09:03, 22/03/2020

Antonio Conte và định hướng trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020

Dù cho Inter Milan đã có những bước chuyển mình khá rõ dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte, nhưng có lẽ vẫn chưa đủ để trở thành một đối trọng thực sự với fax khổng lồ Juventus. Bởi vậy tuy vẫn còn một đoạn thời gian khá dài mới kết thúc mùa giải, nhưng chắc chắn Conte đã có những mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 sắp tới.

Dù cho Inter Milan đã có những bước chuyển mình khá rõ dưới thời huấn luyện viên Antonio Conte, nhưng có lẽ vẫn chưa đủ để trở thành một đối trọng thực sự với fax khổng lồ Juventus. Bởi vậy tuy vẫn còn một đoạn thời gian khá dài mới kết thúc mùa giải, nhưng chắc chắn Conte đã có những mục tiêu trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 sắp tới.

 

Inter Milan sẽ phải tăng cường lực lượng đáng kể trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 để có đủ thực lực cạnh tranh cùng Juventus tại Serie A.
Inter Milan sẽ phải tăng cường lực lượng đáng kể trong kỳ chuyển nhượng Hè 2020 để có đủ thực lực cạnh tranh cùng Juventus tại Serie A.


Dưới thời của huấn luyện viên Antonio Conte, Inter Milan đã có những sự tiến bộ, những sự khởi sắc khá rõ. Cùng với một loạt những bản hợp đồng mới mà vị huấn luyện viên này lựa chọn như: Romelu Lukaku, Ashley Young, Christian Eriksen… Inter Milan đã trở thành một thực sự khó chơi ở Serie A (giải vô địch quốc gia Italia) và đấu trường châu Âu. Nhưng điều đó không có nghĩa là Inter Milan đã ổn. Bởi lẽ mục tiêu lật đổ sự thống trị Serie A của gã khổng lồ Juventus vẫn khó lòng trở thành hiện thực, khi mà họ đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng sau 26 vòng đấu, kém Juventus đang đứng đầu bảng xếp hạng tới 9 điểm, dù cho vẫn còn 1 trận chưa đấu. Đó là chưa nới tới mùa giải sau rất có thể họ sẽ thi đấu tại Champions League, giải đấu có sự khắc nghiệt hơn Europa League rất nhiều.


Do đó, có thể thấy mùa giải sau sẽ càng thêm khó khăn cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte, và họ sẽ phải có những sự chuẩn bị thực sự tốt. Điều đó đồng nghĩa với việc Inter Milan buộc phải bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020 sắp tới, nhằm tăng cường sức mạnh cũng như làm dày thêm chiều sâu đội hình. Và để có được một kỳ chuyển nhượng Hè 2020 tốt, huấn luyện viên Antonio Conte sẽ phải có kế hoạch cũng như định hướng chuyển nhượng ngay từ thời điểm hiện tại, khi mà giờ đã là cuối tháng 3 và thị trường chuyển nhượng đang ngày càng khó kiếm những cầu thủ chất lượng với giá cả hợp lý, đặc biệt khi tiềm lực kinh tế vốn không phải là điểm mạnh của Inter Milan.


Để có một kỳ chuyển nhượng tốt, việc định hướng vào những mục tiêu rõ ràng là cực kỳ quan trọng. Đối với đội hình mà huấn luyện viên Antonio Conte đang có trong tay, không quá khó để thấy những mục tiêu mà vị huấn luyện viên này sẽ phải ưu tiên, nhằm khắc phục những điểm yếu đang tồn tại, cũng như tăng cường sức mạnh lẫn chiều sâu đội hình. Trong đó có 2 mục tiêu có lẽ là quan trọng nhất, một là tăng cường độ mềm mại trên tuyến tiền vệ, và hai là trẻ hóa hệ thống phòng ngự.


Tại sao lại là tăng độ mềm mại nơi tuyến tiền vệ? Đó là bởi những cầu thủ tiền vệ mà huấn luyện viên Antonio Conte đang có trong tay như Matias Vecino, Roberto Gagliardini, Marcelo Brozovic, Nicolo Barella… nếu xét về tốc độ và khả năng tranh chấp thì không thiếu, nhưng nếu xét về khả năng điều tiết trận đấu cũng như sáng tạo thì rõ ràng là không đủ. Đó là lý do tại sao Antonio Conte quyết tâm đưa Christian Eriksen về với sân San Siro, nhưng cầu thủ này vẫn đang trong thời gian hòa nhập, và hiển nhiên một mình Christian Eriksen là vẫn chưa đủ để khiến cho tuyến giữa trở nên mềm mại uyển chuyển như vị huấn luyện viên này mong muốn, đặc biệt trong những pha bóng chuyển đổi trạng thái. Đó cũng là lý do mà Antonio Conte muốn mua Corentin Tolisso từ Bayern Munich, khi mà cầu thủ này đang có không chỗ đứng vững chắc tại câu lạc bộ.


Ở vấn đề thứ hai, trên thực tế thì Inter Milan đang có không ít cầu thủ nơi hàng phòng ngự tuổi tác đã cao, khó lòng thi đấu với phong độ tốt nhất trong cả mùa giải. Đó là những Samir Handanovic đã 35 tuổi, Diego Godin 34 tuổi, Ashley Young 34 tuổi, Andrea Ranocchia 32 tuổi, Danilo D'Ambrosio 31 tuổi… Dù cho kinh nghiệm thi đấu của những cầu thủ này là cực kỳ cần thiết cho câu lạc bộ, nhưng sự thiếu tốc độ do gánh nặng tuổi tác sẽ khiến cho lối chơi của Inter Milan bị hạn chế rất nhiều, đặc biệt là ở hai biên, nơi mà huấn luyện viên Antonio Conte đòi hỏi 2 hậu vệ biên phải lên công về thủ với cường độ cao. Do đó, việc dần thay thế những cầu thủ đã có tuổi bằng những cái tên trẻ trung hơn cũng sẽ là một vấn đề được ưu tiên nơi hàng thủ.


Ngoài ra, nếu không thể giữ chân được tiền đạo Lautaro Martinez, chắc chắn Antonio Conte sẽ phải kiếm một chân sút khác chia sẻ trọng trách cùng Romelu Lukaku nơi hàng công. Có thể thấy, đó đều là những vị trí không dễ tìm được những cái tên vừa có chất lượng cao vừa có giá cả hợp lý. Do đó, chắc chắn huấn luyện viên Antonio Conte sẽ phải lựa chọn và tìm kiếm ngay từ thời điểm hiện tại, chứ không thể “nước tới chân mới nhảy” được.

Cao Duy