10:01, 12/01/2021

Tâm điểm Leicester City - Chelsea

Tâm điểm của vòng 18 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Leicester City và Chelsea. Đây là trận đấu mà Chelsea lẫn Leicester City đều phải thắng nếu muốn duy trì giấc mơ vô địch, đặc biệt đối với một đội bóng đang có phong độ không được tốt như Chelsea.

Tâm điểm của vòng 18 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Leicester City và Chelsea. Đây là trận đấu mà Chelsea lẫn Leicester City đều phải thắng nếu muốn duy trì giấc mơ vô địch, đặc biệt đối với một đội bóng đang có phong độ không được tốt như Chelsea.


Manchester City - Brighton: Duy trì phong độ thi đấu

 

Manchester City cần tiếp tục duy trì phong độ thi đấu đang lên.
Manchester City cần tiếp tục duy trì phong độ thi đấu đang lên.


Sau 17 vòng đấu, Manchester City có 8 trận thắng 5 trận hòa 2 trận thua (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 24 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 29 điểm tạm xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Tottenham, Southampton và Everton. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là rất tốt, họ đang có chuỗi 13 trận bất bại trên các mặt trận (3 trận hòa và 10 trận thắng), trong đó có 7 trận bất bại liên tục tại Ngoại Hạng Anh. Nếu chiến thắng 2 trận đấu bù, Manchester City hoàn toàn có khả năng vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Do đó việc mà huấn luyện viên Pep Guardiola cần làm ở thời điểm hiện tại là duy trì phong độ thi đấu của những học trò của mình.


Trong khi đó Brighton của huấn luyện viên Graham Potter lại đang có phong độ không hề tốt, sau 17 vòng đấu họ có 2 trận thắng 8 trận hòa và 7 trận thua, có được 21 bàn thắng thủng lưới 28 bàn, có được 14 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 3 điểm. Họ đang có chuỗi 8 trận liên tục không biết đến mùi chiến thắng tại Ngoại Hạng Anh, trong đó có 5 trận hòa và 3 trận thua. Đây có thể nói là một phong độ phải báo động đỏ, phải tập trung cho cuộc chiến trụ hạng từ rất sớm. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Với phong độ như vậy, không khó để dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Aston Villa - Tottenham: Chiến thắng để trở lại nhóm đầu

 

Thầy trò huấn luyện viên Mourinho cần chiến thắng để trở lại nhóm đầu trên bảng xếp hạng.
Thầy trò huấn luyện viên Mourinho cần chiến thắng để trở lại nhóm đầu trên bảng xếp hạng.


Tottenham đang có 8 trận thắng 5 trận hòa và 3 trận thua sau 17 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 29 bàn thủng lưới 15 bàn, có được 29 điểm tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Manchester City, Southampton và Everton. Nếu chiến thắng trận đấu bù thì thầy trò huấn luyện viên Mourinho sẽ chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của Leicester City, khi đồng điểm nhưng hơn hiệu số thắng bại, đồng thời cũng áp sát vị trí thứ 1 và 2 trên bảng xếp hạng của Liverpool và Manchester United đang cùng có 33 điểm. Do đó Tottenham đang rất cần chiến thắng để trở lại nhóm đầu, tiếp tục cuộc tranh đua tới ngôi vô địch Ngoại Hạng Anh 2020-2021.


Trong khi đó Aston Villa có 8 trận thắng 2 trận hòa và 5 trận thua (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 29 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 26 điểm tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Chelsea và West Ham. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Dean Smith thời gian gần đây là không tồi, khi họ chỉ để thua 1 trận duy nhất trước một Manchester United đang có phong độ rất cao trong 6 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh. Nhưng vấn đề là Aston Villa đã thất bại cả 5 lần trước Tottenham trong 5 lần đụng độ trước đó. Đồng thời với việc câu lạc bộ Aston Villa đang gặp những ảnh hưởng khá nặng nề từ đại dịch Covid-19, trận đấu đã bị tạm hoãn, rất có thể khi thi đấu trở lại thầy trò huấn luyện viên Dean Smith sẽ không thể duy trì được phong độ thi đấu tốt như hiện tại.


Arsenal - Crystal Palace: Có duy trì được mạch thắng?

 

Các Pháo thủ sẽ tiếp tục chiến thắng?
Các Pháo thủ sẽ tiếp tục chiến thắng?


Sau 17 vòng đấu Arsenal có 7 trận thắng 2 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 20 bàn thủng lưới 19 bàn, có được 23 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có chuỗi 4 trận thắng liên tục trên các mặt trận, trong đó có 3 trận thắng liên tục tại Ngoại Hạng Anh. Đó là một dấu hiệu rất tốt cho việc các Pháo thủ đã lấy lại phong độ thi đấu, và người hâm mộ kỳ vọng họ sẽ duy trì được mạch chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.


Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là Crystal Palace đang không có phong độ tốt. Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson có 6 trận thắng 4 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 22 bàn thủng lưới 29 bàn, có được 22 điểm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Wolverhampton Wanderers. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Nhưng trong 5 lần đụng độ với Arsenal trước đó, 2 bên khá là cân bằng với 3 trận hòa 1 trận thắng và 1 trận thua. Với việc Crystal Palace hòa Leicester City, thắng Sheffield United trong 2 vòng đấu gần nhất, dự đoán đây sẽ không là trận đấu dễ dàng cho Arsenal, dù họ được thi đấu trên sân nhà.


