01:05, 04/05/2021

Manchester City - Paris Saint-Germain: Lợi thế đang nghiêng về đội bóng nước Anh

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có những lợi thế nhất định sau khi có chiến thắng 2-1 tại bán kết lượt đi trước Paris Saint-Germain ngay trên sân của đối phương. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với cơ hội của đội bóng đến từ nước Pháp là thấp, khi mà họ vẫn là một tập thể rất mạnh.

Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có những lợi thế nhất định sau khi có chiến thắng 2-1 tại bán kết lượt đi trước Paris Saint-Germain ngay trên sân của đối phương. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với cơ hội của đội bóng đến từ nước Pháp là thấp, khi mà họ vẫn là một tập thể rất mạnh.

 

Manchester City là đội có ưu thế hơn trước Paris Saint-Germain trong trận lượt về Champions League 2020 - 2021.
Manchester City là đội có ưu thế hơn trước Paris Saint-Germain trong trận lượt về Champions League 2020 - 2021.


Trong trận đấu lượt đi, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã thất bại ngay tại sân nhà Parc des Princes, nhưng không có nghĩa là họ yếu hơn Manchester City, mà thực tế đây là một trận đấu hoàn toàn ngang tài ngang sức, và đội bóng đến từ nước Anh đơn giản là đã có những sự lựa chọn chính xác hơn mà thôi. Có thể chia trận đấu này làm 2 giai đoạn qua 2 hiệp đấu, với lợi thế của mỗi hiệp là hoàn toàn nghiêng về phía một câu lạc bộ khác nhau. Hiệp 1 là của Paris Saint-Germain khi câu lạc bộ này lựa chọn tấn công phủ đầu, từ đó chiếm được thế trận với 9 lần dứt điểm 40 pha tấn công nguy hiểm ghi được 1 bàn thắng, so với 4 lần dứt điểm 26 pha tấn công nguy hiểm không ghi được bàn thắng nào của Manchester City. Nhưng hiệp 2 tình thế lại thay đổi, khi mà huấn luyện viên Mauricio Pochettino lại lựa chọn thế trận phòng ngự phản công, từ đó giúp cho Manchester City có thể triển khai thế công như ý. Đây là một sai lầm khi Manchester City đã có một hiệp 2 thực sự bùng nổ với 7 lần dứt điểm 38 pha tấn công nguy hiểm ghi được 2 bàn thắng, so với 2 lần dứt điểm 16 pha tấn công nguy hiểm của Paris Saint-Germain. Đây chắc chắn sẽ là điều mà huấn luyện viên Mauricio Pochettino phải rút kinh nghiệm trong trận lượt về.


Xét về mặt phong độ, Manchester City vừa có trận thắng 2-0 trước Crystal Palace, giúp họ củng cố vị trí đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh với 80 điểm sau 34 vòng đấu, có khoảng cách là 13 điểm so với đội xếp thứ 2 là Manchester United nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Điều này đồng nghĩa với việc Manchester City chỉ cách chức vô địch Ngoại Hạng Anh có 1 trận thắng, và họ hoàn toàn có quyền tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League, điều này đã thể hiện qua việc huấn luyện viên Pep Guardiola đã tung đội hình dự bị trong trận đấu với Crystal Palace vừa qua. Trong khi đó huấn luyện viên Mauricio Pochettino lại không thể thong thả như vậy, khi mà cuộc đua tới ngôi vô địch Ligue 1 đang cực kỳ căng thẳng. Paris Saint-Germain đang có 75 điểm sau 35 vòng đấu, chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng là Lille. Như vậy Paris Saint-Germain đang phải tập trung không ít cho đấu trường quốc nội, nếu như không muốn nhìn Lille lên ngôi vô địch ở mùa giải này, và điều này chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định đối với đấu trường Champions League.


Xét về mặt nhân sự, huấn luyện viên Mauricio Pochettino có thể sẽ không có sự phục vụ của Juan Bernat và Alexandre Letellier do chấn thương, Idrissa Gueye do nhận thẻ đỏ, còn trường hợp của Kylian Mbappe vẫn chưa có gì chắc chắn do cầu thủ này vừa mới bình phục chấn thương bắp chân. Như vậy Paris Saint-Germain sẽ không thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Trong khi đó huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ có trường hợp của Eric Garcia đang mắc bệnh, và đây cũng chỉ là cầu thủ dự bị trong danh sách thi đấu. Do đó Manchester City sẽ có thể ra sân với đội hình mạnh nhất của họ.


Nếu như Kylian Mbappe có thể ra sân thi đấu với 100% phong độ, Paris Saint-Germain vẫn là một câu lạc bộ cực kỳ nguy hiểm khi có hàng công mạnh thuộc dạng hàng đầu châu Âu với những cái tên như Kylian Mbappe, Neymar, Di Maria… Với sức mạnh tấn công như vậy, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino hoàn toàn đủ khả năng lội ngược dòng để có được chiếc vé tham dự trận chung kết Champions League. Trong khi đó Manchester City lại đang nắm khá nhiều lợi thế trong tay như: chiến thắng trận lượt đi, có 2 bàn trên sân khách, được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Do đó thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn là đội được đánh giá nhỉnh hơn trong trận lượt về này. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ, và Manchester City sẽ là đội đi tiếp.

Thời gian: 02:00, 5-5-2021.

Địa điểm: Etihad Stadium (Manchester).

Cao Duy