06:02, 24/02/2020

Chelsea - Bayern Munich: Kinh nghiệm là điểm yếu của thầy trò Frank Lampard

Xét về mặt kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu nói chung thì có lẽ Chelsea cũng không thua kém gì "Hùm xám" Bayern Munich. Nhưng nếu xét ở thời điểm hiện tại, thì Chelsea lại thua thiệt nhiều bề, không chỉ về mặt lực lượng, mà còn cả về kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường khắc nghiệt này.

Xét về mặt kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu nói chung thì có lẽ Chelsea cũng không thua kém gì “Hùm xám” Bayern Munich. Nhưng nếu xét ở thời điểm hiện tại, thì Chelsea lại thua thiệt nhiều bề, không chỉ về mặt lực lượng, mà còn cả về kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường khắc nghiệt này.

 

Bayern Munich là đội bóng được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu giữa Chelsea và Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League 2019-2020.
Bayern Munich là đội bóng được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu giữa Chelsea và Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League 2019-2020.


Tại đấu trường quốc nội Ngoại hạng Anh, sau 27 vòng đấu, Chelsea đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 44 điểm (13 trận thắng 5 trận hòa 9 trận thua), ghi được 45 bàn thủng lưới 37 bàn. Cuộc đua những suất tham dự Champions League mùa giải sau tại Ngoại hạng Anh đang cực kỳ căng thẳng và đang vào giai đoạn nước rút. Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard cũng chỉ có khoảng cách 3 điểm so với đội đang xếp thứ 5 là Manchester United, 4 điểm so với đội đang xếp thứ 6 và 7 là Tottenham và Sheffield United, 5 điểm so với đội xếp thứ 8 là Wolverhampton Wanderers. Điều đó đồng nghĩa với việc Chelsea phải phân chia sức lực nhiều cho đấu trường quốc nội. Ngoài ra, phong độ thi đấu của câu lạc bộ này thời gian gần đây cũng chỉ có thể xem là tạm được, trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 trận hòa 2 trận và thua 1 trận.


Tình trạng tương tự cũng có thể thấy được đối với câu lạc bộ Bayern Munich. Thầy trò huấn luyện viên Hans-Dieter Flick đang xếp đầu bảng xếp hạng Bundesliga với 49 điểm sau 23 vòng đấu (15 thắng 4 hòa 4 thua), ghi được 65 bàn thủng lưới 26 bàn, chỉ có khoảng cách 1 điểm so với đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là RB Leipzig, có khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ 3 là Borussia Dortmund. Khi mà cuộc đua tới ngôi vô địch Bundesliga đang bước vào giai đoạn nước rút, để bảo vệ ngôi vô địch thì Bayern Munich sẽ phải tập trung nhiều cho đấu trường quốc nội, và hiển nhiên sẽ bị phân chia sức lực khá nhiều. Nhưng ưu điểm của Bayern Munich ở thời điểm hiện tại đó là họ đang có phong độ khá tốt. Trong 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, họ dang bất bại với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Đây chắc chắn sẽ là chỗ dựa để thầy trò huấn luyện viên Hans-Dieter Flick có kết quả tốt trên đất Anh.


Xét về mặt lực lượng thì có vẻ như đội hình của Chelsea hiện tại không đủ chiều sâu cũng như sức mạnh bằng đại diện đến từ nước Đức. Huấn luyện viên Frank Lampard có khả năng sẽ không có được sự phục vụ của những quân bài chiến lược như: Ngolo Kante, Christian Pulisic, Callum Hudson-Odoi… do chưa kịp bình phục chấn thương. Đồng thời một số vị trí quan trọng như của Mason Mount, Cesar Azpilicueta, Tammy Abraham, Jorginho… không có được những sự thay thế tương xứng. Trong khi đó huấn luyện viên Hans-Dieter Flick đang hầu như có được đội hình tốt nhất trong tay, những chấn thương của Javi Martinez, Ivan Perisic, Niklas Sule… đều không ảnh hưởng gì nhiều đến chất lượng đội hình bởi có được những sự thay thế tương xứng.


Không chỉ có sự vượt trội nhất định về mặt phong độ cũng như chất lượng, chiều sâu đội hình, Bayern Munich còn vượt trội hơn Chelsea về mặt kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường đỉnh cao của châu Âu này. Tuy huấn luyện viên Hans-Dieter Flick và Frank Lampard đều là những huấn luyện viên chưa có nhiều kinh nghiệm tại Champions League, nhưng trong đội hình của câu lạc bộ Bayern Munich hầu hết đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường này. Đó là những Manuel Neuer, Robert Lewandowski, Philippe Coutinho, Joshua Kimmich, Thiago Alcantara… đều là những ngôi sao đã khẳng định tên tuổi tại đấu trường châu Âu. Còn đối với Chelsea mà nói, bộ khung mà huấn luyện viên Frank Lampard đang xây dựng dựa trên những cầu thủ trẻ là chính, việc khuyết thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao là điều hết sức hiển nhiên.


Trong 5 lần đụng độ gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Bayern Munich đang hơi chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận thua. Dù cho có lợi thế được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi vòng 1/8, nhưng với nhiều sự đánh giá thấp hơn như vậy, Chelsea vẫn được xem là đội “cửa dưới”. Với tâm thái “biết người biết ta”, có lẽ huấn luyện viên Frank Lampard sẽ hướng tới một thế trận chặt chẽ, ít nhất sẽ không để cho Bayern Munich có được bàn thắng trên sân khách. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Thời gian: 03:00 26-2-2020

Địa điểm: Sân Stamford Bridge.

Cao Duy