09:07, 04/07/2020

Căng thẳng cuộc đua các suất dự cúp châu Âu

Sau khi Liverpool đã chính thức lên ngôi vô địch giải bóng đá mùa giải 2019-2020, thì tâm điểm của những vòng đấu còn lại chính là cuộc đua tới các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, khi mà mức độ tranh chấp của nó đang ngày một căng thẳng hơn, gay gắt hơn.

Sau khi Liverpool đã chính thức lên ngôi vô địch giải bóng đá mùa giải 2019-2020, thì tâm điểm của những vòng đấu còn lại chính là cuộc đua tới các suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, khi mà mức độ tranh chấp của nó đang ngày một căng thẳng hơn, gay gắt hơn.


Manchester United - Bournemouth: Top 4 đang ngay trước mắt

 

Mục tiêu top 4 đang ngay ở trước mắt thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
Mục tiêu top 4 đang ngay ở trước mắt thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Sau 32 vòng đấu, Manchester United đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 52 điểm (14 thắng 10 hòa 8 thua), ghi được 51 bàn thủng lưới 31 bàn, chỉ kém đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Chelsea 2 điểm, kém đội xếp thứ 3 là Leicester City 3 điểm. Như vậy, có thể nói là khả năng lọt vào top 4 của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã ngay ở trước mặt, và với phong độ cực kỳ ấn tượng 15 trận liên tục bất bại (11 trận thắng 4 trận hòa) trên các mặt trận, những người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester hoàn toàn tin tưởng đội bóng mà họ yêu mến sẽ có được suất dự Champions League mùa giải sau.


Khả năng có trọn 3 điểm ở vòng 33 này của Manchester United là rất lớn, khi đối thủ của họ chỉ là một Bournemouth đang nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ”. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe đang có phong độ khá tệ, đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (7 thắng 6 hòa 19 thua), ghi được 30 bàn thủng lưới 54 bàn, chưa có bất cứ chiến thắng nào trong 7 trận gần nhất trên các mặt trận. Tuy vậy, khả năng trụ hạng của họ vẫn còn, và họ bắt buộc phải dốc hết sức chiến đấu cho hy vọng mong manh này. Trong 5 lần đụng độ trước đó, Manchester United đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận kiếm trọn 3 điểm cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Wolverhampton Wanderers - Arsenal: Phải thắng cho hy vọng có một suất dự cúp châu Âu

 

Thắng được Wolverhampton Wanderers các Pháo thủ sẽ lại có hy vọng được một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Thắng được Wolverhampton Wanderers các Pháo thủ sẽ lại có hy vọng được một suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Các Pháo thủ đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 46 điểm (11 thắng 13 hòa 8 thua), ghi được 47 bàn thủng lưới 41 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn còn hy vọng có được 1 suất dự Europa League mùa giải sau, dù là mong manh, khi họ cách Manchester United ở vị trí thứ 5 và Wolverhampton Wanderers ở vị trí thứ 6 không quá xa, với khoảng cách là 6 điểm. Và nếu họ có thể chiến thắng Wolverhampton Wanderers trong lần đụng độ ở vòng 33 này, khoảng cách giữa Arsenal và Wolverhampton Wanderers sẽ chỉ còn 3 điểm, một khoảng cách hoàn toàn có thể vượt qua trong những vòng đấu còn lại. 3 chiến thắng liên tục trong 3 trận gần nhất trên các mặt trận sẽ là động lực cho các Pháo thủ thi đấu hưng phấn hơn, quyết tâm hơn.


Wolverhampton Wanderers đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 52 điểm (13 thắng 13 hòa 6 thua), ghi được 45 bàn thủng lưới 34 bàn, đồng điểm với Manchester United xếp trên nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Có thể thấy thầy trò huấn luyện viên Nuno Espirito Santo cũng có hy vọng đoạt được một suất dự Champions League mùa giải sau, khi mà phong độ của họ cũng đang khá tốt. Wolverhampton Wanderers đang có chuỗi 6 trận bất bại liên tục (4 trận thắng 2 trận hòa) trên các mặt trận. Trong 5 lần đối đầu gần nhất với Arsenal, 2 câu lạc bộ đang ngang tài ngang sức với 1 trận thắng 1 trận thua và 3 trận hòa. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Chelsea - Watford: Không thể tiếp tục mất điểm

 

Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard không được phép tiếp tục mất điểm nếu không muốn văng khỏi top 4.
Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard không được phép tiếp tục mất điểm nếu không muốn văng khỏi top 4.


Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard vẫn đang trụ ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 54 điểm (16 thắng 6 hòa 10 thua), ghi được 57 bàn thủng lưới 44 bàn. Nhưng vị trí này của họ đang gặp mối đe dọa rất lớn từ Manchester United đang xếp ở vị trí thứ 5 ngay sau họ, với khoảng cách chỉ là 2 điểm momg manh. Điều đó đồng nghĩa với việc Chelsea rất có khả năng văng khỏi top 4 ngay lập tức nếu họ tiếp tục mất điểm, và chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard không muốn thấy điều đó xảy ra. Trên thực tế thì phong độ của Chelsea thời gian qua cũng không tệ, khi họ chỉ mới thua trận đầu tiên sau chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp (6 thắng 1 hòa).


Chelsea có cơ hội kiếm trọn 3 điểm ở vòng 33 này, khi đối thủ của họ chỉ là một Watford đang mấp mé vị trí xuống hạng. Thầy trò huấn luyện viên Nigel Pearson đang có 28 điểm (6 thắng 10 hòa 16 thua), ghi được 29 bàn thủng lưới 49 bàn, chỉ cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm. Phong độ của câu lạc bộ này cũng khá tệ khi họ chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng trong 8 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea cũng đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.


Liverpool - Aston Villa: Cứu hay không cứu?

 

Hy vọng trụ hạng của Aston Villa một phần nào đó phụ thuộc vào việc Liverpool có “cứu” hay không.
Hy vọng trụ hạng của Aston Villa một phần nào đó phụ thuộc vào việc Liverpool có “cứu” hay không.


Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp đã lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với vị trí thứ 1 tuyệt đối sau 32 vòng đấu, có được 86 điểm (28 thắng 2 hòa 2 thua), ghi được 70 bàn thủng lưới 25 bàn. Sau chức vô địch đã chờ đợi đến 30 năm này, thì họ đã không còn bất cứ mục tiêu nào ở quốc nội cũng như ở đấu trường châu Âu, và huấn luyện viên Jurgen Klopp rất có khả năng sẽ sử dụng những vòng đấu còn lại vào việc thử đội hình, tạo cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ, cũng như cống hiến cho người hâm mộ, bởi họ đã không đặt nặng vấn đề thắng thua nữa.


Có thể nói đây sẽ là cơ hội cho một Aston Villa đang đứng ở bờ vực xuống hạng. Thầy trò huấn luyện viên Dean Smith đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (7 thắng 6 hòa 19 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 60 bàn, đang cùng với Norwich là 2 câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ của Aston Villa cũng đang khá là tệ với 9 trận liên tiếp trên các mặt trận không biết mùi chiến thắng (7 thua và 2 hòa). Hy vọng duy nhất khi đối đầu với các cầu thủ Liverpool đó là câu lạc bộ này có muốn “cứu” họ hay không, nói cách khác là thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có tạo cơ hội để họ kiếm điểm bằng cách thi đấu không sử dụng đội hình mạnh nhất hay không. Bởi lẽ nếu xét về phong độ hiện tại, Aston Villa gần như không có khả năng kiếm được điểm trên sân Anfield. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Southampton - Manchester City: Đã không còn mục tiêu thi đấu

 

Manchester City đã không còn mục tiêu nào tại Ngoại hạng Anh.
Manchester City đã không còn mục tiêu nào tại Ngoại hạng Anh.