Leicester City - Chelsea: Liệu Chelsea có tiếp tục trượt dài?

 

Liệu thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có tiếp tục trượt dài trên bảng xếp hạng?
Liệu thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard có tiếp tục trượt dài trên bảng xếp hạng?


Sau 17 vòng đấu Leicester City đang có 10 trận thắng 2 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 31 bàn thủng lưới 21 bàn, có được 32 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò Brendan Rodgers cũng khá là tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ để thua 1 trận trước Everton, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thắng. Gần nhất là trận thắng đậm 4-0 trước Stoke City tại cúp Liên đoàn cho thấy phong độ thi đấu của “Bầy Cáo” là không hề giảm sút, và chắc chắn không hề ngán ngại trước đối thủ Chelsea.


Trong khi đó Chelsea của huấn luyện viên Frank Lampard đang có phong độ khá tệ, với 7 trận thắng 5 trận hòa và 5 trận thua, ghi được 32 bàn thủng lưới 21 bàn, xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng. Phong độ tệ hại của Chelsea được thể hiện qua 6 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ chỉ có đúng 1 chiến thắng, còn lại là 1 trận hòa và 4 trận thua. Với phong độ như vậy chiến ghế huấn luyện viên trưởng của Frank Lampard đang lung lay không ít, và họ chắc chắn đang rất cần những chiến thắng. Ở 5 lần chạm trán trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea và Leicester City rất là cân bằng với 3 trận hòa, 1 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là một trận đấu cân tài cân sức, rất có thể sẽ là tỷ số hòa cho 2 câu lạc bộ.


Fulham - Manchester United: Tiếp đà chiến thắng

 

Manchester United đang có phong độ thi đấu rất tốt tại Ngoại Hạng Anh.
Manchester United đang có phong độ thi đấu rất tốt tại Ngoại Hạng Anh.


Manchester United đang có phong độ rất tốt tại Ngoại Hạng Anh, họ đang có 10 trận thắng 3 trận hòa và 3 trận thua (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 33 bàn thủng lưới 24 bàn, có được 33 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng nhưng đồng điểm với đội xếp thứ 1 là Liverpool. Như vậy nếu như chiến thắng trong trận đấu bù, thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ chiếm lấy ngôi đầu bảng của Liverpool, trở thành ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh mùa giải này. Việc bị loại khỏi Champions League và Cúp Liên đoàn sẽ càng giúp cho Quỷ đỏ thành Manchester có thể tập trung toàn lực cho đấu trường Ngoại Hạng Anh.


Trong khi đó Fulham của huấn luyện viên Scott Parker lại đang không có được phong độ thi đấu tốt trong thời gian gần đây. Sau 17 vòng đấu họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 8 trận thua (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 13 bàn thủng lưới 23 bàn, có được 11 điểm tạm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Scott Parker thời gian gần đây là không tốt, họ đã không biết đến mùi chiến thắng trong 5 vòng đấu liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh, với 4 trận hòa và 1 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó với Manchester United, Fulham cũng chưa từng chiến thắng với 1 trận hòa và 4 trận thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Liverpool - Burnley: Sẽ là trận thắng dễ?

 

Sẽ là trận thắng dễ cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp?
Sẽ là trận thắng dễ cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp?


Sau 17 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có 9 trận thắng 6 trận hòa và 2 trận thua, ghi được 37 bàn thủng lưới 21 bàn, có được 33 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Manchester United nhưng hơn hiệu số thắng bại. Thời gian gần đây phong độ của Liverpool là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Chính những trận đấu để mất điểm như vậy đã khiến cho Liverpool để Manchester United đuổi kịp, và có khả năng bị vượt qua mặt nếu Manchester United chiến thắng trong trận đấu bù. Để bảo vệ được ngôi vương tại Ngoại Hạng Anh, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phải tập trung hơn, cố gắng hơn nữa.


Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là một Burnley cũng không quá mạnh. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche có 4 trận thắng 4 trận hòa và 7 trận thua (còn 2 trận chưa đấu), ghi được 9 bàn thủng lưới 20 bàn, có được 16 điểm tạm xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng, đang là một trong những câu lạc bộ có hàng công tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Nhưng phong độ của thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche thời gian gần đây là không quá tệ, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ chỉ để thua 2 trận, còn lại là 3 trận hòa và 5 trận thắng. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với thực lực khá là chênh lệch giữa 2 câu lạc bộ, cùng với khát khao chiến thắng để bảo vệ ngôi vương của Liverpool, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 18 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Sheffield United - Newcastle, Wolverhampton Wanderers - Everton, và Leeds - Southampton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 18 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Tư, 13-1

01:00  Sheffield United - Newcastle
03:15  Wolverhampton Wanderers - Everton

Thứ Năm, 14-1

01:00  Manchester City - Brighton
Tạm hoãn  Aston Villa - Tottenham

Thứ Sáu, 15-1

03:00  Arsenal - Crystal Palace

Thứ Tư, 20-1

01:00  West Ham - West Brom
03:15  Leicester City - Chelsea

Thứ Năm 21-1

01:00  Leeds - Southampton
03:15  Fulham - Manchester United

Thứ Sáu, 22-1

03:00  Liverpool - Burnley