentino Perez. Điều đó đồng nghĩa với việc thời gian cho ông là không nhiều, và ông cần phải có những hành động thiết thực ngay lập tức. Mà phương án khả dĩ nhất đối với Carlo Ancelotti, có lẽ sẽ là xây dựng nền tảng dựa trên những gì mà Real Madrid đang có sẵn, cùng với đưa về một số bản hợp đồng cần thiết nhất với chất lượng cao. Trong đó, những gì mà Zinedine Zidane để lại có thể nói là rất không tệ. Những lão tướng như Toni Kroos, Karim Benzema, Luka Modric… dù tuổi tác đã đè nặng lên những bước chạy, nhưng vẫn có thể gồng gánh câu lạc bộ ở những trận đấu quan trọng; những trụ cột như Thibaut Courtois, Casemiro, Raphael Varane… vẫn có thể thi đấu tốt trong nhiều mùa giải nữa; những tài năng trẻ như Marco Asensio, Federico Valverde, Vinicius… đang thi đấu ngày càng ổn định hơn. Nhưng để xây dựng một bộ khung có thể giúp Real Madrid tìm kiếm những thành tựu mới trong tương lai, thì vẫn còn rất nhiều khó khăn cần phải giải quyết.


Chỗ trống mà Sergio Ramos có thể được lấp đầy bởi bản hợp đồng mới chất lượng cao là David Alaba, những những Toni Kroos, Karim Benzema, Luka Modric… chắc chắn cần phải có những sự thay thế khi họ đã không thể cày bừa cả mùa giải như trước, thậm chí còn có khá nhiều bản hợp đồng đang chưa có được sự ổn định như: Eden Hazard liên tục chấn thương kể từ khi đến với Real Madrid; Gareth Bale đã không còn mặn mà với việc thi đấu hết mình cho Real Madrid, Raphael Varane vẫn chưa gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ, Lucas Vazquez và Isco muốn ra đi nếu không được thi đấu chính thức… Chính vì vậy mà đội hình của Real Madrid hiện tại đang cực kỳ thiếu chiều sâu, một khuyết điểm rất lớn trong những cuộc đua đường dài.


Carlo Ancelotti có thể giải quyết phần nào vấn đề này bằng cách gọi về những bản hợp đồng cho mượn như: Alvaro Odriozola, Jesus Vallejo, Dani Ceballos, Takefusa Kubo, Martin Odegaard, Luka Jovic, Borja Mayoral… để làm dày thêm cho chiều sâu lực lượng. Những cái tên này dù chưa thể đạt tới đẳng cấp ngôi sao như những Toni Kroos, Karim Benzema, Luka Modric… nhưng ít nhất thì họ cũng đủ kinh nghiệm trận mạc, có thể ra sân khi mà Real Madrid không thể đưa về quá nhiều bản hợp đồng mới có chất lượng cao, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế đang chịu ảnh hưởng rất lớn của đại dịch Covid-19. Đồng thời câu lạc bộ sẽ tập trung đưa về một vài ngôi sao đẳng cấp thực sự cần thiết cho xây dựng đội hình.


Rõ ràng Karim Benzema đã 33 tuổi và Luka Modric 35 tuổi đang là 2 vị trí quan trọng cần có sự bổ sung chất lượng cao nhất. Trong đó Kylian Mbappe là cái tên hàng đầu đang được nhắm tới để thay thế cho Karim Benzema, và Paul Pogba là mục tiêu lý tưởng thay thế cho Luka Modric. Nhưng để có được 2 cái tên này, số tiền mà Real Madrid sẽ phải chi ra chắc chắn sẽ là những con số khổng lồ. Dù cho Chủ tịch Florentino Perez đã chi tiêu rất tiết kiệm trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, thì vẫn sẽ là những con số mà họ phải cân nhắc rất kỹ trong giai đoạn kinh tế đang đi xuống như hiện tại. Phương án cắt giảm lương, tìm cách cho ra đi những cái tên hưởng lương cao nhưng đóng góp không nhiều nữa như Gareth Bale, Marcelo, thậm chí là Eden Hazard cũng sẽ phải ra đi để có ngân quỹ chiêu mộ 2 ngôi sao nói trên. Thậm chí có khả năng Carlo Ancelotti sẽ phải “liệu cơm gắp mắm” trong mùa giải 2021 - 2022, để có thể tập trung đủ tài chính, thay vì đưa về những bản hợp đồng chỉ mang tính chất chữa cháy, mà không thể hướng tới những mục tiêu lâu dài.

Cao Duy