06:07, 07/07/2020

Vẫn là cuộc đua các suất dự cúp châu Âu

Tâm điểm của vòng đấu 34 giải bóng đá Ngoại hạng Anh vẫn là cuộc tranh chấp quyết liệt các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, và cũng kịch liệt không kém đó là cuộc đua trụ hạng của các câu lạc bộ đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ".

Tâm điểm của vòng đấu 34 giải bóng đá Ngoại hạng Anh vẫn là cuộc tranh chấp quyết liệt các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, và cũng kịch liệt không kém đó là cuộc đua trụ hạng của các câu lạc bộ đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”.

Crystal Palace - Chelsea: Giữ vững vị trí trong top 4

Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard chắc chắn đang cảm nhận sức ép rất lớn đến từ Manchester United.
Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard chắc chắn đang cảm nhận sức ép rất lớn đến từ Manchester United.

Chelsea vẫn đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 57 điểm (17 thắng 6 hòa 10 thua), ghi được 60 bàn thủng lưới 44 bàn, chỉ kém 1 điểm so với đội xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng là Leicester City, nhưng cũng chỉ hơn có 2 điểm so với đội xếp sau là Manchester United. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard hoàn toàn có khả năng bị Manchester United cướp lấy vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, từ đó rơi vào khả năng mất đi suất dự Champions League mùa giải sau. Mà điều này là có khả năng xảy ra khi họ vẫn chưa hoàn toàn ổn định, mà trận thua 2-3 trước West Ham ở vòng 32 là minh chứng rõ nét nhất. Để bảo toàn một suất trong top 4 khi mùa giải kết thúc, Chelsea không được phép mất thêm bất cứ điểm số nào nữa.

Crystal Palace đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 42 điểm (11 thắng 9 hòa 13 thua), ghi được 28 bàn thủng lưới 40 bàn, có khoảng cách là 15 điểm so với nhóm xuống hạng. Như vậy xem như thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson đã trụ hạng thành công, và những vòng đấu còn lại chính là cơ hội cho những thử nghiệm nhằm khắc phục khả năng ghi bàn quá kém của họ, là một trong những câu lạc bộ có hàng công tệ nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ của Crystal Palace cũng không quá tốt khi họ toàn thua trong 3 vòng đấu gần nhất. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea cũng chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.

Arsenal - Leicester City: Quyết đấu cho suất dự cúp châu Âu

Arsenal và Leicester City đều phải có được chiến thắng để duy trì hy vọng có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Arsenal và Leicester City đều phải có được chiến thắng để duy trì hy vọng có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.

Arsenal đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 49 điểm (12 thắng 13 hòa 8 thua), ghi được 49 bàn thủng lưới 41 bàn, kém vị trí thứ 5 của Manchester United khoảng cách là 6 điểm. Như vậy có thể nói thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn còn đó cơ hội dành một suất dự Europa League mùa giải sau, và chắc chắn họ sẽ phải quyết tâm chiến đấu cho hy vọng này. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây cũng khá tốt, khi họ đã có 4 chiến thắng trong 4 trận đấu gần nhất trên các mặt trận. Nhưng nếu thua trận, tương lai trắng tay là sẽ hiện hữu.

Có phần tương tự với Arsenal, thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers cũng đang lâm vào thế phải thắng để bảo toàn suất dự cúp châu Âu. Leicester City hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 58 điểm (17 thắng 7 hòa 9 thua), ghi được 63 bàn thủng lưới 31 bàn, chỉ có khoảng cách vỏn vẹn 1 điểm so với đội xếp sau là Chelsea. Phong độ của Leicester City thơi gian gần đây là không được tốt, khi họ chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận. Nếu không có được chiến thắng trước Arsenal, Leicester City rất có khả năng sẽ văng khỏi top 4, có khả năng mất suất dự Champions League mùa giải sau. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, “Bầy cáo” hơi chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Manchester City - Newcastle: Lại thử nghiệm cầu thủ trẻ?

Pep Guardiola sẽ vẫn tiếp tục thử nghiệm cầu thủ trẻ?
Pep Guardiola sẽ vẫn tiếp tục thử nghiệm cầu thủ trẻ?

Manchester City vẫn đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 66 điểm sau 33 vòng đấu (21 thắng 3 hòa 9 thua), ghi được 81 bàn thủng lưới 34 bàn. Việc không còn mục tiêu nào ở đấu trường Ngoại hạng Anh của nửa xanh thành Manchester đã được thể hiện khá rõ ràng, thông qua việc huấn luyện viên Josep Guardiola đã cho ra sân khá nhiều cầu thủ trẻ như: Eric Garcia, Oleksandr Zinchenko, Phil Foden… ra sân thi đấu trong trận thua 0-1 trước Southampton ở vòng đấu trước. Rất có thể điều này sẽ tiếp tục trong trận đấu với Newcastle ở vòng 34 này.

Thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 43 điểm (11 thắng 10 hòa 12 thua), ghi được 35 bàn thủng lưới 45 bàn, với khoảng cách 16 điểm so với nhóm xuống hạng thì xem như Newcastle đã chắc suất trụ hạng. Phong độ của “Chích Chòe” thời gian gần đây cũng tương đối tốt, khi họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 chiến thắng và 1 thất bại. Rất có thể đây sẽ là trận đấu cởi mở giữa 2 bên, và cơ hội có được chiến thắng là chia đều cho cả 2 câu lạc bộ.

