05:01, 10/01/2020

Tâm điểm Tottenham - Liverpool

Tâm điểm của vòng 22 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn: Tottenham và Liverpool. Đây cũng là cuộc đối đầu giữa 2 huấn luyện viên nổi tiếng của làng bóng đá thế giới: Mourinho và Jurgen Klopp. Và dĩ nhiên người ta vẫn đặt kỳ vọng vào việc Tottenham có thể cản bước được một Liverpool đang băng băng về đích.

Tâm điểm của vòng 22 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ lớn: Tottenham và Liverpool. Đây cũng là cuộc đối đầu giữa 2 huấn luyện viên nổi tiếng của làng bóng đá thế giới: Mourinho và Jurgen Klopp. Và dĩ nhiên người ta vẫn đặt kỳ vọng vào việc Tottenham có thể cản bước được một Liverpool đang băng băng về đích.
 
Crystal Palace - Arsenal: Arsenal đang tiến bộ dưới thời Mikel Arteta
 
Arsenal đang tiến bộ thấy rõ dưới thời Mikel Arteta.
Arsenal đang tiến bộ thấy rõ dưới thời Mikel Arteta.
Arsenal hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (6 thắng 9 hòa 6 thua), ghi được 28 bàn thủng lưới 30 bàn. Đây chắc chắn không phải là vị trí khiến cho một câu lạc bộ lớn như Arsenal có thể hài lòng, nhưng thời gian gần đây quả thật các Pháo thủ đã có những khởi sắc thấy rõ. Sau khi tân huấn luyện viên Mikel Arteta lên nắm quyền, lối chơi của Arsenal đã trở nên kết dính hơn, các cầu thủ chủ chốt đã thi đấu với tinh thần tốt hơn rất nhiều. Điều đó thể hiện qua 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, Arsenal đã thắng 2 hòa 2 và thua 1, cải thiện phong độ một cách rõ rệt so với giai đoạn trước.
 
Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là Crystal Palace, một đối thủ thi đấu khá khó chịu, cũng là một bài test cho Mikel Arteta. Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson đang xếp trên Arsenal một bậc với 28 điểm (7 thắng 7 hòa 7 thua), ghi được 19 bàn thủng lưới 23 bàn. Đây là một câu lạc bộ có lối chơi tấn công với tốc độ cao, có không ít hảo thủ đủ khả năng xoay chuyển tình thế của trận đấu. Nhưng thời gian gần đây phong độ của câu lạc bộ này không quá tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 2 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal hơi nhỉnh hơn với 2 thắng 1 thua và 2 hòa. Phải thi đấu trên sân khách, rất có thể đây sẽ là trận đấu mất điểm của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta. 
 
Chelsea - Burnley: Giữ vững vị trí trong top 4
 
Chelsea quyết thắng để giữ vững vị trí trong top 4.
Chelsea quyết thắng để giữ vững vị trí trong top 4.
Chelsea vẫn đang trụ vững ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 36 điểm (11 thắng 3 hòa 7 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 29 bàn, đang có khoảng cách là 5 điểm so với đội xếp thứ 5 là Manchester United. Sau một khoảng thời gian thi đấu với phong độ không được tốt, có vẻ như thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đã thi đấu khởi sắc hơn, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Nếu muốn có được những kết quả tốt hơn, thì sự ổn định là điều mà Frank Lampard phải hướng tới.
 
Trong khi đó Burnley của huấn luyện viên Sean Dyche đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (7 thắng 3 hòa 11 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 34 bàn, có khoảng cách 4 điểm so với nhóm xuống hạng. Phong độ của Burnley thời gian gần đây là không được tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ thắng 2 trận và thua 3 trận. Nếu không kịp thời cải thiện phong độ, nguy cơ xuống hạng vẫn là khá lớn đối với thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Chelsea chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.
 
Manchester United - Norwich: Quỷ đỏ vẫn đang đi tìm sự ổn định
 
Manchester United vẫn đang đi tìm sự ổn định.
Manchester United vẫn đang đi tìm sự ổn định.
Manchester United cũng là một trong những ông lớn có phong độ thi đấu không ổn định trong mùa giải này. Họ đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (8 thắng 7 hòa 6 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 25 bàn, chỉ hơn đội xếp sau là Tottenham có 1 điểm. Ở mùa giải này, thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer có thể chiến thắng trước những câu lạc bộ mạnh, nhưng lại hay bó tay trước những câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn. Phong độ trồi sụt của Manchester United còn thể hiện qua 5 trận đấu gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 hòa 1 và thua 2. Nếu không thể có được sự ổn định, mục tiêu top 4 của Manchester United ở mùa giải này là cực kỳ khó khăn.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một Norwich đang ở đáy bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Daniel Farke có được 14 điểm sau 21 vòng đấu (3 thắng 5 hòa 13 thua), ghi được 22 bàn thủng lưới 41 bàn, kém tới 7 điểm so với đội xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Phong độ của Norwich tại Ngoại hạng Anh là thực sự tệ, khi họ chưa có bất cứ chiến thắng nào trong 8 vòng đấu gần nhất, với 4 trận hòa và 4 trận thua. Nếu không thể có được sự thay đổi một cách mạnh mẽ trong nửa mùa giải còn lại, Norwich xuống hạng cũng là điều không có gì quá ngạc nhiên. Trong 5 lần gặp Norwich trước đó, Manchester United chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer. 
 
