12:06, 24/06/2020

Tâm điểm Chelsea - Manchester City

Tâm điểm của vòng 31 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn Chelsea và Manchester City. Trong khi Manchester City đã không còn khả năng tranh chấp chức vô địch với Liverpool, và gần như chắc suất trong top 4, thì Chelsea lại đang rất cần điểm để bảo vệ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Tâm điểm của vòng 31 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn Chelsea và Manchester City. Trong khi Manchester City đã không còn khả năng tranh chấp chức vô địch với Liverpool, và gần như chắc suất trong top 4, thì Chelsea lại đang rất cần điểm để bảo vệ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.


Tottenham - West Ham: “Gà Trống” quyết tâm kiếm 3 điểm

 

Tottenham đang rất cần điểm cho cuộc đua 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Tottenham đang rất cần điểm cho cuộc đua 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Tottenham đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 42 điểm (11 thắng 9 hòa 10 thua), ghi được 48 bàn thủng lưới 41 bàn, đang có khoảng cách là 4 điểm so với Manchester United xếp ở vị trí thứ 5 và 9 điểm so với Chelsea đang xếp thứ 4. Như vậy, tuy 1 suất dự Champions League mùa giải sau là không thực tế đối với thầy trò huấn luyện viên Mourinho, nhưng 1 suất dự Europa League là vẫn trong tầm tay. Vấn đề là phong độ của “Gà trống” không được tốt, khi 5 trận gần nhất trên các mặt trận họ vẫn chưa có bất cứ trận thắng nào với 2 trận hòa và 3 trận thua. Hy vọng duy nhất của người hâm mộ đó là sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Son Heung-min, Harry Kane, Moussa Sissoko…


Trong khi đó West Ham của huấn luyện viên David Moyes đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng. Câu lạc bộ này đang xếp thứ 17 rên bảng xếp hạng với 27 điểm (7 thắng 6 hòa 17 thua), ghi được 35 bàn thủng lưới 52 bàn, chỉ cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn là hiệu số thắng bại, đang là một trong những đội có hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên David Moyes là khá tệ, khi họ đang thua 4 trong 5 vòng đấu gần nhất, mới đây là trận thua 0-2 trước Wolverhampton Wanderers sau khi Ngoại hạng Anh trở lại. Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Có được lực lượng mạnh nhất, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.


Manchester United - Sheffield United: Cơ hội để rút ngắn khoảng cách với Chelsea

 

Nếu chiến thắng Sheffield United, Manchester United có hy vọng rút ngắn khoảng cách với Chelsea.
Nếu chiến thắng Sheffield United, Manchester United có hy vọng rút ngắn khoảng cách với Chelsea.


Sau 30 vòng đấu, Manchester United đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 46 điểm (12 thắng 10 hòa 8 thua), ghi được 45 bàn thủng lưới 31 bàn, đang có khoảng cách với đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng Chelsea là 5 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang có cơ hội rút ngắn khoảng cách này xuống còn 2 điểm nếu chiến thắng ở vòng đấu này, khi Chelsea sẽ phải đụng độ đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester City. Phong độ của Quỷ đỏ thành Manchester là khá ổn, khi mà họ chưa thua trận nào trong 10 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, với 6 trận thắng và 4 trận hòa.


Nhưng đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một Sheffield United không hề dễ chơi chút nào. Thầy trò huấn luyện viên Chris Wilder đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 44 điểm (11 thắng 11 hòa 8 thua), ghi được 30 bàn thủng lưới 28 bàn. Sheffield United là hiện tượng của mùa giải năm nay khi thi đấu khá tốt với một lực lượng không phải là quá mạnh. Trước khi tạm nghỉ vì đại dịch Covid-19, Sheffield United đang có phong độ tốt với chuỗi 7 trận liên tiếp không thua, nhưng sau khi giải đấu trở lại có vẻ như họ vẫn chưa lấy lại được phong độ, với trận thua 0-3 trước Newcastle ở vòng đấu thứ 30. Trong 5 lần đụng độ gần nhất giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United chưa thua trận nào với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Liverpool - Crystal Palace: Thêm một bước đến chức vô địch

 

Chiến thắng trước Crystal Palace sẽ giúp Liverpool tiến gần thêm một bước với chức vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020.
Chiến thắng trước Crystal Palace sẽ giúp Liverpool tiến gần thêm một bước với chức vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020.


Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh một cách tuyệt đối với 83 điểm sau 30 vòng đấu (27 thắng 2 hòa 1 thua), ghi được 66 bàn thủng lưới 21 bàn, là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Dù cho có trận hòa với Everton ở vòng đấu thứ 30, nhưng đó cũng chỉ khiến cho họ chậm lại một chút bước chân tiến đến chức vô địch, và họ vẫn chỉ cách chức vô địch vỏn vẹn 2 trận thắng. Nếu chiến thắng trước Crystal Palace ở vòng đấu này, Liverpool hoàn toàn có khả năng lên ngôi vô địch ngay trên sân của nhà đương kim vô địch Manchester City ở vòng đấu thứ 32.


Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 42 điểm (11 thắng 9 hòa 10 thua), ghi được 28 bàn thủng lưới 32 bàn, đồng điểm với Tottenham nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Như vậy trên lý thuyết thì Crystal Palace vẫn có cơ hội tranh chấp 1 suất dự Europa League mùa giải sau, và đó sẽ là động lực để họ chiến đấu. Câu lạc bộ này đang có phong độ khá ổn, khi mà họ đã có 4 chiến thắng trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Nhưng trong 5 lần đụng độ trước đó, Liverpool mới là câu lạc bộ chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 chiến thắng. Được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Southampton - Arsenal: Còn nước còn tát

 

Các Pháo thủ chỉ có thể “còn nước còn tát” cho hy vọng 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Các Pháo thủ chỉ có thể “còn nước còn tát” cho hy vọng 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Sau 2 trận thua liên tiếp trước Manchester City và Brighton, các Pháo thủ đang xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với 40 điểm (9 thắng 13 hòa 8 thua), ghi được 41 bàn thủng lưới 41 bàn. Với khoảng cách là 6 điểm so với đội đang xếp thứ 5 là Manchester United, trên lý thuyết thì các Pháo thủ vẫn còn cơ hội để tranh chấp 1 suất dự Europa League mùa giải sau. Với phong độ của câu lạc bộ như hiện tại, có thể nói là huấn luyện viên Mikel Arteta chỉ có thể “còn nước còn tát” mà thôi. Bất quá, việc hàng loạt trụ cột đang chấn thương không thể thi đấu như: Granit Xhaka, Lucas Torreira, Bernd Leno, Calum Chambers… Arsenal đang đối mặt với một mùa giải hoàn toàn trắng tay.


Cơ hội để các Pháo thủ kiếm điểm ở vòng đấu này khi đối thủ của họ là một Southampton không có quá nhiều quyết tâm thi đấu. Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 37 điểm (11 thắng 4 hòa 15 thua), ghi được 38 bàn thủng lưới 52 bàn, cũng thuộc nhóm những câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh. Với khoảng cách 10 điểm so với nhóm xuống hạng, có thể nói cơ hội để Southampton trụ hạng thành công là rất lớn, và họ không cần thiết phải dốc hết sức ra để kiếm điểm trước Arsenal. Trong 5 lần đối đầu giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Arsenal cũng chỉ hơi chiếm ưu thế với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Dự đoán đấy rất có thể là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Chelsea - Manchester City: Kiếm điểm để bảo vệ top 4

 

Chelsea phải có điểm trước Manchester City để bảo vệ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của họ.
Chelsea phải có điểm trước Manchester City để bảo vệ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng của họ.


Manchester City đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 63 điểm (20 thắng 3 hòa 7 thua), ghi được 76 bàn thủng lưới 31 bàn, là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh. Khi mà khoảng cách so với đội dẫn đầu bảng xếp hạng là Liverpool đã lên tới 20 điểm, lại đã gần như chắc chắn một vị trí trong nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng, mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Josep Guardiola có thể nói chỉ còn là duy trì vị trí trong top 4 ở giải quốc nội, hướng mục tiêu chính ra đấu trước Champions League, nơi mà họ vẫn còn hy vọng đi tiếp. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội kiếm điểm của Chelsea trước Manchester City là không nhỏ.


Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 51 điểm (15 thắng 6 hòa 9 thua), ghi được 53 bàn thủng lưới 40 bàn, có khoảng cách là 5 điểm so với Manchester City và Wolverhampton Wanderers ở sau. Rõ ràng đó chưa phải là khoảng cách an toàn, đảm bảo 1 suất trong top 4 khi mùa giải kết thúc cho Chelsea, và họ vẫn phải tiếp tục tích cực kiếm điểm để bảo vệ vị trí này. Phong độ của Chelsea đang khá tốt, khi họ vẫn duy trì mạch 5 trận bất bại trên các mặt trận. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ trước đó, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 31 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Leicester City - Brighton, Norwich - Everton và Wolverhampton Wanderers - Bournemouth.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 31 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020

Thứ Tư, 24-6

00:00  Leicester City - Brighton
02:15  Tottenham - West Ham

Thứ Năm, 25-6

00:00  Manchester United - Sheffield United
00:00  Newcastle - Aston Villa
00:00  Norwich - Everton
00:00  Wolverhampton Wanderers - Bournemouth
02:15  Liverpool - Crystal Palace

Thứ Sáu, 26-6

00:00  Burnley - Watford
00:00  Southampton - Arsenal
02:15  Chelsea - Manchester City