01:06, 21/06/2020

Thấy gì qua cuộc đối đầu giữa Manchester United và Tottenham?

Trận cầu được quan tâm nhất của vòng 30 giải bóng đá Ngoại hạng Anh chính là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Manchester United và Tottenham. Đó không phải là trận đấu ảnh hưởng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, nhưng lại ảnh hưởng lớn đến khả năng lọt vào top 4 của cả 2 câu lạc bộ này.

Trận cầu được quan tâm nhất của vòng 30 giải bóng đá Ngoại hạng Anh chính là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Manchester United và Tottenham. Đó không phải là trận đấu ảnh hưởng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này, nhưng lại ảnh hưởng lớn đến khả năng lọt vào top 4 của cả 2 câu lạc bộ này.

 

Harry Maguire và David de Gea cùng mắc sai lầm giúp Steven Bergwijn ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham.
Harry Maguire và David de Gea cùng mắc sai lầm giúp Steven Bergwijn ghi bàn mở tỷ số cho Tottenham.


1. Kết quả hòa 1-1 được xem là không tốt cho cả 2 câu lạc bộ. Với kết quả như vậy, Manchester United vẫn giẫm chân tại chỗ ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 46 điểm, Tottenham tương tự với 42 điểm ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Nếu Chelsea thắng Aston Villa, một câu lạc bộ đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng, họ sẽ có khoảng cách là 5 điểm so với Manchester United và 9 điểm so với Tottenham. Trong những vòng đấu cuối Chelsea chỉ còn 2 đối thủ lớn là Manchester City và Liverpool, thì Manchester United mới là câu lạc bộ còn hy vọng tranh chấp 1 suất dự Champions League với Chelsea, còn Tottenham đã gần như không còn hy vọng và mục tiêu Europa League sẽ thực tế hơn đối với câu lạc bộ này. Rõ ràng là kết quả hòa là kết quả không có lợi cho cả Manchester United và Tottenham.


2. Bruno Fernandes phối hợp tốt với Paul Pogba. Việc cái tên mới Bruno Fernandes kết hợp tốt với Paul Pogba là điều mà những người hâm mộ Manchester United vẫn mong muốn, và điều đó đã được chứng thực trong trận đấu với Tottenham. Sức sáng tạo của Bruno Fernandes kết hợp với kỹ thuật cá nhân và khả năng càn lướt của Paul Pogba, đã giúp cho hàng tiền vệ của Manchester United lấn lướt hơn trước Tottenham, giúp họ có được bàn gỡ hòa 1-1, thậm chí là suýt có được chiến thắng. Vấn đề là nếu sử dụng cả Bruno Fernandes lẫn Paul Pogba, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer buộc phải chấp nhận một thế trận mất cân bằng giữa công và thủ, khi Paul Pogba không phải là mẫu cầu thủ chấp nhận hy sinh lùi về hỗ trợ phòng ngự. Đây chắc chắn sẽ là điều mà một huấn luyện viên thích lối chơi chắc chắn như Solskjaer phải cân nhắc.


3. Tottenham đã chơi tốt hơn khi có đầy đủ lực lượng. Với việc hàng loạt cầu thủ quan trọng trở lại sau chấn thương như Son Heung-min, Harry Kane, Eric Dier, Moussa Sissoko… Tottenham đã thi đấu tốt hơn thấy rõ. Có Moussa Sissoko ở giữa sân, Son Heung-min và Harry Kane trên hàng công, Tottenham đã triển khai lối chơi phòng ngự phản công dễ dàng hơn, sắc nét hơn. Nhưng đó vẫn chưa phải là đội hình tốt nhất mà huấn luyện viên Mourinho có thể có. Một khi Dele Alli trở lại sau án treo giò và chân sút chủ lực Harry Kane lấy lại phong độ sau một thời gian nghỉ thi đấu do chấn thương khá dài, sức mạnh của Tottenham sẽ còn tăng lên một cách đáng kể.


4. Hàng thủ của Manchester United vẫn bộc lộ ra những vấn đề. Đối lập với hàng công đang tỏ ra khởi sắc hơn với sự tỏa sáng của bộ đôi Bruno Fernandes và Paul Pogba, thì hàng thủ của Quỷ đỏ thành Manchester vẫn bộ lộ ra những vấn đề đáng lo ngại. Đó là thủ thành David de Gea vẫn tiếp tục sa sút, không có được phong độ tốt như những mùa giải trước. Không chỉ là sai lầm dẫn đến bàn thua trước Tottenham, mà trong mùa giải này David de Gea đã không ít lần phạm phải những sai lầm như vậy. Nếu không kịp thời lấy lại phong độ, thì cơ hội để cho thủ thành trẻ Dean Henderson mà Manchester United đang cho Sheffield United mượn không phải là không có. Ngoài ra, sự nặng nề của Harry Maguire cũng khiến cho người hâm mộ lo ngại. Chính từ việc Harry Maguire dễ dàng để cho Steven Bergwijn “vặn sườn” vượt qua, mới dẫn đến tình huống Tottenham có bàn dẫn trước. Dù biết xoay xở không phải là điểm mạnh của trung vệ này, cộng thêm sức ì sau thời gian dài không thi đấu, nhưng cuộc đua dành suất dự Champions League đòi hỏi Harry Maguire phải thi đấu tốt hơn rất nhiều.

Cao Duy