Tottenham - Liverpool: Kỳ vọng vào Mourinho sẽ mang đến sự bất ngờ
 
Người hâm mộ bóng đá Anh kỳ vọng Tottenham sẽ làm nên sự bất ngờ để cản bước Liverpool đang băng băng về đích.
Người hâm mộ bóng đá Anh kỳ vọng Tottenham sẽ làm nên sự bất ngờ để cản bước Liverpool đang băng băng về đích.
Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn duy trì được một phong độ cực tốt tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020. Họ vẫn đang thống trị trên đỉnh bảng xếp hạng với 58 điểm cùng thành tích bất bại 19 trận thắng 1 trận hòa (còn 1 trận chưa đấu), ghi được 49 bàn thủng lưới 14 bàn, đang là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Với phong độ thi đấu ấn tượng như vậy, việc Liverpool đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này là điều không có gì phải ngạc nhiên. Người hâm mộ bóng đá Anh chỉ kỳ vọng có một câu lạc bộ nào đó có thể làm chậm bước tiến của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, để Ngoại hạng Anh thêm phần kịch tính.
 
Tottenham là một trong những câu lạc bộ mạnh của Ngoại hạng Anh được kỳ vọng sẽ cản bước được Liverpool. Thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 30 điểm (8 thắng 6 hòa 7 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 30 bàn. Phong độ của Tottenham tại Ngoại hạng Anh cũng không quá tốt, khi trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 2 hòa 1 và thua 2. Trong 5 lần đụng độ trước đó Tottenham cũng không một lần chiến thắng với 4 trận thua và 1 trận hòa. Rõ ràng là Liverpool vượt trội hơn về mọi mặt, người ta chỉ có thể trông cậy vào tài thao lược của huấn luyện viên Mourinho cùng lợi thế sân nhà có thể giúp Tottenham kiếm điểm trước Liverpool. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Aston Villa - Manchester City: Thắng dễ cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola?
 
 Manchester City sẽ có trận thắng nhẹ nhàng trước Aston Villa?
Manchester City sẽ có trận thắng nhẹ nhàng trước Aston Villa?
Manchester City đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 44 điểm (14 thắng 2 hòa 5 thua), ghi được 56 bàn thủng lưới 24 bàn, đang là câu lạc bộ có hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh, kém 1 điểm so với đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Leicester City. Với khoảng cách lên tới 14 điểm lại thi đấu nhiều hơn 1 trận so với đội xếp đầu bảng là Liverpool, có thể nói mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch Ngoại hạng Anh của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã gần như vô vọng. Mục tiêu tại Ngoại hạng Anh của Manchester City hiện tại chỉ còn là 1 suất trong top 4. Phong độ của Manchester City tại Ngoại hạng Anh thời gian gần đây cũng không tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 4 trận và thua 1 trận.
 
Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là Aston Villa đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 21 điểm (6 thắng 3 hòa 12 thua), ghi được 27 bàn thủng lưới 37 bàn, là một trong những câu lạc bộ có hàng thủ tệ nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Dean Smith thời gian gần đây cũng không quá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh họ thắng 2 trận và thua 3 trận. Nhưng trong 5 lần gặp Manchester City trước đó, Aston Villa chưa có bất cứ chiến thắng nào với 4 trận thua và 1 trận hòa. Một hàng thủ yếu ớt đụng độ với hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh, không quá khó để dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 22 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Sheffield - West Ham, Everton - Brighton và Leicester City - Southampton.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020
 
Thứ Bảy, 11-1
03:00  Sheffield - West Ham
19:30  Crystal Palace - Arsenal
22:00  Chelsea - Burnley
22:00  Everton - Brighton
22:00  Leicester City - Southampton
22:00  Manchester United - Norwich
22:00  Wolverhampton Wanderers - Newcastle
 
Chủ Nhật, 12-1
00:30  Tottenham - Liverpool
21:00  Bournemouth - Watford
23:30  Aston Villa - Manchester City