09:07, 14/07/2020

Tâm điểm Arsenal - Liverpool

Tâm điểm của vòng đấu 36 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn Arsenal và Liverpool. Trong khi đối với Liverpool chỉ là trận đấu thủ tục, thì đây lại là trận đấu rất quan trọng đối với các Pháo thủ, khi họ chỉ có thắng mới có thể tiếp tục nuôi hy vọng có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Tâm điểm của vòng đấu 36 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn Arsenal và Liverpool. Trong khi đối với Liverpool chỉ là trận đấu thủ tục, thì đây lại là trận đấu rất quan trọng đối với các Pháo thủ, khi họ chỉ có thắng mới có thể tiếp tục nuôi hy vọng có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Chelsea - Norwich: Nguy cơ lọt khỏi top 4

 

Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đang đứng trước nguy cơ lọt ra khỏi top 4.
Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đang đứng trước nguy cơ lọt ra khỏi top 4.


Sau 35 vòng đấu, Chelsea vẫn đang duy trì ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 60 điểm (18 trận thắng 6 trận hòa 11 trận thua), ghi được 63 bàn thủng lưới 49 bàn. Nhưng vị trí này của thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard là hết sức bấp bênh, khi mà họ chỉ hơn đội xếp thứ 4 là Leicester City và thứ 5 là Manchester United chỉ vỏn vẹn 1 điểm. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ cần mất điểm trong bất cứ vòng đấu nào còn lại, Chelsea sẽ phải đối mặt với nguy cơ văng khỏi top 4. Trong khi đó phong độ của họ là không ổn định, khi trong 5 vòng đấu gần nhất họ đã có tới 2 trận thua. Nếu không kịp thời chấn chỉnh lại phong độ thi đấu, khả năng mất vé dự Champions League mùa giải sau là không nhỏ.


Có phần may mắn cho Chelsea khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Norwich đã không còn động lực thi đấu. Thầy trò huấn luyện viên Daniel Farke đã chắc chắn xuống hạng khi đang xếp chót bảng với 21 điểm sau 35 vòng đấu (5 thắng 6 hòa 24 thua), ghi được 26 bàn thủng lưới 67 bàn), và đang có một phong độ cực tệ với chuỗi 8 trận thất bại liên tiếp. Trong 5 lần đụng độ với Chelsea trước đó, Norwich cũng chưa từng chiến thắng với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ cũng như động lực thi đấu như vậy, không khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.


Manchester City - Bournemouth: Đã chắc chắn vị trí thứ 2

 

Manchester City đã chắc suất ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Manchester City đã chắc suất ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.


Với 72 điểm sau 35 vòng đấu (23 thắng 3 hòa 9 thua) ghi được 91 bàn thủng lưới 34 bàn, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã chắc chắn kết thúc mùa giải 2019-2020 ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Điều này đồng nghĩa với việc những trận đấu còn lại của Manchester City tại Ngoại hạng Anh chỉ còn mang tính chất thủ tục, và Pep Guardiola hoàn toàn có quyền thử đội hình cũng như cho các cầu thủ trẻ cơ hội thể hiện. Đây cũng sẽ là cơ hội để những đối thủ của câu lạc bộ này trong các vòng đấu còn lại kiếm được điểm từ nửa xanh thành Manchester.


Bournemouth là một câu lạc bộ đang rất cần điểm bởi họ đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (8 thắng 7 hòa 20 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 60 bàn, có khoảng cách 3 với đội xếp thứ 17 là Watford. Như vậy hy vọng trụ hạng của Bournemouth là vẫn còn, và họ cũng đang chiến đấu hết mình cho hy vọng này. Phong độ của Bournemouth cũng không quá tệ, khi mà trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 1 trận thắng 1 trận hòa và 3 trận thua. Vấn đề là trong 5 lần đụng độ Manchester City trước đó họ đều thất bại cả 5 trận. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe ở trận đấu này chắc chắn là có được ít nhất là 1 điểm từ Manchester City. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Newcastle - Tottenham: Tiếp tục nuôi hy vọng

 

Tottenham phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng.
Tottenham phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng.


Tottenham đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 52 điểm (14 thắng 10 hòa 11 thua), ghi được 54 bàn thủng lưới 45 bàn, có khoảng cách là 3 điểm so với đội xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng là Wolverhampton Wanderers. Như vậy cơ hội để có 1 suất dự Europa League mùa giải sau là vẫn còn đối với thầy trò huấn luyện viên Mourinho, với điều kiện là họ phải thắng hết tất cả những trận đấu còn lại và trông đợi vào Wolverhampton Wanderers sẽ sẩy chân. Phong độ của Tottenham thời gian gần đây cũng tương đối tốt, khi trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 3 hòa 1 và thua 1.


