10:07, 18/07/2021

Raphael Varane chuyển đến Manchester United, khả thi hay chỉ là đòn gió?

Thời gian gần đây có rất nhiều thông tin trung vệ Raphael Varane đang muốn chuyển sang thi đấu cho Manchester United trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 đang diễn ra. Nếu có thể thành công, đây sẽ là một bản hợp đồng cực kỳ chất lượng cho Quỷ đỏ thành Manchester. Nhưng trên thực tế liệu thương vụ này có khả thi, hay chỉ là "đòn gió" thường thấy trên thị trường chuyển nhượng.

Thời gian gần đây có rất nhiều thông tin trung vệ Raphael Varane đang muốn chuyển sang thi đấu cho Manchester United trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021 đang diễn ra. Nếu có thể thành công, đây sẽ là một bản hợp đồng cực kỳ chất lượng cho Quỷ đỏ thành Manchester. Nhưng trên thực tế liệu thương vụ này có khả thi, hay chỉ là “đòn gió” thường thấy trên thị trường chuyển nhượng.

 

Raphael Varane vẫn chưa gia hạn hợp đồng cùng Real Madrid, dù hợp đồng chỉ đến 2022 là hết hạn.
Raphael Varane vẫn chưa gia hạn hợp đồng cùng Real Madrid, dù hợp đồng chỉ đến 2022 là hết hạn.


Kể từ khi gia nhập Real Madrid vào năm 2011, Raphael Varane từng bước trở thành một mắt xích không thể thay thế trong hệ thống phòng ngự của câu lạc bộ này, cùng với Sergio Ramos trở thành một trong những bộ đôi trung vệ chắc chắn hàng đầu thế giới. Kể từ khi gia nhập Real Madrid, Varane có 360 lần ra sân, ghi được 17 bàn thắng, giành được 18 danh hiệu lớn, bao gồm 3 chức vô địch La Liga, 1 chức vô địch Cúp nhà vua, 4 chức vô địch Champions League, 3 Siêu Cúp Tây Ban Nha, 3 Siêu Cúp châu Âu và 4 chức vô địch FIFA Club World Cup. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Raphael Varane đã giành chức vô địch World Cup 2018 cùng với đội tuyển Pháp. Anh cũng được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu World Cup 2018, đội hình tiêu biểu của UEFA 2018 và đội hình tiêu biểu Champions League 2017-18. Có thể nói Varane là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay, có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, và còn đang ở độ tuổi chín muồi của sự nghiệp (28 tuổi). Nếu có thể có được một trung vệ như thế đá cặp cùng Harry Maguire, chắc chắn hệ thống phòng ngự của Manchester United sẽ mạnh lên rất nhiều.


Với việc hợp đồng của Raphael Varane với Real Madrid chỉ còn tới năm 2022, điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ này có thể ra đi bất cứ lúc nào, và vẫn chưa có động thái gì trong việc gia hạn hợp đồng cùng câu lạc bộ, rõ ràng đây sẽ là cơ hội cho những câu lạc bộ khác nhảy vào bàn đám phán, đặc biệt là những câu lạc bộ giàu có như Manchester United. Nhưng trên thực tế, khả năng Raphael Varane rời khỏi Real Madrid lại không phải là quá cao, khi mà cầu thủ này liên quan đến khá nhiều vấn đề khác của “Kền kền trăng” chứ không chỉ đơn giản là một thương vụ chuyển nhượng thuần túy.


Ở thời điểm hiện tại, nếu để cho Raphael Varane ra đi, Real Madrid sẽ vừa thiệt hại về mặt lực lượng, lại vừa thiệt hại về mặt hình ảnh. Bởi xét về mặt lực lượng, sau khi đã để Sergio Ramos chuyển sang thi đấu cho Paris Saint-Germain, nếu như tiếp tục để cho Raphael Varane ra đi, vị trí trung vệ của câu lạc bộ này đáng tin cậy chỉ còn Eder Militao và David Alaba mới chuyển tới. Ngoài ra, những cái tên như Nacho, Jesus Vallejo… rõ ràng không ở đẳng cấp tương xứng. Đối với một câu lạc bộ có tham vọng lớn như Real Madrid, một lực lượng mỏng như vậy rõ ràng là khó lòng đáp ứng khi phải chinh chiến trên nhiều mặt trận. Đó là chưa nói tới việc để tìm được một trung vệ tốt như Raphael Varane cũng không phải là chuyện dễ ở thời điểm hiện tại.


Tiếp theo, để Raphael Varane sẽ ảnh hưởng không nhỏ cho hình ảnh về mặt tham vọng của Real Madrid. Trong khi những lùm xùm về chủ tịch Florentino Perez vẫn đang diễn ra, chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của câu lạc bộ, thì việc không giữ chân được các trụ cột cũng sẽ ảnh hưởng đến việc thu hút những ngôi sao hàng đầu thế giới về với câu lạc bộ. Sau một mùa giải 2020 - 2021 trắng tay, cùng sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo khi Zinedine Zidane ra đi và người cũ Carlo Ancelotti trở lại, Real Madrid chắc chắn phải mạnh mẽ xây dựng lại lực lượng để đạt được những mục tiêu đề ra trong mùa giải mới 2021 - 2022. Những mục tiêu lớn trên thị trường chuyển nhượng đã được đề ra, chẳng hạn như Paul Pogba, Kylian Mbappe… đều được nhắm tới. Nhưng để có được chữ ký của những ngôi sao lớn như vậy, bản thân Real Madrid cũng phải thể hiện được tham vọng cũng như nền tảng lực lượng tương xứng với tham vọng đó.


Qua đó có thể thấy, Real Madrid sẽ phải chú tâm rất nhiều trong việc giữ chân Raphael Varane, và khả năng cao là họ sẽ làm được. Rất có thể đây chỉ là “đòn gió” xuất phát từ chính Raphael Varane để gây sức ép cho câu lạc bộ, từ đó có được những lợi thế trên bàn đàm phán cho bản hợp đồng mới. Nếu như Real Madrid không thể đưa ra một bản hợp đồng xứng đáng với tài năng, rõ ràng là mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Cao Duy