10:05, 14/05/2021

Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021: Tuyển futsal Việt Nam tự tin giành vé play-off

Từ ngày 23 đến 25-5, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có 2 trận play-off tranh vé dự vòng chung kết (VCK) FIFA Futsal World Cup 2021 với đội tuyển Lebanon tại UAE.

Từ ngày 23 đến 25-5, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có 2 trận play-off tranh vé dự vòng chung kết (VCK) FIFA Futsal World Cup 2021 với đội tuyển Lebanon tại UAE.

 

Đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận play-off với Lebanon.

Đội tuyển futsal Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận play-off với Lebanon.


Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các nước trên thế giới, VCK Futsal châu Á 2020 phải tạm hoãn. Căn cứ vào điều kiện thực tế, AFC đã quyết định lựa chọn phương án tổ chức thi đấu play-off giữa 4 đội tuyển có thứ hạng từ 4 đến 7 gồm: Tuyển futsal Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Lebanon để chọn ra 2 đội tuyển góp mặt tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021 cùng 3 đội được đặc cách vào thẳng là Iran, Nhật Bản và Uzebekistan. Theo kết quả bốc thăm ngẫu nhiên, tuyển futsal Việt Nam gặp tuyển Lebanon ở vòng đấu play-off 2 lượt đi và về vào các ngày 23 và 25-5 tại UAE.


Được biết, sau khi kết thúc lượt đi, giai đoạn 2 giải futsal HDBank vô địch quốc gia tại Đắk Lắk (cuối tháng 3), đội tuyển futsal Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Giang (HLV trưởng Câu lạc bộ Thái Sơn Nam) sẽ có 20 ngày tập trung rèn thể lực, lối chơi tại Trung tâm Thi đấu thể thao quận 8, TP. Hồ Chí Minh trước khi lên đường sang UAE đấu play-off. Có 22 cầu thủ được gọi tập trung đội tuyển lần này. Bên cạnh những gương mặt kỳ cựu như: Trần Văn Vũ, Phạm Đức Hòa, Lê Quốc Nam, Nguyễn Minh Trí, Khổng Đình Hùng, Hồ Văn Ý, Nguyễn Hoàng Anh…, sự góp mặt của một số cầu thủ đạt phong độ cao tại giai đoạn lượt đi VCK giải futsal HDBank vô địch quốc gia vừa qua gồm: Thủ thành Mai Xuân Hiệp (Sahako), Nguyễn Anh Quý, Nguyễn Trần Duy (Zetbit Sài Gòn) được kỳ vọng sẽ gia tăng sức mạnh cho đội tuyển. Theo chia sẻ của HLV Phạm Minh Giang, đội tuyển tập trung lần này gặp không ít khó khăn vì không có nhiều cơ hội thi đấu giao hữu, cọ xát, trong đó có trận giao hữu giữa đội tuyển với liên quân Thái Sơn Nam, Sahako cũng bị hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy vậy, đội cũng có phần thuận lợi khi các cầu thủ vừa trải qua các trận đấu lượt đi VCK tại Đắk Lắk nên vẫn duy trì được nền tảng thể lực và phong độ. Điều quan trọng nhất của đội lúc này là sự gắn kết của các mảnh ghép trong đội hình. Ở khâu phòng ngự, các cầu thủ đã chấp hành và tiếp thu rất tốt giáo án do ông truyền đạt; về phần phản công thì cần nhiều mảng miếng hơn và ông tự tin các cầu thủ sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất, tự tin vượt qua đối thủ sắp tới.


Để chuẩn bị cho các trận đấu play-off với Lebanon, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Iraq vào ngày 17-5. Đây được coi là cuộc tổng duyệt lực lượng trước khi HLV Phạm Minh Giang chọn ra 14 cầu thủ chính thức để hướng tới mục tiêu lần thứ 2 giành vé góp mặt vào VCK Futsal thế giới (lần đầu tiên năm 2016, dưới thời HLV Bruno Formoso Garcia). Đội tuyển futsal Việt Nam từng đối đầu tuyển Lebanon trong một trận giao hữu để chuẩn bị cho VCK châu Á cách đây 7 năm và giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 6-2, các cầu thủ lập công trong trận đấu đó là Văn Vũ, Đức Hòa, Phùng Trọng Luân, Xuân Du và Bảo Quân. Ở lần gặp này, Văn Vũ và Đức Hòa sẽ có cơ hội tái ngộ với đối thủ cũ. Đây chính là động lực để các cầu thủ tuyển futsal Việt Nam thêm tự tin khi đối đầu với Lebanon trong 2 trận play-off tới.


AN NHIÊN