09:02, 17/02/2020

Atletico Madrid - Liverpool: Liệu Atletico Madrid có dành được ưu thế tại thánh địa Metropolitano?

Sau một thời gian nghỉ ngơi, Champions League đã quay lại với lượt đi vòng 1/8, nơi mà các trận đấu sẽ căng thẳng hơn rất nhiều so với vòng đấu bảng. Và một trong những trận đấu đáng lưu ý trong đó là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Liverpool, một bên nổi tiếng về sự chắc chắn, và một bên nổi tiếng với phong cách tấn công cực kỳ máu lửa.

Sau một thời gian nghỉ ngơi, Champions League đã quay lại với lượt đi vòng 1/8, nơi mà các trận đấu sẽ căng thẳng hơn rất nhiều so với vòng đấu bảng. Và một trong những trận đấu đáng lưu ý trong đó là cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Liverpool, một bên nổi tiếng về sự chắc chắn, và một bên nổi tiếng với phong cách tấn công cực kỳ máu lửa.

 

Atletico Madrid - Liverpool, cuộc đối đầu giữa phòng ngự và tấn công.
Atletico Madrid - Liverpool, cuộc đối đầu giữa phòng ngự và tấn công.


Liverpool chắc chắn là câu lạc bộ được đánh giá cao hơn ở thời điểm hiện tại. Không chỉ họ đang là đương kim vô địch Champions League, mà còn bởi phong độ cực tốt của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trong mùa giải 2019-2020. Ở đấu trường Ngoại hạng Anh, Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng một cách tuyệt đối với chuỗi 26 trận bất bại (25 trận thắng 1 trận hòa), đang gần như nắm chắc khả năng lên ngôi vô địch tại giải đấu này, thậm chí là vô địch sớm một số vòng đấu. Còn ở đấu trường Champions League, Liverpool đã vượt qua vòng đấu bảng để bước vào vòng 1/8 với tư cách là đội xếp đầu bảng E, cùng thành tích 4 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ ấn tượng như vậy, Liverpool đang là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League 2019-2020.


Trong khi đó, phong độ của câu lạc bộ Atletico Madrid lại đang là một dấu hỏi. Ở đấu trường quốc nội, thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu, đồng điểm với Sevilla đang xếp ở vị trí thứ 5 nhưng hơn hiệu số thắng bại, và cũng chỉ có khoảng cách 2 điểm với Villarreal và Valencia lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 và 7 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại La Liga, Atletico Madrid chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua, điều đó đang dẫn đến nguy cơ lọt khỏi nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng cho câu lạc bộ này. Còn ở đấu trường Champions League, Atletico Madrid vượt qua vòng đấu bảng một cách khá chật vật với vị trí thứ 2 bảng D với 3 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Phong độ thi đấu rõ ràng là một vấn đề đáng lo lắng cho thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone.


Có thể thấy, đây là cuộc đối đầu giữa một câu lạc bộ có một hàng công cũng như phong cách tấn công cực mạnh, đang có phong độ rất cao, đồng thời cũng là đương kim vô địch Champions League; cùng với một câu lạc bộ nổi tiếng về lối đá chắc chắn nhưng không kém phần máu lửa, nhưng lại đang không có được phong độ tốt nhất. Không chỉ là phong độ thi đấu, về mặt lực lượng thì Liverpool vẫn có sự vượt trội khá rõ ràng. Trong khi huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể tung ra đội hình mạnh nhất mà ông có trong tay, thì Diego Simeone lại đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng trên hàng công. Đó là 2 tiền đạo chủ lực của vị huấn luyện viên này là Joao Felix và Diego Costa đang gặp chấn thương không thể thi đấu, vị trí tiền đạo mũi nhọn chỉ có thể trông chờ vào một Alvaro Morata vừa không phải là quá sắc bén, vừa chỉ mới trở lại sau chấn thương.


Cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Liverpool có thể xem là một cuộc đối đầu kinh điển, giữa 1 câu lạc bộ nổi tiếng về sự chắc chắn, cực kỳ nguy hiểm với lối chơi phòng ngự phản công, cùng một câu lạc bộ nổi tiếng về sức mạnh tấn công với phong cách gegenpressing sở trường của huấn luyện viên Jurgen Klopp. Trong quá khứ, những cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ này có thể nói là hết sức cân tài cân sức. Trong 5 lần đụng độ trước đó, 2 câu lạc bộ đã có 2 trận thắng 2 trận thua và 1 trận hòa. Dù cho có phong độ không được tốt, không có được lực lượng mạnh nhất, nhưng với ưu thế được thi đấu trên thánh địa Metropolitano, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.

Thời gian: 03:00  19-2-2020.

Địa điểm: Sân Metropolitano.

Cao Duy