09:06, 26/06/2020

Chelsea đang tích lũy để bùng nổ trong mùa giải 2020-2021

Sau một mùa giải 2019-2020 có thể nói là khá thành công cùng một huấn luyện viên còn non trong tuổi nghề như Frank Lampard, dù cho sử dụng một đội hình với nhiều cầu thủ trẻ, thì những gì đang thể hiện trên thị trường chuyển nhượng cho thấy Chelsea đang tích lũy để có một mùa giải mới 2020-2021 thực sự bùng nổ.

Sau một mùa giải 2019-2020 có thể nói là khá thành công cùng một huấn luyện viên còn non trong tuổi nghề như Frank Lampard, dù cho sử dụng một đội hình với nhiều cầu thủ trẻ, thì những gì đang thể hiện trên thị trường chuyển nhượng cho thấy Chelsea đang tích lũy để có một mùa giải mới 2020-2021 thực sự bùng nổ.

 

Đối với Chelsea mà nói, bước vào mùa giải 2019-2020 với một án phạt cấm chuyển nhượng, với một huấn luyện viên chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện tại Ngoại hạng Anh như Frank Lampard, với bộ khung sử dụng nhiều cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm như Tammy Abraham, Mason Mount, Christian Pulisic… Vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại đã là một thành công mà ít ai ngờ tới trước khi mùa giải bắt đầu. Điều quan trọng hơn là, Frank Lampard vẫn đang dẫn dắt tập thể ấy tiến bộ một cách rõ ràng, trình diễn một lối chơi được rất nhiều người hâm mộ bóng đá cho rằng đáng xem nhất Ngoại hạng Anh. Và với một bước đệm như vậy, thượng tầng Chelsea có lẽ đang dự tính tới một mùa giải mới bùng nổ hơn, cùng những mục tiêu cao hơn.


Điều đầu tiên làm cơ sở cho sự bùng nổ của câu lạc bộ Chelsea mùa giải 2020-2021 chắc chắn sẽ là những sự bổ sung lực lượng, những bản hợp đồng mới với những cầu thủ chất lượng cao, với những ngôi sao tầm cỡ thế giới. Cơ sở để những người hâm mộ câu lạc bộ này tin tưởng đội bóng mà họ yêu mến sẽ đủ nguồn lực làm được việc này, dù cho đang phải đối mặt với những thiệt hại kinh tế cho đại dịch Covid-19 gây ra, lại chính là án phạt cấm chuyển nhượng trước đó. Với án phạt này, Chelsea không thể tham gia chuyển nhượng cầu thủ trong 2 kỳ chuyển nhượng, và hiển nhiên số tiền mà họ tích trữ được khoảng khoảng thời gian này là không nhỏ, đặc biệt là với một câu lạc bộ lớn như Chelsea. Với nguồn tài chính như vậy chống lưng, huấn luyện viên Frank Lampard có quyền nhắm tới không ít cái tên chất lượng, những “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng Hè 2020.

 

Timo Werner, tân binh đầy hứa hẹn của câu lạc bộ Chelsea.
Timo Werner, tân binh đầy hứa hẹn của câu lạc bộ Chelsea.

 

Rất nhanh, khi mà những lão tướng như  Pedro, Willian… sẽ rời câu lạc bộ khi mà giải chấm dứt, thì Chelsea đã có 2 bản hợp đồng mới được đánh giá là có chất lượng cao: Hakim Ziyech và Timo Werner. Trong đó Hakim Ziyech là cầu thủ chơi sáng tạo bên cánh phải, đủ để bù đắp khoảng trống mà Willian để lại, còn Timo Werner là mẫu tiền đạo có khả năng di chuyển rộng, chớp thời cơ cực tốt. Ngoài ra, The Blues còn đang liên hệ với Kai Havertz, một tiền vệ đa năng có khả năng kiến tạo và hộ công rất tốt. Có thể thấy huấn luyện viên Frank Lampard đang nhắm tới một hàng công trẻ trung và tài năng, đủ để vị huấn luyện viên này xây dựng nên một bộ khung mạnh mẽ cho tương lai ít nhất là 5 năm tới. Chú trọng việc xây dựng nền tảng cho tương lai cũng là một trong những ưu điểm của vị huấn luyện viên này.


Như vậy, với những Jorginho, Ruben Loftus-Cheek, Ross Barkley, Michy Batshuayi, Mateo Kovacic, Olivier Giroud… Có thể thấy tuyến trên của Chelsea đang không thiếu tài năng, kinh nghiệm thi đấu lẫn chiều sâu trong đội hình. Điều mà huấn luyện viên Frank Lampard có lẽ phải tập trung bổ sung trong thời gian tới chính là hệ thống phòng ngự. Hiện tại vị huấn luyện viên này đang tỏ ra tin tưởng Fikayo Tomori và Antonio Rudiger cho vị trí trung vệ, bởi bộ đôi trung vệ này vẫn mang lại sự yên tâm nhất. Trong khi đó Kurt Zouma lại thi đấu thiếu ổn định, hay phạm những sai lầm chết người, còn Andreas Christensen cũng chỉ có thể xem là thi đấu trò vai. Do đó, việc bổ sung một trung vệ đẳng cấp vẫn là điều mà Frank Lampard phải suy xét. Ngoài ra, bộ đôi hậu vệ biên chính của Chelsea là Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso đều đã  bắt đầu có tuổi, phong độ khó lòng đảm bảo đạt được đỉnh cao trong cả mùa giải, cũng cần có những sự thay thế tương xứng.


Có thể thấy, Chelsea đang hướng tới một đội hình trẻ trung, tài năng nhưng cũng không khuyết thiếu kinh nghiệm thi đấu, đồng thời chiều sâu đội hình cũng đang ngày một tốt hơn. Với một tập thể có được sự đầu tư lớn, lại khát khao chiến thắng, không ngừng học hỏi hoàn thiện bản thân như vậy, những người hâm mộ câu lạc bộ Chelsea có quyền kỳ vọng vào một mùa giải 2020-2021 thực sự bùng nổ, trở thành một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Ngoại hạng Anh, thậm chí là Champions League.

Cao Duy