06:03, 24/03/2020

Olympic có thể được dời sang 2021

Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) được cho là sẽ hoãn sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh trước sức ép từ các nước.
 

Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) được cho là sẽ hoãn sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh trước sức ép từ các nước.
 
"Dựa trên những thông tin mà IOC đang có, quyết định hoãn Olympic đã được đưa ra. Diễn biến tiếp theo chưa rõ ràng, nhưng theo tôi biết, sự kiện sẽ không diễn ra vào ngày 24-7. Dù vậy, nó sẽ được tổ chức. Chúng tôi sẽ hoãn Olympic và bắt đầu giải quyết những hệ quả vô cùng phức tạp mà quyết định đó gây ra", thành viên IOC Dick Pound nói Sport Mail (Anh) hôm 23-3.
 
Sau khi Canada tuyên bố không dự Olympic 2020, chủ tịch Uỷ ban Olympic Anh Hugh Robertson tuyên bố ông chờ đợi IOC sẽ dời Olympic sang năm 2021. Cùng lúc, Australia viết thư yêu cầu các VĐV chuẩn bị thi đấu vào hè năm sau.

 

Olympic nhiều khả năng sẽ được dời sang năm 2021. Ảnh: AFP.
Olympic nhiều khả năng sẽ được dời sang năm 2021. Ảnh: AFP.
 
Đáp lại phát ngôn của Pound, IOC thông báo: "Mọi thành viên của IOC đều có quyền diễn giải quyết định của Uỷ ban Điều hành".
 
IOC đã chịu sức ép rất lớn khi tỏ ra thiếu quyết đoán về việc tổ chức hay hoãn Olympic. Chủ tịch IOC và một số quan chức của nước chủ nhà Nhật Bản khẳng định sự kiện diễn ra theo lịch. Nhưng những tuyên bố đó không được chào đón trong bối cảnh Covid-19 đang hoành hành tại châu Âu và Mỹ. 
 
Hôm 22/3, IOC thông báo họ tự ra kỳ hạn bốn tuần để đưa ra những quyết định tốt nhất về việc tổ chức Olympic và bác bỏ khả năng hoãn sự kiện này. Thông báo đó ngay lập tức làm dấy lên một làn sóng phản đối. Nhiều người cho rằng IOC đã không coi trọng sức khoẻ của các VĐV khi buộc họ tập luyện trong điều kiện hiện nay để thi đấu vào tháng Bảy.
 
Trước đó, một sự kiện thể thao lớn khác vào mùa hè này - Euro 2020 - đã được dời sang hè 2021.
 
Theo VnExpress.net