10:05, 01/05/2021

Tâm điểm Manchester United - Liverpool

Tâm điểm của vòng 34 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Manchester United và Liverpool. Đây là cuộc đối đầu giữa 2 "Quỷ đỏ": Quỷ đỏ thành Manchester và Quỷ đỏ vùng Merseyside, trong đó Liverpool đang trong thế buộc phải thắng để có lợi thế trong cuộc tranh chấp 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Tâm điểm của vòng 34 giải bóng đá Ngoại Hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Manchester United và Liverpool. Đây là cuộc đối đầu giữa 2 “Quỷ đỏ”: Quỷ đỏ thành Manchester và Quỷ đỏ vùng Merseyside, trong đó Liverpool đang trong thế buộc phải thắng để có lợi thế trong cuộc tranh chấp 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Crystal Palace - Manchester City: Thêm một bước nữa tới ngôi vô địch

 

Chiến thắng Crystal Palace sẽ giúp Manchester City bước gần thêm một bước nữa tới chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.
Chiến thắng Crystal Palace sẽ giúp Manchester City bước gần thêm một bước nữa tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này.


Sau 33 vòng đấu Manchester City đang có 24 trận thắng 5 trận hòa 4 trận thua, ghi được 69 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 77 điểm xếp ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 10 điểm so với câu lạc bộ xếp sau là Manchester United, và vẫn là câu lạc bộ có hàng công lẫn hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là rất tốt, khi mà họ vừa lên ngôi vô địch tại cúp Liên đoàn Anh, đồng thời đánh bại câu lạc bộ Paris Saint-Germain 2-1 tại lượt đi bán kết Champions League. Để có thể tập trung cho đấu trường Champions League, Manchester City cần nhanh chóng “về đích” tại đấu trường Ngoại hạng Anh, và trận thắng trước Crystal Palace sẽ là một bước tiến gần hơn đến ngôi vô địch.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson đang có 10 trận thắng 8 trận hòa và 14 trận thua, ghi được 34 bàn thủng lưới 54 bàn, có được 38 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Crystal Palace thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 3 trận thua và 1 trận hòa. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang là đội chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Chelsea - Fulham: Củng cố vị trí trong top 4

 

Chelsea sẽ hướng tới 1 chiến thắng để củng cố vị trí trong top 4.
Chelsea sẽ hướng tới 1 chiến thắng để củng cố vị trí trong top 4.


Chelsea của huấn luyện viên Thomas Thomas Tuchel đang có 16 trận thắng 10 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 51 bàn thủng lưới 31 bàn, có được 58 điểm xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, hơn 3 điểm so với West Ham xếp ở vị trí thứ 5. Phong độ của Chelsea thời gian gần đây là khá tốt, họ vừa đánh bại Manchester City tại bán kết cúp FA, có trận hòa 1-1 ngay trên sân Real Madrid tại bán kết Champions League. Với phong độ và khoảng cách trên bảng xếp hạng như vậy, khả năng trụ lại trong top 4 của câu lạc bộ này là rất cao. Nhưng trước mắt họ vẫn cần một trận thắng để củng cố vị trí.


Fulham của huấn luyện viên Scott Parker đang có phong độ khá tệ, sau 33 vòng đấu họ có 5 trận thắng 12 trận hòa và 16 trận thua, ghi được 24 bàn thủng lưới 43 bàn, có được 27 điểm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, kém 7 điểm so với đội xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng là Brighton. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Fulham không có bất cứ chiến thắng nào, có 1 trận hòa và 4 trận thua. Với phong độ như vậy, khả năng xuống hạng của câu lạc bộ này là khá cao. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea chiếm ưu thế tuyệt đôi với 5 trận thắng. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Newcastle - Arsenal: Đã không còn mục tiêu

 

Các Pháo thủ đã gần như không còn hy vọng gì để tranh chấp 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Các Pháo thủ đã gần như không còn hy vọng gì để tranh chấp 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 13 trận thắng 7 trận hòa và 13 trận thua, ghi được 44 bàn thủng lưới 37 bàn, có được 46 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 9 điểm so với đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là West Ham. Phong độ của các Pháo thủ tại đấu trường quốc nội là không quá tốt, khi trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Với khoảng cách và phong độ như vậy, khả năng có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta là rất thấp. Có thể nói Arsenal đã không còn mục tiêu cụ thể tại đấu trường Ngoại hạng Anh, và họ chỉ có thể dồn toàn bộ hy vọng vào đấu trường Europa League.


