02:12, 28/12/2020

Tâm điểm Everton - Manchester City

Tâm điểm của vòng 16 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Everton và Manchester City. Trong đó Manchester City đang thi đấu ngày một tốt hơn, trở lại với cuộc đua đến ngôi vô địch, còn Everton thì đang có phong độ rất tốt trong khoảng thời gian gần đây.

Tâm điểm của vòng 16 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Everton và Manchester City. Trong đó Manchester City đang thi đấu ngày một tốt hơn, trở lại với cuộc đua đến ngôi vô địch, còn Everton thì đang có phong độ rất tốt trong khoảng thời gian gần đây.


Chelsea - Aston Villa: Chelsea cần nhanh chóng lấy lại phong độ

 

Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard cần nhanh chóng lấy lại phong độ thi đấu.
Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard cần nhanh chóng lấy lại phong độ thi đấu.


Sau trận thua bất ngờ 1-3 trước Arsenal ở vòng đấu trước, thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 7 trận thắng 4 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 30 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 25 điểm đồng điểm với Southampton và Aston Villa. Như vậy có thể thấy vị trí của Chelsea hiện tại là không khả quan, sẽ tụt hạng rất nhanh nếu tiếp tục để mất điểm. Để thua 3 trận trong 4 vòng đấu gần nhất cho thấy phong độ thi đấu của Chelsea đang khá tệ, nếu không kịp thời chấn chỉnh thì ngay cả chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Frank Lampard cũng sẽ không yên ổn.


Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một Aston Villa không hề dễ chơi. Thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đang có phong độ rất tốt trong mùa giải 2020-2021, họ đang có 8 trận thắng 1 trận hòa và 4 trận thua (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 27 bàn thủng lưới 13 bàn, cùng 25 điểm như Chelsea nhưng hơn hiệu số thắng bại. Trong 5 vòng đấu gần nhất Aston Villa thắng 3 trận hòa 1 trận và thua 1 trận, nếu như họ thắng trong 2 trận còn thiếu thì thậm chí Aston Villa có thể nhảy lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Tất cả cho thấy ở thời điểm hiện tại Aston Villa không phải là một đối thủ mà Chelsea có thể dễ dàng đánh bại, dù cho trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ thì Chelsea đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 chiến thắng. Rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Everton - Manchester City: Manchester City sẽ tiếp mạch thắng?

 

Manchester City lẫn Everton đều đang có phong độ rất tốt.
Manchester City lẫn Everton đều đang có phong độ tốt.


Sau 15 vòng đấu Manchester City đang có 7 trận thắng 5 trận hòa và 2 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 21 bàn thủng lưới 12 bàn, có được 26 điểm tạm xếp thứ 6 trận bảng xếp hạng, đồng điểm với Tottenham nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây tại Ngoại Hạng Anh đã được cải thiện đáng kể, trong 6 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận hòa và 4 trận thắng. Đây là một dấu hiệu rất tốt trong việc trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Trong khi đó Everton cũng là một câu lạc bộ đang có phong độ tốt không kém. Thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti có 9 trận thắng 2 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 26 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 29 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất họ không để thua trận nào, với 1 trận hòa và 4 trận thắng, trong đó đáng chú ý là những chiến thắng trước 3 đối thủ mạnh là Chelsea, Leicester City và Arsenal. Với phong độ như vậy rõ ràng Everton cũng không ngán ngại gì Manchester City. Trong 5 lần đối đầu trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 chiến thắng. Được thi đấu trên sân nhà, rất có thể đây sẽ là trận đấu mà Everton sẽ khiến cho Manchester City bị mất điểm.


Brighton - Arsenal: Các Pháo thủ sẽ thi đấu khởi sắc hơn?

 

Người hâm mộ kỳ vọng các Pháo thủ sẽ thi đấu khởi sắc hơn.
Người hâm mộ kỳ vọng các Pháo thủ sẽ thi đấu khởi sắc hơn.


Chiến thắng bất ngờ 3-1 trước Chelsea ở vòng đấu trước đã giúp cho Arsenal có 5 trận thắng 2 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 15 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Tuy chưa cải thiện gì mấy về thứ hạng, nhưng chiến thắng trước Chelsea đã giúp các Pháo thủ thu ngắn khoảng cách với các câu lạc bộ ở trên, mang đến sự tự tin cho các cầu thủ để họ có thể thi đấu khởi sắc hơn trong phần còn lại của mùa giải. Nhưng đó cũng chỉ là sự kỳ vọng, bởi nên nhớ đây cũng chỉ là chiến thắng đầu tiên của Arsenal sau 7 vòng đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng.


Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là một Brighton cũng đang chìm trong khủng hoảng, thầy trò huấn luyện viên Graham Potter sau 15 vòng đấu có 2 trận thắng 7 trận hòa và 6 trận thua, ghi được 18 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, chỉ có khoảng cách 2 điểm so với nhóm xuống hạng. Phong độ của Brighton thời gian gần đây là khá tệ, trong 6 vòng đấu gần nhất họ không có bất cứ chiến thắng nào với 4 trận hòa và 2 trận thua. Nhưng khi đối đầu với Arsenal thì trong 5 lần đụng độ trước đó Brighton mới là đội chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Được thi đấu trên sân nhà chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Graham Potter sẽ chiến đấu hết sức để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Manchester United - Wolverhampton Wanderers: 3 điểm cho Manchester United?

 

Manchester United sẽ vượt qua một Wolverhampton Wanderers đang không có phong độ thi đấu tốt?
Manchester United sẽ vượt qua một Wolverhampton Wanderers đang không có phong độ thi đấu tốt?


Sau 15 vòng đấu câu lạc bộ Manchester United có 8 trận thắng 3 trận hòa và 3 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 30 bàn thủng lưới 23 bàn, có được 27 điểm tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là rất tốt, họ đang bất bại trong 8 vòng đấu gần nhất với 2 trận hòa và 6 trận thắng. Nếu chiến thắng trong trận đấu còn thiếu thì thậm chí họ có thể đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ kém Liverpool có 2 điểm. Với phong độ như vậy rõ ràng Manchester United đang được xếp vào nhóm những ứng cử viên cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này.


Thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo đang có 6 trận thắng 3 trận hòa và 6 trận thua sau 15 vòng đấu, ghi được 15 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 21 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Wolverhampton Wanderers thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Nhưng trận chia điểm trước Tottenham ở vòng đấu trước có thể là một tín hiệu cho thấy sự cải thiện về phong độ thi đấu của họ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, không có bên nào chiếm ưu thế với 1 trận thắng 1 trận thua và 3 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, lại được thi đấu trên sân nhà, rất có thể đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Tottenham - Fulham: Cơ hội kiếm trọn 3 điểm

 

Thể lực suy giảm của các trụ cột đã ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của Tottenham.
Thể lực suy giảm của các trụ cột đã ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của Tottenham.


Thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang có 7 trận thắng 5 trận hòa và 3 trận thua sau 15 vòng đấu, ghi được 26 bàn thủng lưới 15 bàn, có được 26 điểm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Tottenham thời gian gần đây đang đi xuống khá rõ ràng, bởi trong 4 vòng đấu gần nhất họ không có bất cứ chiến thắng nào, với 2 trận hòa và 2 trận thua. Thể lực của các trụ cột bị bào mòn sau một lịch thi đấu dày đặc có lẽ là nguyên nhân chính cho vấn đề phong độ đi xuống của câu lạc bộ này.


May mắn cho “Gà trống” là đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Fulham đang chìm trong khủng hoảng. Thầy trò huấn luyện viên Scott Parker có 2 trận thắng 5 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 13 bàn thủng lưới 23 bàn, có được 11 điểm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Fulham rõ ràng là không tốt khi họ chỉ mới có 2 chiến thắng sau 15 vòng đấu, nhưng có vẻ như đang có những cải thiện khi họ đã không để thua trong 4 vòng đấu gần nhất với 4 trận hòa liên tiếp, trong đó có những đối thủ mạnh như Liverpool, Southampton. Do đó Tottenham cũng không thể thi đấu với thái độ chủ quan. Trong 5 lần đối đầu trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 chiến thắng. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Newcastle - Liverpool: Giữ vững ngôi đầu bảng

 

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ tiếp tục duy trì mạch thắng?
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng?


Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang giữ vững ngôi đầu bảng sau 15 vòng đấu, với 9 trận thắng 5 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 37 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 32 điểm và đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại Hạng Anh. Liverpool vẫn đang giữ mạch bất bại liên tiếp lên tới 11 trận tại Ngoại Hạng Anh, với 5 trận hòa và 6 trận thắng, điều đó cho thấy phong độ rất tốt của câu lạc bộ này. Với phong độ như vậy, việc giữ vững vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng không phải là vấn đề quá khó đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Trong khi đó Newcastle của huấn luyện viên Steve Bruce sau 15 vòng đấu có 5 trận thắng 3 trận hòa và 6 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 17 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 18 điểm tạm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Newcastle thời gian gần đây cũng không phải là quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ thắng 2 trận hòa 1 trận và thua 2 trận. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool là đội chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 chiến thắng. Với phong độ thi đấu như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 16 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Crystal Palace - Leicester City, Southampton - West Ham và West Brom - Leeds.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 16 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Hai, 28-12

22:00  Crystal Palace - Leicester City

Thứ Ba, 29-12

00:30  Chelsea - Aston Villa
03:00  Everton - Manchester City

Thứ Tư, 30-12

01:00  Brighton - Arsenal
01:00  Burnley - Sheffield United
01:00  Southampton - West Ham
01:00  West Brom - Leeds
03:00  Manchester United - Wolverhampton Wanderers

Thứ Năm, 31-12

01:00  Tottenham - Fulham
03:00  Newcastle - Liverpool