12:07, 12/07/2020

Bốc thăm Champions League: Tứ kết nảy lửa

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức bốc thăm tứ kết và bán kết Champions League với những trận đấu được hứa hẹn cực kì hấp dẫn.
 
 

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ chức bốc thăm tứ kết và bán kết Champions League với những trận đấu được hứa hẹn cực kì hấp dẫn.

 

Kết quả bốc thăm 4 cặp tứ kết Champions League 2019/20.
Kết quả bốc thăm 4 cặp tứ kết Champions League 2019/20.
 
Trước khi các hoạt động bóng đá bị hoãn vì đại dịch Covid-19, Champions League 2019/20 đã xác định được 4 đội bóng đầu tiên góp mặt ở vòng tứ kết là Atletico Madrid, PSG, RB Leipzig cùng Atalanta. Trong 2 ngày 7-8/8 tới đây, 4 cái tên cuối cùng ghi danh ở vòng 8 đội mạnh nhất mới được xác định sau các trận lượt về vòng 1/8. Dù vậy, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã sớm bốc thăm chia cặp tứ kết cũng như bán kết.
 
Ở cặp tứ kết 1, đội thắng trong cặp đấu giữa Man City và Real Madrid sẽ gặp đội thắng ở cặp Juventus - Lyon. Man City cùng Lyon đang là những đội có lợi thế trước trận lượt về nhưng cả Real Madrid lẫn Juventus đều có khả năng lật ngược thế cờ. Man City - Juventus hay Real Madrid - Juventus đều hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.
 
Sau khi loại 2 đại diện Premier League ở vòng 1/8, RB Leipzig (loại Tottenham) và Atletico Madrid (loại Liverpool) sẽ tranh tài trong trận tứ kết 2. Với kinh nghiệm vượt trội, đội bóng của HLV Diego Simeone được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ lần đầu dự vòng knock-out Champions League lại còn mất ngôi sao số 1, Timo Werner.
 
Cặp tứ kết 3 cũng rất đáng chờ đợi khi đội thắng trong cặp đấu giữa Barcelona và Napoli sẽ đối đầu đội thắng ở cặp Bayern Munich - Chelsea. Nhờ lợi thế từ trận lượt đi, Barcelona cùng Bayern Munich đang là những đội được đánh giá sáng cửa vào chơi ở vòng 8 đội mạnh nhất. Nếu 2 ông lớn này gặp nhau, đó sẽ là một cặp đấu đầy duyên nợ.

 

Bayern và Barca có thể tái ngộ ở tứ kết.
Bayern và Barca có thể tái ngộ ở tứ kết.
 
PSG có lẽ là đội vui nhất với kết quả bốc thăm vòng tứ kết khi họ chỉ phải gặp Atalanta, đội bóng được coi là “hiện tượng” lớn nhất ở Champions League 2019/20. Tất nhiên, khó có thể nói trước điều gì nhưng xét về mọi mặt, nhà vô địch tuyệt đối của Ligue 1 tỏ ra quá vượt trội.
 
Theo kết quả bốc thăm vòng bán kết thì đội thắng ở cặp tứ kết 1 sẽ gặp đội thắng ở cặp tứ kết 3 và đội thắng ở cặp tứ kết 2 chạm trán đội thắng ở cặp tứ kết 4. Như vậy, NHM hoàn toàn có thể chờ đợi vào vòng “siêu bán kết” với những màn so tài “nghe đã thấy hấp dẫn” như Man City - Bayern Munich, Real Madrid - Barcelona hay Atletico Madrid - PSG.
 
Khác với mọi năm, các trận đấu từ vòng tứ kết trở đi sẽ được tổ chức tại 1 địa điểm trung lập là thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha dưới hình thức 1 lượt trận duy nhất (thay vì lượt đi và lượt về như truyền thống). Thời gian bắt đầu từ ngày 12-8, với trận chung kết diễn ra vào ngày 23-8.
 
Theo thethaovietnam.vn