Brighton - Liverpool: Tấn công cống hiến?

 

Liverpool chắc chắn sẽ chơi tấn công cống hiến để tri ân người hâm mộ.
Liverpool chắc chắn sẽ chơi tấn công cống hiến để tri ân người hâm mộ.

Sau khi đã chính thức lên ngôi vô địch sớm tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020, những gì mà thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cần làm trong những vòng đấu còn lại của mùa giải chỉ là những trận đấu mang tính chất cống hiến vì người hâm mộ, cùng với thử đội hình tạo cơ hội ra sân cho những cầu thủ trẻ. Do đó người hâm mộ chắc chắn sẽ thấy một Liverpool thi đấu tấn công cống hiến trước bất cứ đối thủ nào.

Trong khi đó đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Brighton đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 36 điểm (8 thắng 12 hòa 13 thua), ghi được 35 bàn thủng lưới 44 bàn, có khoảng cách là 9 điểm so với nhóm xuống hạng. Có thể nói đây vẫn chưa phải là một khoảng cách thực sự an toàn cho một vị trí trụ hạng, và thầy trò huấn luyện viên Graham Potter vẫn phải cần thêm một số điểm nữa để có được sự đảm bảo. Đối mặt với một Liverpool thi đấu mang tính chất cống hiến, đây cũng sẽ là cơ hội để Brighton có được điểm khi thi đấu trên sân nhà. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Graham Potter cũng không tệ khi họ chỉ thua 1 trận trong 5 vòng đấu gần nhất. Bất quá, trong 5 lần đối đầu trước đó, Brighton lại toàn thua trước Liverpool. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Bournemouth - Tottenham: Chiến đấu vì mục tiêu Europa League

Tottenham vẫn phải tiếp tục chiến đấu cho một suất dự Europa League mùa sau.
Tottenham vẫn phải tiếp tục chiến đấu cho một suất dự Europa League mùa sau.

Tottenham đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 48 điểm (13 thắng 9 hòa 11 thua), ghi được 52 bàn thủng lưới 44 bàn, có khoảng cách là 7 điểm so với đội đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Manchester United, 4 điểm so với đội xếp thứ 6 là Wolverhampton Wanderers. Như vậy cơ hội có được 1 suất dự Europa League là vẫn còn đối với thầy trò huấn luyện viên Mourinho, vấn đề là họ bắt buộc phải không để mất bất cứ điểm số nào nữa. Nhưng phong độ của Tottenham lại không thực sự ổn định, khi trong 4 vòng đấu gần nhất họ thắng 2 trận hòa 1 trận và thua 1 trận.

Cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Mourinho có trọn 3 điểm ở vòng đấu này là họ sẽ gặp không Bournemouth đang chìm trong khủng hoảng. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (7 thắng 6 hòa 20 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 59 bàn. 3 suất xuống hạng gần như sẽ là cuộc chạy đua giữa những cái tên như: Norwich, Bournemouth, Aston Villa, Watford và West Ham, 1 suất trong đó đã hầu như thuộc về Norwich. Để tránh khỏi việc xuống hạng, thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe chắc chắn sẽ phải cố gắng rất nhiều, nhưng họ lại đang có phong độ khá là tệ khi đang có chuỗi 8 trận không biết mùi chiến thắng, với 5 trận thua liên tiếp. Trong 5 lần đụng độ nhau trước đó, Tottenham đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.

Aston Villa - Manchester United: Bám đuổi top 4

 

Manchester United đang bám rất sát top 4.
Manchester United đang bám rất sát top 4.

Manchester United đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 55 điểm (15 thắng 10 hòa 8 thua), ghi được 56 bàn thủng lưới 33 bàn, chỉ có khoảng cách mong manh là 2 điểm so với đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Chelsea và 3 điểm so với đội xếp thứ 3 là Leicester City. Như vậy khả năng Manchester United lọt vào top 4 để có được suất dự Champions League mùa giải sau là rất cao. Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi phong độ của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang rất tốt, họ đang có chuỗi 16 trận bất bại liên tiếp với 12 trận thắng và 4 trận hòa.

Trong khi đó Aston Villa lại đang trình diễn một bộ mặt trái ngược hoàn toàn. Đoàn quân của huấn luyện viên Dean Smith đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (7 thắng 6 hòa 20 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 62 bàn, đang có nguy cơ rớt hạng sau khi mùa giải kết thúc. Phong độ của Aston Villa cũng khá là tệ khi họ đang có chuỗi 10 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng, với 8 trận thua và 2 trận hòa. Trong 5 lần đối đầu với Manchester United trước đó, Aston Villa cũng chưa từng có chiến thắng nào với 3 trận thua và 2 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 34 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Sheffield United - Wolverhampton Wanderers, West Ham - Burnley và Everton - Southampton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 34 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020

Thứ Tư, 8-7

00:00  Crystal Palace - Chelsea
00:00  Watford - Norwich
02:15  Arsenal - Leicester City

Thứ Năm, 9-7

00:00  Manchester City - Newcastle
00:00  Sheffield United - Wolverhampton Wanderers
00:00  West Ham - Burnley
02:15  Brighton - Liverpool

Thứ Sáu, 10-7

00:00  Bournemouth - Tottenham
00:00  Everton - Southampton
02:15  Aston Villa - Manchester United