03:01, 01/01/2021

Tâm điểm Chelsea - Manchester City

Tâm điểm của vòng 17 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Chelsea và Manchester City. Đây là 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh, đều là ứng cử viên cho chức vô địch mùa giải này nhưng đều đang gặp những khó khăn khác nhau ảnh hưởng lớn đến phong độ thi đấu.

Tâm điểm của vòng 17 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Chelsea và Manchester City. Đây là 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh, đều là ứng cử viên cho chức vô địch mùa giải này nhưng đều đang gặp những khó khăn khác nhau ảnh hưởng lớn đến phong độ thi đấu.


Manchester United - Aston Villa: Tiếp đà chiến thắng

 

Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ tiếp đà chiến thắng?
Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ tiếp đà chiến thắng?


Có thể nói thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang có phong độ rất tốt giúp họ bay cao trên bảng xếp hạng. Sau 16 vòng đấu Manchester United có 9 trận thắng 3 trận hòa 3 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 31 bàn thủng lưới 23 bàn, có được 30 điểm tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Như vậy nếu thắng trận đấu còn thiếu, Manchester United bằng điểm với đội xếp đầu bảng là Liverpool, chỉ kém hơn hiệu số thắng bại. Với chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh (2 trận hòa và 7 trận thắng), Manchester United đang trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


 Aston Villa cũng là một câu lạc bộ đang có phong độ rất tốt, thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đang có 8 trận thắng 2 trận hòa và 4 trận thua (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 28 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 26 điểm tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Như vậy nếu thắng 2 trận còn thiếu, Aston Villa sẽ chen chân vào nhóm 3 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất, Aston Villa không thua trận nào với 2 trận hòa và 3 trận thắng. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester United cũng chỉ hơi nhỉnh hơn với 2 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận đấu khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer, với lợi thế sân nhà có thể sẽ là một chiến thắng nữa cho Quỷ đỏ thành Manchester.


Tottenham - Leeds: Không dễ cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho

 

Các cầu thủ Tottenham đang suy giảm thể lực do lịch thi đấu dày đặc.
Các cầu thủ Tottenham đang suy giảm thể lực do lịch thi đấu dày đặc.


Sự suy giảm thể lực của các trụ cột đã khiến cho Tottenham có những dấu hiệu giảm sút phong độ khá rõ ràng, sau 16 vòng đấu họ có 7 trận thắng 5 trận hòa và 3 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 26 bàn thủng lưới 15 bàn, có được 26 điểm tạm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, hiện đang đồng điểm với 4 câu lạc bộ là Southampton, Manchester City, Chelsea và Aston Villa. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Mourinho chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Như vậy tình thế của Tottenham là khá nguy hiểm, nếu không kịp thời lấy lại phong độ, họ sẽ bị mất thứ hạng trên bảng xếp hạng một cách khá là nhanh chóng.


Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa có 7 trận thắng 2 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 30 bàn thủng lưới 30 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Leeds có vẻ như đang dần lấy lại phong độ thi đấu sau một khoảng thời gian đi xuống, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ đã có 3 trận thắng và 2 trận thua. Lối chơi của Leeds luôn có thể bộc phát là những tình huống bất ngờ nên đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho, nếu không có sự tập trung thì dù được thi đấu trên sân nhà thì Tottenham vẫn rất có khả năng bị mất điểm trong trận đấu này.


West Brom - Arsenal: Sẽ là chiến thắng thứ 3 liên tiếp?

 

Sẽ là chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh cho các Pháo thủ?
Sẽ là chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh cho các Pháo thủ?


Sau 2 chiến thắng liên tiếp thì câu lạc bộ Arsenal đã vươn lên thứ 13 trên bảng xếp hạng với 20 điểm, có được 6 trận thắng 2 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 16 bàn thủng lưới 19 bàn. Có thể nói đây là dấu hiệu khởi sắc cho các Pháo thủ sau chuỗi 7 trận không biết mùi chiến thắng tại Ngoại Hạng Anh trước đó. Và đây được xem là liều thuốc tinh thần để thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục cho chiến thắng thứ 3 liên tiếp, đặc biệt khi đối thủ của họ chỉ là một West Brom đang nằm trong nhóm xuống hạng.


