11:01, 18/01/2021

Ronaldo lĩnh thẻ đỏ nhiều gần gấp bốn lần Messi

Tính cả chiếc thẻ đỏ ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha hôm 17/1, Messi mới ba lần bị truất quyền thi đấu trong sự nghiệp.
 

Tính cả chiếc thẻ đỏ ở chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha hôm 17-1, Messi mới ba lần bị truất quyền thi đấu trong sự nghiệp.

 

Messi lĩnh thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi đánh nguội cuối trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha hôm 17-1.
Ronaldo bật khóc sau khi lĩnh thẻ đỏ trong trận Valencia - Juventus năm 2018. Ảnh: Marca
 
Trước đó, hai lần nhận thẻ đỏ của Lionel Messi đều diễn ra ở tuyển Argentina. Tháng 6-2019, anh bị đuổi khỏi sân sau khi trọng tài chính nhận định Messi gây gổ với Gary Medel, trận tranh HC đồng Copa America. Còn lần đầu nhận thẻ đỏ của siêu sao người Argentina là tháng 8-2005, khi anh đá trận ra mắt ở đội tuyển - giao hữu với Hungary.
 
Và trong cả ba lần Messi bị đuổi khỏi sân, anh đều nhận thẻ đỏ trực tiếp và chưa phải nhận thẻ vàng trước đó.
 
Cristiano Ronaldo thì đã 11 lần bị truất quyền thi đấu trong sự nghiệp, và bảy trong đó là thẻ đỏ trực tiếp. Tiền đạo người Bồ Đào Nha bốn lần bị phạt thẻ đỏ trong màu áo Man Utd, sáu lần tại Real Madrid và một khi đá cho Juventus.
 
Trong 11 lần này, có những lần Ronaldo bị đuổi khiến người hâm mộ nhớ mãi, khi anh "đánh bóng chuyền" trong trận thắng Man City 1-0 tại Ngoại hạng Anh năm 2008, cùng Man Utd, hay khi Ronaldo dính thẻ đỏ chỉ sau 29 phút khi Juventus đấu Valencia ở Champions League năm 2018. Trận ấy, Ronaldo thậm chí bật khóc vì bị đuổi.
 
Với Messi, anh lần đầu nhận thẻ đỏ trong màu áo Barca tối 17-1, khi đội nhà để thua Bilbao 2-3 tại chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha. Phút 120, Messi chuyền bóng cho đồng đội ở giữa sân và chuẩn bị băng lên thì bị Asier Villalibre cản lại. Tức giận với hành vi của đối thủ, thủ quân Barca dùng tay đánh vào phía sau.
 
Hành vi của đội trưởng Barca qua mắt được trọng tài chính, nhưng VAR sau đó can thiệp và Messi bị truất quyền thi đấu.

 

Theo VnExpress.net