01:05, 18/05/2021

Tâm điểm Chelsea - Leicester City

Tâm điểm của vòng 37 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Chelsea và Leicester City. Sau khi Manchester City đã lên ngôi vô địch thì đáng chú ý nhất tại Ngoại Hạng Anh chính là cuộc tranh chấp những suất dự Champions League mua giải sau, và đây là trận đấu rất quan trọng ảnh hưởng đến vị trí trong top 4 của 2 câu lạc bộ Chelsea và Leicester City.

Tâm điểm của vòng 37 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Chelsea và Leicester City. Sau khi Manchester City đã lên ngôi vô địch thì đáng chú ý nhất tại Ngoại Hạng Anh chính là cuộc tranh chấp những suất dự Champions League mua giải sau, và đây là trận đấu rất quan trọng ảnh hưởng đến vị trí trong top 4 của 2 câu lạc bộ Chelsea và Leicester City.


Manchester United - Fulham: Giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng

 

Mục tiêu của Manchester United đơn giản chỉ là giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Mục tiêu của Manchester United đơn giản chỉ là giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.


Sau 36 vòng đấu Manchester United đang có 20 trận thắng 10 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 70 bàn thủng lưới 42 bàn, có 70 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 4 điểm so với đội xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Leicester City. Với việc Manchester City đã lên ngôi vô địch và đã chắc suất dự Champions League mùa giải sau, có thể nói thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã không còn mục tiêu nào tại Ngoại Hạng Anh, và chỉ còn một mục tiêu lớn duy nhất là trận chung kết Europa League sắp tới. Như vậy Manchester United hiện tại chắc chắn sẽ hướng tới bảo toàn lực lượng và tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị là chính.


Fulham của huấn luyện viên Scott Parker đã chắc suất xuống hạng, sau 36 vòng đấu họ có 5 trận thắng 12 trận hòa và 19 trận thua, ghi được 26 bàn thủng lưới 50 bàn, có 27 điểm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Phong độ của câu lạc bộ này cũng khá tệ khi trong 5 vòng gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ không có chiến thắng nào, với 1 trận hòa và 4 trận thua. Khi đã chắc suất xuống hạng thì những vòng đấu còn lại thầy trò huấn luyện viên Scott Parker hoàn toàn là phục vụ cho người hâm mộ, và với một tâm lý thoải mái rất có thể họ sẽ làm nên những điều bất ngờ. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester United đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer để xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.


Brighton - Manchester City: Thi đấu vì người hâm mộ

 

Trận đấu giữa Brighton và Manchester City sẽ là trận đấu phục vụ cho người hâm mộ.
Trận đấu giữa Brighton và Manchester City sẽ là trận đấu phục vụ cho người hâm mộ.


Câu lạc bộ Manchester City đang có 26 trận thắng 5 trận hòa 5 trận thua, ghi được 76 bàn thủng lưới 29 bàn, có được 83 điểm xếp ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng và đã lên ngôi sớm trước 3 vòng đấu. Mục tiêu trước mắt của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ còn trận chung kết Champions League sắp tới, do đó họ sẽ hướng tới bảo toàn lực lượng và tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị thi đấu là chính.


Brighton của huấn luyện viên Graham Potter có 8 trận thắng 14 trận hòa và 14 trận thua sau 36 vòng đấu, ghi được 37 bàn thủng lưới 42 bàn, có được 38 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng và đã chắc suất trụ hạng. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đã không còn mục tiêu nào ở mùa giải này, và họ đã có thể thoải mái thi đấu phục vụ người hâm mộ. Phong độ của Brighton thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 1 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Chelsea - Leicester City: Trận đấu có ảnh hướng lớn đến vị trí trong top 4

 

Chelsea và Leicester City sẽ quyết đấu vì suất dự Champions League mùa giải sau.
Chelsea và Leicester City sẽ quyết đấu vì suất dự Champions League mùa giải sau.


Sau 36 vòng đấu Chelsea của huấn luyện viên Thomas Thomas Tuchel đang có 18 trận thắng 10 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 55 bàn thủng lưới 33 bàn, có được 64 điểm xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn đúng 1 điểm so với Liverpool xếp ở vị trí thứ 5 và kém 2 điểm so với Leicester City ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó Leicester City đang có 20 trận thắng, 6 trận hòa và 10 trận thua, ghi được 65 bàn thủng lưới 44 bàn, có được 66 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém hơn đội đang xếp thứ 2 là Manchester United 4 điểm, chỉ hơn đội xếp thứ 4 là Chelsea 2 điểm, hơn đội xếp thứ 5 là Liverpool 3 điểm. Với khoảng cách nhỏ như vậy giữa Leicester City, Chelsea và Liverpool, đội nào bại trận trong cuộc đụng độ giữa Chelsea và Leicester City sẽ có khả năng văng ra khỏi top 4, đứng trước nguy cơ mất suất dự Champions League mùa giải sau.