West Brom đang chìm trong khủng hoảng với 1 trận thắng 5 trận hòa và 10 trận thua sau 16 vòng đấu, ghi được 11 bàn thủng lưới 35 bàn, có được 8 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, đang là câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Đây chính là lý do khiến cho huấn luyện viên Slaven Bilic bị sa thải và huấn luyện viên Sam Allardyce được trao sự kỳ vọng vực dậy câu lạc bộ. Nhưng có vẻ như mọi chuyện vẫn đang bất ổn bởi sau trận hòa đáng ngạc nhiên 1-1 trước Liverpool lại là trận thua đậm 0-5 trước Leeds. Trong 5 lần đụng độ trước đó Arsenal đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Chelsea - Manchester City: Cả 2 câu lạc bộ đều đang gặp khó khăn

 

Cả Chelsea lẫn Manchester City đều đang gặp khá nhiều khó khăn.
Cả Chelsea lẫn Manchester City đều đang gặp khá nhiều khó khăn.


Sau 16 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có 7 trận thắng 5 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 31 bàn thủng lưới 18 bàn, có được 26 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, đang đồng điểm với 4 câu lạc bộ khác là Southampton, Manchester City, Tottenham và Aston Villa. Có thể thấy Chelsea đang đứng trước nguy cơ tụt hạng trên bảng xếp hạng khá nhanh nếu không thể có chiến thắng, và điều đó lại hoàn toàn có khả năng xảy ra bởi phong độ của họ thời gian gần đây là không được tốt. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Chelsea chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Nếu không kịp thời lấy lại phong độ thi đấu thì khả năng “tuột dốc không phanh” của Chelsea sẽ là rất lớn.


Trong khi đó Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đang có 7 trận thắng 5 trận hòa và 2 trận thua (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 21 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 26 điểm tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Phong độ của nửa xanh thành Manchester tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là khá tốt, khi họ đang có chuỗi 6 trận liên tiếp bất bại với 2 trận hòa và 4 trận thắng. Khó khăn của Manchester City là họ đang phải đối mặt với tình trạng đại dịch Covid-19 bùng phát, khiến cho khá nhiều trụ cột của họ bị nhiễm bệnh không thể thi đấu. Nếu vẫn chưa thể ngăn chận tình trạng lây lan thì trận đấu với Chelsea bị hoãn không phải là không có khả năng xảy ra. Nhưng dù cho có khả năng thi đấu, thì tình trạng thiệt quân vẫn khiến cho Manchester City bị đặt vào tình thế hết sức khó khăn. Trong 5 lần đụng độ trước đó Manchester City cũng chỉ hơi nhỉnh hơn Chelsea với 3 trận thắng và 2 trận thua. Nếu trận đấu có thể diễn ra, rất có thể đây sẽ là trận thắng của thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard trước một Manchester City đang rối bởi bởi dịch bệnh.


Southampton - Liverpool: 3 điểm để duy trì vị trí đầu bảng xếp hạng

 

Liverpool cần 3 điểm để duy trì vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng.
Liverpool cần 3 điểm để duy trì vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng.


Sau 16 vòng đấu Liverpool đang có 9 trận thắng 6 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 37 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 33 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng, đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Bất quá phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ không biết mùi chiến thắng với 3 trận hòa và 2 trận thua. Rõ ràng sự suy giảm thể lực do lịch thi đấu dày đặc đã ảnh hưởng tới phong độ thi đấu của câu lạc bộ này. Với sự bám đuổi quyết liệt của Manchester United ở ngay sau, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải lấy trọn 3 điểm ở vòng đấu này để duy trì ngôi đầu bảng.


Trong khi đó Southampton của huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang có 7 trận thắng 5 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 26 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với 4 câu lạc bộ khác là Manchester City, Tottenham, Chelsea và Aston Villa. Rõ ràng là Southampton thi đấu không tệ trong mùa giải này, chỉ với 1 chiến thắng họ thậm chí có thể có sự nhảy vọt rất đáng kể trên bảng xếp hạng. Nhưng thời gian gần đây phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 3 trận hòa và 1 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đã chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 chiến thắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 17 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Crystal Palace - Sheffield United, Brighton - Wolverhampton Wanderers, và Newcastle - Leicester City.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 17 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 2-1

00:30  Everton - West Ham
03:00  Manchester United - Aston Villa
19:30  Tottenham - Leeds
22:00  Crystal Palace - Sheffield United

Chủ Nhật, 3-1

00:30  Brighton - Wolverhampton Wanderers
03:00  West Brom - Arsenal
19:00  Burnley - Fulham
21:15  Newcastle - Leicester City
23:30  Chelsea - Manchester City

Thứ Ba, 5-1

03:00  Southampton - Liverpool