Sau 33 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce đang có 9 trận thắng 9 trận hòa và 15 trận thua, ghi được 36 bàn thủng lưới 54 bàn, có được 36 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 9 điểm so với đội xếp thứ 18 là Fulham. Phong độ của Newcastle tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây là khá ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Do khả năng rơi hạng của Newcastle là vẫn có, nên họ vẫn phải cố gắng kiếm thêm điểm để đạt được mức điểm an toàn trụ hạng. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Với phong độ như hiện tại, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Manchester United - Liverpool: Trận cầu quan trọng của Liverpool

 

Cuộc chiến giữa 2 “Quỷ đỏ” sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng có được 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
Cuộc chiến giữa 2 “Quỷ đỏ” sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng có được 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Manchester United đang có 19 trận thắng 10 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 64 bàn thủng lưới 35 bàn, có được 67 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 10 điểm so với đội đứng đầu bảng xếp hạng là Manchester City. Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn đang duy trì mạch bất bại tại Ngoại Hạng Anh lên tới con số 13, với 7 trận thắng và 6 trận hòa. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tại Ngoại hạng Anh vẫn chỉ là củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chờ đợi Manchester City sẩy chân, và tập trung vào đấu trường Europa League khi họ vừa có trận thắng đậm 6-2 trước AS Roma trong khuôn khổ bán kết lượt đi giải đấu này.


Trong khi đó Liverpool đang có 15 trận thắng 9 trận hòa và 9 trận thua sau 33 vòng đấu, ghi được 55 bàn thủng lưới 39 bàn, có được 54 điểm xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém 1 điểm so với độ xếp thứ 5 là West Ham. Như vậy khả năng có được suất dự cúp châu Âu của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn là khá lớn. Nếu chiến thắng Manchester United, Liverpool sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu này, đồng thời giúp Manchester City có khả năng vô địch sớm. Nếu thất bại, Liverpool có thể sẽ bị Tottenham và Everton vượt mặt, khả năng có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau sẽ thấp đi đáng kể. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, thành tích có được là cân bằng với 1 trận thắng 1 trận thua và 3 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, đây rất có thể sẽ là trận thua của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Tottenham - Sheffield United: Thắng để nuôi hy vọng có suất dự cúp châu Âu

 

Tottenham phải có chiến thắng trước Sheffield United để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc tranh chấp 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Tottenham phải có chiến thắng trước Sheffield United để tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc tranh chấp 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Sau 33 vòng đấu Tottenham có 15 trận thắng 8 trận hòa và 10 trận thua, ghi được 56 bàn thủng lưới 38 bàn, có được 53 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém 2 điểm so với đội đang xếp thứ 5 là West Ham. Phong độ của câu lạc bộ này tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Điều này đã khiến cho huấn luyện viên Mourinho bị sa thải và Ryan Mason được cử làm huấn luyện viên tạm quyền. Với sự xáo trộn như vậy, dù cho khả năng tranh chấp suất dự cúp châu Âu mùa sau là vẫn còn, nhưng Tottenham không thể nắm bắt được cũng là chuyện hết sức bình thường.


Sheffield United đang có 5 trận thắng 2 trận hòa và 26 trận thua, ghi được 18 bàn thủng lưới 56 bàn, có được 17 điểm xếp ở đáy bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Với số điểm như vậy Sheffield United đã chính thức nhận lấy một suất xuống hạng, và đây cũng là nguyên nhân khiến huấn luyện viên Chris Wilder bị sa thải và Paul Heckingbottom lên làm huấn luyện viên tạm quyền. Sheffield United đã không còn mục tiêu gì tại Ngoại Hạng Anh, và đây cũng là cơ hội để Tottenham kiếm trọn 3 điểm. Trong 5 lần đụng độ trước đó, lợi thế hơi nghiêng về Tottenham với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho câu lạc bộ Tottenham.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 34 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Southampton - Leicester City, Everton - Aston Villa, và West Brom - Wolverhampton Wanderers.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 34 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 1-5

02:00  Southampton - Leicester City
18:30  Crystal Palace - Manchester City
21:00  Brighton - Leeds
23:30  Chelsea - Fulham

Chủ Nhật, 2-5

02:00  Everton - Aston Villa
20:00  Newcastle - Arsenal
22:30  Manchester United - Liverpool

Thứ Hai, 3-5

01:15  Tottenham - Sheffield United

Thứ Ba, 4-5

00:00  West Brom - Wolverhampton Wanderers
02:15  Burnley - West Ham