Trong khi đó, đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là Newcastle xem như đã không còn mục tiêu nào ở mùa giải này, khi đã chắc chắn trụ hạng và không có khả năng tranh chấp các suất dự cúp châu Âu. Thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 43 điểm (11 thắng 10 hòa 14 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 52 bàn. Phong độ của Newcastle thời gian gần đây cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 1 hòa 1 và thua 3. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Arsenal - Liverpool: Các Pháo thủ chỉ có thắng mới có cơ hội

 

Nếu thua Liverpool mọi chuyện sẽ kết thúc đối với các Pháo thủ.
Nếu thua Liverpool mọi chuyện sẽ kết thúc đối với các Pháo thủ.


Arsenal đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 50 điểm (12 thắng 14 hòa 9 thua), ghi được 51 bàn thủng lưới 44 bàn, có khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng là Wolverhampton Wanderers. Điều này đồng nghĩa hy vọng có được một suất dự Europa League mùa giải sau của các Pháo thủ là vẫn còn, nhưng rất mong manh. Để duy trì hy vọng mong manh này, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta phải chiến thắng trong tất cả những vòng đấu còn lại, và điều này là hết sức khó khăn khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là nhà vô địch Liverpool.


Có thể nói trận đấu với Liverpool sẽ quyết định số phận của Arsenal mùa giải này. Nếu thắng, họ sẽ vẫn còn hy vọng bám đuổi tranh chấp 1 suất dự Europa League mùa giải sau; nếu thua, mùa giải xem như đã chấm dứt với các Pháo thủ. Hy vọng duy nhất của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đó là Liverpool sau khi đã lên ngôi vô địch, không còn mục tiêu tại đấu trường Ngoại hạng Anh, sẽ không thi đấu hết sức. Phong độ của 2 câu lạc bộ là như nhau, đều có 1 trận thua 1 trận hòa 3 trận thắng trong 5 vòng đấu gần nhất. Nhưng trong 5 lần đụng độ trước đó, Liverpool là đội chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận có điểm cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Crystal Palace - Manchester United: Top 4 chỉ trong tầm tay

 

Top 4 đã nằm trong tầm tay Manchester United.
Top 4 đã nằm trong tầm tay Manchester United.


Manchester United đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 59 điểm (16 thắng 11 hòa 8 thua), ghi được 61 bàn thủng lưới 35 bàn, đồng điểm với Leicester City xếp trên nhưng kém hơn hiệu số thắng thua, chỉ kém Chelsea xếp ở vị trí thứ 3 vỏn vẹn 1 điểm. Như vậy có thể nói top 4 là nằm trong tầm tay thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer, chỉ cần họ không để thua bất cứ trận nào trong những vòng đấu còn lại, cơ hội để họ lọt vào top 4 là rất lớn. Điều này là có khả năng khi phong độ của Quỷ đỏ thành Manchester đang rất tốt, họ đang duy trì mạch trận bất bại lên tới con số 16 (11 trận thắng 5 trận hòa), và chỉ cần duy trì được phong độ như vậy thì thậm chí họ còn có thể lên tới vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.


Crystal Palace hiện đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 42 điểm (11 thắng 9 hòa 15 thua), ghi được 30 bàn thủng lưới 45 bàn, đã chắc suất trụ hạng khi hơn 11 điểm so với đội xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng là Bournemouth. Như vậy đoàn quân của huấn luyện viên Roy Hodgson đã đạt được mục tiêu mùa giải này, và đã không còn bất cứ mục tiêu nào khác. Thời gian gần đây phong độ của thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson cũng không được tốt, họ đã thua toàn bộ trong 5 vòng đấu gần nhất. Đồng thời trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United cũng chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Burnley - Wolverhampton Wanderers, Everton - Aston Villa và Leicester City - Sheffield United.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020

Thứ Tư, 15-7

02:15  Chelsea - Norwich

Thứ Năm 16-7

00:00  Burnley - Wolverhampton Wanderers
00:00  Manchester City - Bournemouth
00:00  Newcastle - Tottenham
02:15  Arsenal - Liverpool

Thứ Sáu 17-7

00:00  Everton - Aston Villa
00:00  Leicester City - Sheffield United
02:15  Crystal Palace - Manchester United
02:15  Southampton - Brighton

Thứ Bảy 18-7

02:00  West Ham - Watford