01:07, 12/07/2020

Brighton 0-5 Man City: Chiến thắng của Sterling

Raheem Sterling đã tự biến mình thành nhân vật chính trong màn vùi dập Brighton của Man City với một cú hat-trick.
 

Raheem Sterling đã tự biến mình thành nhân vật chính trong màn vùi dập Brighton của Man City với một cú hat-trick.
 
Do đã xây chắc vị trí thứ 2, Man City không còn mục tiêu cụ thể nào trong 4 vòng cuối của Premier League. Trong khi đó, đối thủ của HLV Pep Guardiola cùng các học trò ở vòng 35, Brighton thì chưa chắc chắn trụ hạng và vẫn cần tích lũy tối đa điểm số để tránh rơi vào “vùng nguy hiểm”.

 

Man City ra sân với đội hình rất chất lượng.
Man City ra sân với đội hình rất chất lượng.
 
Với tính chất không mấy quan trọng của trận đấu, dễ hiểu khi HLV Pep Guardiola tiếp tục xoay vòng đội hình. Chỉ có 5 cầu thủ xuất phát ở trận thắng Newcastle 5-0 đá chính trước Brighton là Ederson, Rodri, Kevin De Bruyne, Riyad Mahrez cùng Gabriel Jesus. Bộ tứ vệ được thay mới hoàn toàn. Bernardo Silva và Raheem Sterling thì được trao cơ hội thể hiện ở tuyến trên.
 
 
Như thường lệ, những xáo trộn về mặt nhân sự không ảnh hưởng mấy đến lối chơi của Man City. Đội khách vẫn chủ động áp đặt thế trận bằng chất lượng vượt trội của những cá nhân trong đội hình, khiến Brighton hiếm khi đưa được bóng đi quá khu vực vòng tròn giữa sân.
 
Sau 21 phút “dạo chơi”, Man City đã có bàn mở tỉ số từ một pha triển khai tấn công sắc nét. Xuất phát từ đường chuyền của Mahrez, Jesus làm tường với cú đánh đầu vừa tầm để Sterling có đủ thời gian lẫn khoảng trống xử lý rồi tung ra cú dứt điểm kĩ thuật hạ gục Mathew Ryan.

 

Sterling mở tỉ số với cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm.
Sterling mở tỉ số với cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng cấm.
 
Chơi thong dong nhưng Man City vẫn dễ dàng kiểm soát hoàn toàn thế trận. Cứ mỗi lần đội khách lên bóng, khung thành của Ryan lại bị đặt trong tình trạng báo động. Dù vậy, sự vô duyên của Jesus rồi Bernardo Silva với những cú dứt điểm thiếu cảm giác khiến The Citizens phải chờ đến phút 44 mới có thể nhân đôi cách biệt.
 
Từ quả phạt góc của De Bruyne, Rodri đánh đầu đưa bóng đến đúng vị trí Jesus chọn sẵn, giúp tiền đạo người Brazil dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Đây cũng là kết quả cuối cùng của 45 phút thi đấu đầu tiên và thực tế thì tỉ số này chưa phản ánh được hết sự vượt trội của Man City.

 

Jesus ghi dấu ấn ở 2 bàn thắng đầu tiên của Man City
Jesus ghi dấu ấn ở 2 bàn thắng đầu tiên của Man City
 
Không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu, De Bruyne đã có cú sút phạt đẳng cấp khiến thủ môn Ryan chỉ biết chôn chân đứng nhìn nhưng không may bóng lại tìm đến cột dọc. Dù vậy, Man City cũng chẳng phải tiếc lâu khi Sterling ghi bàn thứ 2 cho riêng mình ở phút 53 với cú đánh đầu cận thành sau quả tạt chuẩn xác của Mahrez, nâng tỉ số lên 3-0.
 
Chỉ mất thêm 3 phút để Man City có thêm bàn thắng thứ 4. Lần này người lập công là Bernardo Silva sau 2 cú dứt điểm liên tiếp. Cục diện trận đấu coi như được an bài từ đây. HLV Pep Guardiola cũng chủ động rút dần Jesus, De Bruyne rồi Rodri ra nghỉ dưỡng sức.

 

Sterling có ngày thi đấu hoàn hảo.
Sterling có ngày thi đấu hoàn hảo.
 
Màn dạo chơi của Man City tại Amex khép lại ở phút 81, thời điểm Sterling hoàn tất cú hat-trick với một tình huống ghi bàn có phần khá… hài hước. 5-0 nghiêng về phía The Citizens là tỉ số cuối cùng của trận đấu, một kết quả không mang nhiều ý nghĩa với các vị khách nhưng lại khiến đội chủ nhà Brighton chưa thể yên tâm trụ hạng.
 
Theo thethaovietnam.vn