10:07, 10/07/2020

Tâm điểm Tottenham - Arsenal

Tâm điểm của vòng đấu 35 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn Tottenham và Arsenal. Đây có thể nói là cuộc chiến chấm dứt giấc mơ tham dự cúp châu Âu của một trong 2 câu lạc bộ, bởi đội thua sẽ tụt lại quá xa khi mà Ngoại hạng Anh chỉ còn lại 3 vòng đấu.

Tâm điểm của vòng đấu 35 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn Tottenham và Arsenal. Đây có thể nói là cuộc chiến chấm dứt giấc mơ tham dự cúp châu Âu của một trong 2 câu lạc bộ, bởi đội thua sẽ tụt lại quá xa khi mà Ngoại hạng Anh chỉ còn lại 3 vòng đấu.


Liverpool - Burnley: Cơ hội để Burnley có điểm?

 

Đây sẽ là cơ hội để Burnley có điểm trước một Liverpool đã không còn mục tiêu nào trong phần còn lại của mùa giải.
Đây sẽ là cơ hội để Burnley có điểm trước một Liverpool đã không còn mục tiêu nào trong phần còn lại của mùa giải.


Burnley đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 49 điểm (14 thắng 7 hòa 13 thua), ghi được 38 bàn thủng lưới 46 bàn, đồng điểm với Tottenham nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche chỉ cách Sheffield United ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng có 2 điểm, điều này đồng nghĩa với việc khả năng tham dự Europa League của câu lạc bộ này là vẫn còn, và họ sẽ cố gắng thi đấu cho mục tiêu này. Trong khi đó, Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã không còn mục tiêu nào tại Ngoại hạng Anh sau khi họ đã lên ngôi vô địch từ sớm, và chỉ thi đấu thuần túy phục vụ người hâm mộ. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng kiếm điểm của Burnley trước Liverpool không phải là không có, đặc biệt khi phong độ của Burnley đang khá là tốt, khi họ đang bất bại trong 4 vòng đấu liên tiếp trước đó (3 thắng 1 hòa). Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang hoàn toàn chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Sheffield United - Chelsea: Dĩ nhiên là phải chiến thắng

 

Chelsea phải chiến thắng để bảo toàn vị trí trong top 4.
Chelsea phải chiến thắng để bảo toàn vị trí trong top 4.


Chelsea đã vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng với 60 điểm (18 thắng 6 hòa 10 thua), ghi được 63 bàn thủng lưới 46 bàn, hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Leicester City, và 2 điểm so với đội xếp thứ 5 là Manchester United. Do đó, thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard vẫn chưa có bất cứ sự đảm bảo gì cho một vị trí trong top 4, và họ buộc phải chiến thắng trong những vòng đấu còn lại. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây cũng tạm ổn, khi họ đã có 4 chiến thắng trong 5 vòng đấu gần nhất.


Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là Sheffield United cũng đang rất cần điểm số để tranh chấp 1 suất dự Europa League mùa giải sau. Thầy trò huấn luyện viên Chris Wilder đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 51 điểm (13 thắng 12 hòa 9 thua), ghi được 35 bàn thủng lưới 33 bàn, chỉ kém 1 điểm so với đội xếp trên là Wolverhampton Wanderers. Điều đó đồng nghĩa với việc họ hoàn toàn có khả năng tranh chấp 1 suất dự Europa League mùa giải sau. Phong độ của Sheffield United thời gian gần đây là tương đối tốt, khi họ đang bất bại 3 vòng đấu gần nhất (2 thắng 1 hòa). Trong 5 lần đụng độ gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.


Brighton - Manchester City: Cố gắng kiếm điểm trước Manchester City

 

Brighton sẽ cố gắng kiếm điểm trước Manchester City nhằm đảm bảo một suất trụ hạng.
Brighton sẽ cố gắng kiếm điểm trước Manchester City nhằm đảm bảo một suất trụ hạng.


Manchester City vẫn đang xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 69 điểm (22 thắng 3 hòa 9 thua), ghi được 86 bàn thủng lưới 34 bàn, vẫn đang có khoảng cách 9 điểm so với đội đang xếp thứ 3 là Chelsea. Đối với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola mà nói thì họ đã không còn mục tiêu nào tại Ngoại hạng Anh, và cũng rất khó để lọt ra khỏi top 4. Do đó việc huấn luyện viên Pep Guardiola sử dụng những cầu thủ trẻ, thử nghiệm những sơ đồ chiến thuật mới là chuyện hết sức bình thường. Đây cũng sẽ là cơ hội để Brighton kiếm điểm trước Manchester City nhằm đảm bảo cho một suất trụ hạng.


