10:07, 13/07/2020

Juventus chỉ cần ổn định là vô địch

Có thể nói câu lạc bộ Juventus thời gian gần đây có phong độ không tốt, khi có 2 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Nhưng với những gì đang diễn ra tại Serie A, thì chỉ cần thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri thi đấu ổn định, thì chức vô địch mùa giải này vẫn rất khó vuột khỏi tay họ.

Có thể nói câu lạc bộ Juventus thời gian gần đây có phong độ không tốt, khi có 2 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Nhưng với những gì đang diễn ra tại Serie A, thì chỉ cần thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri thi đấu ổn định, thì chức vô địch mùa giải này vẫn rất khó vuột khỏi tay họ.

 

Juventus đang chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A 2019-2020.
Juventus đang chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A 2019-2020.


Sau 32 vòng đấu thì Juventus đang có 76 điểm (24 trận thắng 4 trận hòa và 4 trận thua), ghi được 67 bàn thủng lưới 32 bàn, vẫn đang là câu lạc bộ có số trận thua ít nhất, có số bàn bị thủng lưới ít nhất Serie A (giải vô địch quốc gia Italia). Như vậy, cho đến vòng đấu hiện tại thì Juventus vẫn có khoảng cách lên tới 8 điểm so với đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Lazio, 9 điểm so với đội xếp thứ 3 là Atalanta. Khả năng để “Bà đầm già thành Turin” mất chức vô địch trong 6 vòng đấu còn lại đó là họ phải thua 3 trận, hoặc thua 2 trận hòa 3 trận, đó là điều rất khó xảy ra, gần như là bất khả thi.


Đầu tiên, trong số 6 đối thủ còn lại của Juventus, chỉ có 2 câu lạc bộ Lazio và AS Roma được xem là đủ khả năng làm khó Juventus. 4 đối thủ còn lại là: Sassuolo (đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng), Udinese (xếp thứ 15), Sampdoria (xếp thứ 14) và Cagliari (xếp thứ 11), đều là những câu lạc bộ tầm trung, rất khó có thể xem là đối thủ xứng tầm đối với thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri được. Như vậy, cho dù thất bại trước 2 đối thủ lớn là Lazio và AS Roma, thì chỉ cần Juventus thi đấu ổn định có được chiến thắng trước 4 đối thủ được đánh giá thấp hơn kia, là họ vẫn lên ngôi vô địch mùa giải 2019-2020.


Tiếp theo, 4 câu lạc bộ mà Juventus từng bại trận tại Serie A cho đến thời điểm hiện tại là: Lazio, Napoli, Verona và AC Milan. Trong đó Napoli và AC Milan có số điểm lần lượt là 52 và 50, cách quá xa Juventus, mục tiêu rõ ràng chỉ là tranh 1 suất dự Europa League mùa giải sau. Đối thủ đáng chú ý nhất, đủ khả năng tranh chấp chức vô địch nhất với Juventus, cũng đã từng đáng bại Juventus ở lượt đi là Lazio lại đang có phong độ không được tốt, vừa có 3 trận thua liên tiếp trong 3 vòng đấu gần nhất. Với phong độ như vậy, khả năng Lazio đánh bại Juventus ở vòng 34 sắp tới để thu ngắn khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ là không cao. Mà chỉ cần đánh bại Lazio, mùa giải xem như đã được định đoạt cho Juventus.


Có 2 đối thủ chưa từng đánh bại Juventus tại Serie A mùa giải này, nhưng vẫn được xem là đối thủ tranh chấp chức vô địch với Juventus là Atalanta và Inter Milan. Trong đó Inter Milan là câu lạc bộ có phong độ rất tốt trong giai đoạn đầu mùa giải, liên tục bám đuổi thậm chí có những thời điểm vượt qua Juventus, nhưng lại tỏ ra hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa giải khi mà chỉ có được 2 chiến thắng trong 5 vòng đấu gần nhất. Trong những vòng đấu còn lại, mục tiêu thực tế nhất của thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte rõ ràng là trụ lại trong top 4 để có được 1 suất dự Champions League mùa giải sau. Atalanta lại là hiện tượng của mùa giải này, khi thi đấu càng ngày càng hay, là câu lạc bộ có số bàn thắng nhiều nhất Serie A với 87 bàn, hơn Juventus tới 20 bàn, đang có chuỗi 15 trận bất bại liên tục trên các mặt trận. Nhưng vấn đề là Atalanta chưa từng thắng được Juventus trong cả lượt đi và về, điều ảnh đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng đuổi kịp Juventus trong cuộc tranh chấp chức vô địch Serie A 2019-2020.


Có thể nói trận hòa đầy may mắn trước Atalanta ở vòng đấu trước, cũng như phong độ đi xuống của Lazio và Inter Milan đều đã giúp cho Juventus đang chiếm ưu thế rất lớn trong cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A 2019-2020. Chỉ cần họ thi đấu ổn định chiến thắng được những câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn, thì chức vô địch rất khó rơi khỏi tay, và chuỗi ngày mà Juventus thống trị Serie A sẽ vẫn được tiếp tục.

Cao Duy