Tương tự với Liverpool, thầy trò huấn luyện viên Josep Guardiola cũng đã gần như không còn mục tiêu tại Ngoại hạng Anh, khi họ vẫn đang trụ vững ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 66 điểm (21 thắng 3 hòa 8 thua), ghi được 81 bàn thủng lưới 33 bàn. Với điểm số như vậy, Manchester City đã không cần phải quan tâm đến suất dự Champions League mùa giải sau bởi họ hoặc đã nắm chắc, hoặc không có cơ hội tham dự nếu chịu án phạt từ UEFA. Do đó, phần còn lại của mùa giải chắc chắn họ sẽ dồn sức vào những mặt trận còn cơ hội, chẳng hạn như Champions League, cúp FA…


Có thể nói đây cũng sẽ là cơ hội để câu lạc bộ Southampton kiếm điểm từ Manchester City, nhằm đảm bảo vị trí trụ hạng mùa giải này. Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 40 điểm (12 thắng 4 hòa 16 thua), ghi được 41 bàn thủng lưới 55 bàn, có khoảng cách là 13 điểm so với nhóm xuống hạng. Đây là khoảng cách khá là an toàn, nhưng vẫn không thể chủ quan khi phong độ của Southampton cũng không phải là quá tốt, khi họ đã thua 3 trên tổng số 5 vòng đấu gần nhất. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Josep Guardiola.


Tottenham - Everton: Vẫn còn cơ hội

 

Nếu không thể có điểm trước Everton, thầy trò huấn luyện viên Mourinho có khả năng rất lớn sẽ đối mặt với một mùa giải hoàn toàn trắng tay.
Nếu không thể có điểm trước Everton, thầy trò huấn luyện viên Mourinho có khả năng rất lớn sẽ đối mặt với một mùa giải hoàn toàn trắng tay.


Tottenham đang xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 45 điểm (12 thắng 9 hòa 11 thua), ghi được 51 bàn thủng lưới 44 bàn. Sau trận thua muối mặt 1-3 trước Sheffield United ở vòng đấu trước, khoảng cách giữa họ với top 4 đã lên tới 9 điểm, thậm chí là khoảng cách với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng cũng đã là 7 điểm. Có thể thấy khả năng trắng tay hoàn toàn ở mùa giải này đang hiện hữu ngày một rõ ràng hơn đối với thày trò huấn luyện viên Mourinho. Dĩ nhiên cơ hội là vẫn còn, nhưng với điều kiện họ không được phép mất thêm điểm số nào nữa. Nhưng điều này có vẻ khó, khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là Everton của “cáo già” Carlo Ancelotti.


Câu lạc bộ Everton đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 44 điểm (12 thắng 8 hòa 12 thua), ghi được 40 bàn thủng lưới 47 bàn, cũng chỉ kém Tottenham vỏn vẹn 1 điểm. Tài năng của Carlo Ancelotti là không có gì để bàn cãi, khi huấn luyện viên này dẫn dắt Everton chỉ để thua 2 trận trong 10 vòng đấu gần nhất, đặc biệt có 2 trận hòa trước Manchester United và Liverpool, trận thắng Leicester City 2-1 ngay ở vòng đấu trước. Có thể thấy Everton đang chơi hết sức khó chịu trước những đội bóng lớn, điều này đồng nghĩa với Tottenham sẽ không dễ có được chiến thắng trước câu lạc bộ này. Trong 2 lần đụng độ gần nhất, 2 câu lạc bộ này đều kết thúc với tỷ số hòa. Dự đoán đây sẽ là một trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Leicester City - Crystal Palace, Burnley - Sheffield United và Newcastle - West Ham.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 33 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020

Thứ Bảy, 4-7

18:30  Norwich - Brighton
21:00  Leicester City - Crystal Palace
21:00  Manchester United - Bournemouth
23:30  Wolverhampton Wanderers - Arsenal

Chủ Nhật, 5-7

02:00  Chelsea - Watford
18:00  Burnley - Sheffield United
20:15  Newcastle - West Ham
22:30  Liverpool - Aston Villa

Thứ Hai 6-7

01:00  Southampton - Manchester City

Thứ Ba 7-7

02:00  Tottenham - Everton