Brighton đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 36 điểm (8 thắng 12 hòa 14 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 47 bàn, đang có khoảng cách là 8 điểm so với nhóm xuống hạng. Như vậy câu lạc bộ này chỉ cần 1 điểm nữa là có thể đảm bảo cho một suất trụ hạng, và chia điểm với một Manchester City không còn mục tiêu nào tại Ngoại hạng Anh trên sân nhà cũng không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Phong độ của Brighton thời gian gần đây là không được tốt, khi họ đã thua 2 trên tổng số 3 vòng đấu gần nhất. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester City đang chiếm hoàn toàn ưu thế với 5 chiến thắng. dự đoán đây có thể sẽ là trận đấu chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Tottenham - Arsenal: Chỉ có chiến thắng mới còn cơ hội

 

Tottenham và Arsenal đều cần chiến thắng để tiếp tục tranh chấp 1 suất dự Europa League.
Tottenham và Arsenal đều cần chiến thắng để tiếp tục tranh chấp 1 suất dự Europa League.


Tottenham đang đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 49 điểm (13 thắng 10 hòa 11 thua), ghi được 52 bàn thủng lưới 44 bàn, có khoảng cách là 3 điểm so với đội bóng xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng là Wolverhampton Wanderers. Như vậy cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Mourinho có được 1 suất dự Europa League là vẫn còn, nhưng với điều kiện tiên quyết là họ sẽ phải chiến thắng ở những vòng đấu còn lại. Nhưng phong độ của Tottenham thời gian gần đây là không quá tốt, khi trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua.


Arsenal đang xếp ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 50 điểm (12 thắng 14 hòa 8 thua), ghi được 50 bàn thủng lưới 42 bàn, có khoảng cách là 2 điểm so với đội bóng xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng là Wolverhampton Wanderers. Như vậy tương tự với Tottenham, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn còn nguyên cơ hội đoạt vé tham dự Europa League mùa giải sau, với điều kiện tiên quyết là họ phải chiến thắng ở những vòng đấu còn lại. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây khá là khả quan, khi họ đang bất bại trong 5 trận đấu liên tiếp trên các mặt trận trước đó, với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Như vậy cuộc đối đầu giữa Tottenham và Arsenal ở vòng đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mục tiêu tham dự Europa League, bởi đội thua sẽ cách mục tiêu quá xa khi mà Ngoại hạng Anh chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham cũng chỉ hơi chiếm ưu thế với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Manchester United - Southampton: Tìm cơ hội lọt vào top 4

 

Manchester United đang tràn đầy cơ hội lọt vào top 4.
Manchester United đang tràn đầy cơ hội lọt vào top 4.


Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 58 điểm (16 thắng 10 hòa 8 thua), ghi được 59 bàn thủng lưới 33 bàn, có khoảng cách là 1 điểm so với đội xếp thứ 4 là Leicester City. 2 điểm so với đội xếp thứ 3 là Chelsea. Như vậy cơ hội để Manchester United lọt vào top 4 là rất lớn, đặc biệt khi họ đang có phong độ rất cao với chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp trên các mặt trận (12 trận thắng và 4 trận hòa). Do đó, chắc chắn nửa đỏ thành Manchester sẽ dốc sức thi đấu cho 1 suất dự Champions League mùa giải sau.


Southampton đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 44 điểm (13 thắng 5 hòa 16 thua), ghi được 43 bàn thủng lưới 56 bàn, đã chắc chắn trụ hạng và không còn mục tiêu nào tại Ngoại hạng Anh. Phong độ gần đây của thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl là tương đối tốt, với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua trong 5 vòng đấu gần nhất. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 2 trận thắng và 3 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Watford - Newcastle, Wolverhampton Wanderers - Everton và Bournemouth - Leicester City.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020

Thứ Bảy, 11-7

18:30  Norwich - West Ham
18:30  Watford - Newcastle
21:00  Liverpool - Burnley
23:30  Sheffield United - Chelsea

Chủ Nhật, 12-7

02:00  Brighton - Manchester City
18:00  Wolverhampton Wanderers - Everton
20:15  Aston Villa - Crystal Palace
22:30  Tottenham - Arsenal

Thứ Hai, 13-7

01:00  Bournemouth - Leicester City

Thứ Ba 14-7

02:00  Manchester United - Southampton