01:11, 21/11/2020

Tâm điểm Tottenham - Manchester City

Tâm điểm của vòng 9 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Manchester City và Tottenham. Đây được dự đoán là một cuộc đối đầu cân tài cân sức khi Tottenham vẫn giữ được phong độ thi đấu ổn định, còn Manchester City thì vẫn đang thi đấu ngày một tốt hơn.

Tâm điểm của vòng 9 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Manchester City và Tottenham. Đây được dự đoán là một cuộc đối đầu cân tài cân sức khi Tottenham vẫn giữ được phong độ thi đấu ổn định, còn Manchester City thì vẫn đang thi đấu ngày một tốt hơn.


Newcastle - Chelsea: Tiếp đà bất bại

 

Liệu Chelsea có duy trì được mạch bất bại?
Liệu Chelsea có duy trì được mạch bất bại?


Sau 8 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đã vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 4 trận thắng 3 trận hòa và 1 trận thua, có được 15 điểm, ghi được 20 bàn thủng lưới 10 bàn, bằng điểm với Aston Villa xếp dưới nhưng hơn hiệu số thắng bại. Chelsea đang có phong độ tốt khi có mạch trận bất bại lên tới 8 trận, với 3 trận hòa và 5 trận thắng, đặc biệt là toàn thắng trong 4 trận gần nhất. Với một lực lượng không có quá nhiều sứt mẻ ngoài chấn thương của Christian Pulisic và có thể là Kai Havertz không kịp hồi phục, Chelsea chắc chắn hướng tới trận thắng thứ 5 liên tiếp.


Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là Newcastle, câu lạc bộ có được 3 trận thắng 2 trận hòa và 3 trận thua sau 8 vòng đấu, ghi được 10 bàn thủng lưới 13 bàn, có được 11 điểm xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce đang không có phong độ thực sự tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 2 trận hòa 1 trận và thua 2 trận. Phong độ không ổn định của Newcastle còn đến từ số lượng cầu thủ đang gặp chấn thương là khá nhiều, khiến cho họ gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea cũng chỉ hơi nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Nhưng xét về phong độ ở thời điểm hiện tại, dù cho được thi đấu trên sân nhà thì Newcastle cũng khó lòng có thể có điểm trước Chelsea.


Tottenham - Manchester City: Mourinho có thắng được Pep Guardiola?

 

Lại lần nữa Mourinho đối đầu với Pep Guardiola.
Lại lần nữa Mourinho đối đầu với Pep Guardiola.


Tottenham đang có phong độ khá ổn định với 5 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua sau 8 vòng đấu, ghi được 19 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Liverpool nhưng hơn hiệu số thắng bại. Sau khởi đầu đáng thất vọng thì thầy trò huấn luyện viên Mourinho đã thi đấu rất tốt, trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, họ chỉ để thua 1 trận, hòa 1 trận, chiến thắng tới 8 trận. Về mặt lực lượng Tottenham cũng không chịu thiệt hại quá nhiều với những trường hợp của Matt Doherty, Erik Lamela, Steven Bergwijn… có thể không kịp hồi phục chấn thương để tham gia thi đấu, nhưng đây không phải là những sự lựa chọn không thể thay thế của huấn luyện viên Mourinho.


Có phần tương tự như Tottenham, Manchester City sau khởi đầu mùa giải có phần chệch choạc thì đang thi đấu ngày một tốt hơn. Sau 8 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thắng 3 trận hòa 3 trận thua 1 trận (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 10 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 12 điểm tạm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Phong độ thi đấu của Manchester City đang được cải thiện thông qua việc họ đang có chuỗi 9 trận bất bại trên các mặt trận, với 3 trận hòa và 6 trận thắng. Bất lợi của huấn luyện viên Pep Guardiola chính là chịu nhiều thiệt hại quan trọng về mặt lực lượng, với những chấn thương của các trụ cột như Sergio Aguero, Fernandinho, Benjamin Mendy… có thể sẽ không kịp hồi phục để ra sân thi đấu. Trong 5 lần đụng độ trước đó, 2 câu lạc bộ là cân tài cân sức với 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Cuộc đối đầu giữa 2 vị huấn luyện viên quá hiểu nhau rất có thể sẽ kết thúc với trận đấu chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Manchester United - West Brom: Cần lắm sự ổn định

 

Manchester United vẫn chưa có được phong độ thi đấu ổn định dù cho đã qua 8 vòng đấu.
Manchester United vẫn chưa có được phong độ thi đấu ổn định dù cho đã qua 8 vòng đấu.


Manchester United đang thi đấu khá là thiếu ổn định trong mùa giải 2020-2021, sau 8 vòng đấu họ thắng 3 trận hòa 1 trận thua 3 trận (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 12 bàn thủng lưới 14 bàn, có được 10 điểm tạm xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Đây rõ ràng là kết quả không thể khiến cho người hâm mộ hài lòng, bởi dù cho thắng trận đấu còn thiếu thì thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer vẫn nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng. Trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, nửa đỏ thành Manchester thắng 2 trận hòa 1 trận và thua 2 trận. Với phong độ như vậy rõ ràng chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Solskjaer cũng không hề vững vàng.