Phong độ của Chelsea và Leicester City tại Ngoại Hạng Anh đều khá ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ đều có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Nhưng Chelsea lại vừa có trận thua trước Leicester City tại chung kết cúp FA, khiến họ mất đi một mục tiêu lớn của mùa giải này. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Leicester City đang hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Tottenham - Aston Villa: Phải thắng cho hy vọng có suất dự cúp châu Âu

 

Tottenham phải thắng Aston Villa để duy trì hy vọng có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Tottenham phải thắng Aston Villa để duy trì hy vọng có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Tottenham có 17 trận thắng 8 trận hòa và 11 trận thua, ghi được 63 bàn thủng lưới 41 bàn, có được 59 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém 4 điểm so với đội đang xếp thứ 5 là Liverpool, đồng điểm với đội xếp thứ 7 là West Ham nhưng hơn hiệu số thắng bại. Như vậy cơ hội có được suất dự cúp châu Âu của Tottenham vẫn là rất lớn, nhưng hiển nhiên họ phải nắm bắt cơ hội bằng cách không để mất điểm số nào trong 2 vòng đấu còn lại, thậm chí là phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Phong độ của Tottenham tại Ngoại Hạng Anh gần đây là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua.


Trong khi đó Aston Villa có 14 trận thắng 7 trận hòa và 15 trận thua, ghi được 51 bàn thủng lưới 44 bàn, có được 49 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Với số điểm như vậy rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Dean Smith chỉ có thể chắc suất trụ hạng chứ không thể hướng tới mục tiêu có suất dự cúp châu Âu được, và họ đã không còn mục tiêu nào ở mùa giải này. Phong độ của Aston Villa tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây cũng không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Tottenham đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho các cầu thủ Tottenham.


Crystal Palace - Arsenal: Cơ hội có suất dự cúp châu Âu là cực kỳ thấp

 

Cơ hội để các Pháo thủ có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau là cực kỳ thấp.
Cơ hội để các Pháo thủ có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau là cực kỳ thấp.


Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 16 trận thắng 7 trận hòa và 13 trận thua, ghi được 50 bàn thủng lưới 38 bàn, có được 55 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 4 điểm so với đội xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng là Tottenham. Khi mà Ngoại Hạng Anh chỉ còn lại 2 vòng đấu thì khả năng vượt qua khoảng cách 4 điểm để có được cơ hội dự cúp châu Âu mùa giải sau của các Pháo thủ là cực kỳ thấp, nên họ chắc chắn phải chuẩn bị tâm lý cho một mùa giải hoàn toàn trắng tay. Phong độ của Arsenal tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá ổn, trong 5 vòng gần nhất họ có 3 chiến thắng 1 trận hòa và 1 trận thua.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson đang có 12 trận thắng 8 trận hòa và 16 trận thua, ghi được 40 bàn thủng lưới 61 bàn, có được 44 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Với việc đã chắc suất trụ hạng thì Crystal Palace đã không còn mục tiêu nào ở mùa giải này, và phong độ của họ tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Crystal Palace lại hơi nhỉnh hơn với 1 trận thắng và 4 trận hòa. Dự đoán đây rất có thể sẽ là một trận chia điểm nữa giữa 2 câu lạc bộ.


Burnley - Liverpool: Phải thắng để nắm giữ quyền chủ động có suất dự Champions League mùa giải sau

 

Liverpool phải có 3 điểm trước Burnley để có cơ hội lọt vào top 4.
Liverpool phải có 3 điểm trước Burnley để có cơ hội lọt vào top 4.


Liverpool đang có 18 trận thắng 9 trận hòa và 9 trận thua, ghi được 63 bàn thủng lưới 42 bàn, có được 63 điểm xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém 1 điểm so với đội xếp thứ 4 là Chelsea, kém 3 điểm so với đội xếp thứ 3 là Leicester City. Với việc Chelsea và Leicester City sẽ đụng độ nhau ở vòng đấu này, Liverpool đang đứng trước cơ hội rất lớn để bước chân vào top 4, thực hiện được mục tiêu còn lại dúy nhất của mùa giải này. Nhưng muốn như vậy họ không được phép mất bất cứ điểm số nào trong 2 vòng đấu còn lại. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ không thua trận nào với 2 trận hòa và 3 trận thắng.


Trong khi đó Burnley đang có 10 trận thắng 9 trận hòa và 17 trận thua, ghi được 33 bàn thủng lưới 51 bàn, có được 39 điểm xếp vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, và đã chắc suất trụ hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche có 2 trận và 3 trận thua. Burnley hiển nhiên đã không còn mục tiêu nào ở mùa giải này, và họ sẽ thi đấu để phục vụ người hâm mộ. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như vậy dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Southampton - Leeds, Everton - Wolverhampton Wanderers, và West Brom - West Ham.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 37 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Tư, 19-5

00:00  Manchester United - Fulham
00:00  Southampton - Leeds
01:00  Brighton - Manchester City
02:15  Chelsea - Leicester City

Thứ Năm, 20-5

00:00  Everton - Wolverhampton Wanderers
00:00  Newcastle - Sheffield United
00:00  Tottenham - Aston Villa
01:00  Crystal Palace - Arsenal
02:15  Burnley - Liverpool

02:15  West Brom - West Ham