04:05, 03/05/2021

Inter Milan vô địch Serie A 2020/21

Với việc Atalanta không thể giành trọn 3 điểm trước Sassuolo, Inter Milan đã chính thức vô địch Serie A 2020/21 sớm 4 vòng đấu.
 
 

Với việc Atalanta không thể giành trọn 3 điểm trước Sassuolo, Inter Milan đã chính thức vô địch Serie A 2020/21 sớm 4 vòng đấu.

 

Inter Milan trở lại ngai vàng Serie A sau 11 năm chờ đợi
Inter Milan trở lại ngai vàng Serie A sau 11 năm chờ đợi
 
Nhờ chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách của Crotone, Inter Milan đã chạm một tay vào chức vô địch Serie A và khiến Juventus sớm trở thành cựu vương. Chỉ cần Atalanta không thắng Sassuolo, thầy trò HLV Antonio Conte sẽ chính thức bước lên “ngai vàng” của bóng đá Italia.
 
Cuối cùng, điều mà NHM Inter mong mỏi đã trở thành sự thật với việc Atalanta chỉ có được trận hòa 1-1 khi làm khách trước Sassuolo. Kết quả này khiến khoảng cách giữa Nerazzurri với phần còn lại là 13 điểm trong bối cảnh mùa giải còn 4 vòng đấu.
 
Như vậy, Inter đã chính thức trở lại với ngôi vương Serie A sau 11 năm chờ đợi, kể từ lần gần nhất vào mùa giải 2009/10 dưới thời HLV Jose Mourinho. Đây là Scudetto thứ 19 trong lịch sử Nerazzurri, cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ ở mùa giải năm nay.
 
Inter đã duy trì phong độ cực kì ổn định và thể hiện bản lĩnh ở những thời khắc khó khăn. Đoàn quân của HLV Conte không phải nhận bất cứ thất bại nào tại Serie A kể từ trận thua Sampdoria hôm 6/1, với chuỗi trận không thua hiện là 17.
 
Vượt qua Crotone, Inter đã có 25 chiến thắng sau 34 vòng đấu, nhiều hơn AC Milan, đội có nhiều trận thắng thứ nhì tới 4 trận. Hàng phòng ngự chính là điểm tựa lớn nhất của Nerazzurri khi mới để lọt lưới 29 bàn, thành tích tốt nhất giải đấu. Trong khi đó, hàng công cũng ghi được 74 bàn, chỉ thua Atalanta.
 
Tuy bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng nhưng với chức vô đích Serie A, đây vẫn được coi là mùa giải thành công của Inter. Sự tin tưởng mà BLĐ đội bóng dành cho HLV Conte đã được đền đáp với thành tích vô cùng thuyết phục tại giải đấu cao nhất Italia.
 
Theo thethaovietnam.vn