Đối đầu với West Brom ở vòng đấu này là cơ hội kiếm điểm của Manchester United,  khi thầy trò huấn luyện viên Slaven Bilic đang có phong độ khá là tệ hại. West Brom sau 8 vòng đấu hòa 3 trận thua 5 trận, ghi được 6 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 3 điểm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, là một trong những hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, West Brom hòa 2 trận và thua 3 trận. Với phong độ thi đấu như vậy, khả năng mất việc của huấn luyện viên Slaven Bilic là rất cao. Nhưng trong 5 lần đối đầu gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United lại không hề có ưa thế gì trước West Brom với 2 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Đây rõ ràng là cơ hội có trọn 3 điểm của Manchester United, đặc biệt khi họ được thi đấu trên sân nhà. Nếu không thể, rõ ràng là chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer sẽ lung lay hơn bao giờ hết.


Leeds - Arsenal: Pháo thủ đang rất cần chiến thắng

 

Các Pháo thủ đang rất cần chiến thắng để cải thiện thứ hạng.
Các Pháo thủ đang rất cần chiến thắng để cải thiện thứ hạng.


Arsenal vẫn thi đấu không ổn định trong giai đoạn đầu mùa giải 2020-2021, sau 8 vòng đấu các Pháo thủ thắng 4 trận thua 4 trận, ghi được 9 bàn thủng lưới 10 bàn, có được 12 điểm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Đây chắc chắn không phải là kết quả khiến cho người hâm mộ hài lòng, và dĩ nhiên thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta cần có những chiến thắng để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Khó khăn của Arsenal ở thời điểm hiện tại là tình trạng chấn thương khiến cho nhiều cầu thủ quan trọng như Mohamed Elneny, Sead Kolasinac, Martinelli, Thomas Partey… có khả năng không kịp hồi phục để ra sân thi đấu. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, Arsenal thắng 3 trận để thua 2 trận, thể hiện rất rõ phong độ không ổn định của họ.


Leeds có thể xem là hiện tượng ở đầu mùa giải, khi có sự khởi đầu rất tốt, nhưng dường như những giới hạn về mặt lực lượng đã khiến cho họ thi đấu ngày một đi xuống. sau 8 vòng đấu thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa thắng 3 trận hòa 1 trận thua 4 trận, ghi được 14 bàn thủng lưới 17 bàn, có được 10 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Leeds chỉ có 1 trận thắng còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Nếu không kịp thời chỉnh đốn lại hàng thủ đang nằm trong nhóm những hàng thủ tệ nhất Ngoại Hạng Anh, thì chắc chắn Leeds sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc trụ hạng. Nhưng với việc được thi đấu trên sân nhà cộng với tài thao lược của huấn luyện viên Marcelo Bielsa, Leeds vẫn là một đối thủ mà Arsenal không thể xem thường. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Liverpool - Leicester City: Không dễ cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp

 

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ không dễ vượt qua được Leicester City.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ không dễ vượt qua được Leicester City.


Sau 8 vòng đấu Liverpool có 5 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua, ghi được 18 bàn thủng lưới 16 bàn, có được 17 điểm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Tottenham nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Sau những chệch choạc đầu mùa giải thì thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã thi đấu ngày một tốt hơn, họ đang có chuỗi 7 trận bất bại với 2 trận hòa và 5 trận thắng trên các mặt trận. Vấn đề lớn nhất mà huấn luyện viên Jurgen Klopp đang phải đối mặt đó là cơn bão chấn thương đang càn quét câu lạc bộ, có hàng loạt trụ cột như Mohamed Salah, Virgil Van Dijk, Joe Gomez, Fabinho, Trent Alexander-Arnold… đang đứng trước nguy cơ không kịp hồi phục để ra sân thi đấu. Với sự thiệt hại lực lượng lớn như vậy, rất khó nói trước Liverpool có thể thi đấu tôt hay không.


Trong khi đó Leicester City của huấn luyện viên Brendan Rodgers đang có phong độ thi đấu rất tốt, sau 8 vòng đấu họ thắng 6 trận thua 2 trận, ghi được 18 bàn thủng lưới 9 bàn, có được 18 điểm tạm dẫn đầu bảng xếp hạng. Họ cũng đang có mạch 6 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận, đồng thời cũng đã vượt qua những đối thủ lớn lại Ngoại Hạng Anh như Arsenal, Manchester City… Dù cho cũng có những sự thiệt hại nhất định về mặt lực lượng với những cá chấn thương của Wilfred Ndidi, Caglar Soyuncu, Daniel Amartey… nhưng huấn luyện viên Brendan Rodgers vẫn tỏ ra giỏi xoay xở trong việc xoay vòng cầu thủ, sử dụng tốt những gì có trong tay. Do đó có thể dự đoán đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Liverpool. Dù cho 5 lần đụng độ trước đó Liverpool đang chiếm ưu thế hoàn toàn với 4 trận thắng và 1 trận hòa, thì đây rất có thể sẽ là trận mất điểm cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 9 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Fulham - Everton, Burnley - Crystal Palace và Wolverhampton Wanderers - Southampton.

Cao Duy

 


 

Lịch thi đấu vòng 9 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 21-11

19:30  Newcastle - Chelsea
22:00  Aston Villa - Brighton

Chủ Nhật, 22-11

00:30  Tottenham - Manchester City
03:00  Manchester United - West Brom
19:00  Fulham - Everton
21:00  Sheffield United - West Ham
23:30  Leeds - Arsenal

Thứ Hai, 23-11

02:15  Liverpool - Leicester City

Thứ Ba, 24-11

00:30  Burnley - Crystal Palace
03:00  Wolverhampton Wanderers - Southampton