12:04, 28/04/2021

Paris Saint-Germain - Manchester City: Trong chờ một bữa tiệc bóng đá tấn công

Với việc 2 câu lạc bộ Paris Saint-Germain và Manchester City đụng độ nhau tại bán kết Champions League 2020 - 2021, những người hâm mộ bóng đá rất trông chờ đây sẽ là một bữa tiệc bóng đá tấn công thực sự. Đó là bởi đây là những câu lạc bộ chơi tấn công hàng đầu thế giới hiện nay.

Với việc 2 câu lạc bộ Paris Saint-Germain và Manchester City đụng độ nhau tại bán kết Champions League 2020 - 2021, những người hâm mộ bóng đá rất trông chờ đây sẽ là một bữa tiệc bóng đá tấn công thực sự. Đó là bởi đây là những câu lạc bộ chơi tấn công hàng đầu thế giới hiện nay.

 

Trận đấu giữa Paris Saint-Germain - Manchester City đang được mong chờ như một bữa tiệc bóng đá tấn công.
Trận đấu giữa Paris Saint-Germain - Manchester City đang được mong chờ như một bữa tiệc bóng đá tấn công.


Paris Saint-Germain đang có một mùa giải Champions League 2020 - 2021 không phải quá thuận lợi, nhưng lại thể hiện được sức mạnh cũng như bản lĩnh của một ông lớn châu Âu. Vượt qua vòng đấu bảng với vị trí đầu bảng H vốn là một bảng đấu rất khó khăn khi có 2 đối thủ mạnh khác là RB Leipzig và Manchester United, dù cho phải đến vòng đấu cuối cùng mới có thể tự quyết được suất đi vào vòng trong. Đến vòng play-off, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino lại vượt qua 2 ông lớn của Champions League khác là Barcelona với tổng tỷ số 2 lượt đi về 5-2 và đương kim vô địch Bayern Munich với tổng tỷ số 2 lượt đi về 3-3 (chiến thắng do luật bàn thắng trên sân khách). Sau khi hạ hàng loạt ứng cử viên cho chức vô địch Champions League mùa giải này như vậy, rõ ràng Paris Saint-Germain đang là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vương.


Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola lại có phần “thuận buồm xuôi gió” hơn. Vượt qua vòng đấu bảng một cách tương đối nhẹ nhàng, với vị trí đầu bảng C với khoảng cách lên tới 13 điểm so với đội xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ở vòng play-off, Manchester City lại dễ dàng “đè bẹp” Borussia Monchengladbach với tổng tỷ số 2 lượt đi về 4-0 và Borussia Dortmund với tổng tỷ số 2 lượt đi về 4-2. Có thể nói, trên con đường đi tới trận bán kết, Manchester City vẫn chưa tìm được đối thủ xứng tầm, những ông lớn Champions League thực thụ. Do đó Paris Saint-Germain chính là một đối thủ lớn để kiểm tra sức mạnh của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Nếu có thể vượt qua Paris Saint-Germain, rõ ràng Manchester City đủ sức mạnh lên ngôi vô địch Champions League mùa giải này.


Xét về mặt phong độ, Paris Saint-Germain đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp) với 72 điểm sau 34 vòng đấu, chỉ kém 1 điểm so với đội dẫn đầu là Lille, và cũng chỉ hơn 1 điểm so với đội xếp sau là Monaco. Có thể thấy, cuộc đua tới ngôi vô địch Ligue 1 đã đến giai đoạn căng thẳng nhất, được quyết định chỉ trong 4 vòng đấu nữa. Nếu quyết tâm cho ngôi vô địch Ligue 1, rõ ràng là thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino phải nghiêm túc dồn lực cho đấu trường quốc nội, và điều này chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến đấu trường Champions League. Phong độ của Paris Saint-Germain thời gian gần đây rất tốt, trong 3 trận đấu kể từ sau khi vượt qua Bayern Munich tại tứ kết Champions League, họ đã toàn thắng cả 3 trận. Với phong độ như vậy, Paris Saint-Germain sẽ hướng tới một trận thắng trên sân nhà.


Còn về phía Manchester City, sau 33 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn yên vị trên đỉnh bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 77 điểm, có khoảng cách 10 điểm so với đội xếp sau là Manchester United. Với khoảng cách như vậy rõ ràng là Manchester City có quyền dồn lực cho đấu trường Champions League, rồi sau đó mới quay sang “xử lý” đấu trường quốc nội một cách thoải mái. Phong độ của Manchester City thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 3 trận đấu kể từ sau khi vượt qua Borussia Dortmund tại tứ kết Champions League, họ có 2 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đủ sức mạnh để vượt qua Paris Saint-Germain, đi tới trận chung kết Champions League mùa giải này.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Mauricio Pochettino có khả năng sẽ không có sự phục vụ của Rafinha, Marquinhos và Juan Bernat do chưa kịp hồi phục sau chấn thương; do đó sẽ không thể cho ra sân đội hình mạnh nhất. Còn về phía Manchester City, huấn luyện viên Pep Guardiola không có ca chấn thương nào đáng chú ý, nên sẽ cho ra sân đội hình mạnh nhất mà vị huấn luyện viên này có trong tay. Không khó để nhận thấy hàng thủ sẽ là điểm yếu của Paris Saint-Germain, họ vẫn luôn phải lấy công bù thủ từ một hàng công cực mạnh với những cái tên như Neymar, Kylian Mbappe, Angel Di Maria… Và đây cũng sẽ là điểm mà Manchester City có thể khai thác. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Paris Saint-Germain nhưng Manchester City vẫn sẽ có bàn thắng trên sân khách.

Thời gian: 02:00, 29-4-2021.
Địa điểm: sân Parc des Princes (Paris).

Cao Duy