09:01, 09/01/2020

Ole Gunnar Solskjaer cần gì trong kỳ chuyển nhượng Đông?

Ở thời điểm hiện tại, dù vẫn chưa có được phong độ ổn định, nhưng Manchester United vẫn còn nguyên đó cơ hội lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, mục tiêu hàng đầu của mùa giải 2019-2020. Do đó, Quỷ đỏ thành Manchester hoàn toàn có khả năng chi đậm trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020 đang diễn ra.

Ở thời điểm hiện tại, dù vẫn chưa có được phong độ ổn định, nhưng Manchester United vẫn còn nguyên đó cơ hội lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, mục tiêu hàng đầu của mùa giải 2019-2020. Do đó, Quỷ đỏ thành Manchester hoàn toàn có khả năng chi đậm trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020 đang diễn ra.
 
Paul Pogba tỏ ý không muốn gắn bó lâu dài cùng Manchester United.
Paul Pogba tỏ ý không muốn gắn bó lâu dài cùng Manchester United.
Trong kỳ chuyển nhượng Hè 2019 vừa qua, Manchester United đã chi vào thị trường chuyển nhượng xấp xỉ 150 triệu bảng Anh cho 3 bản hợp đồng mới: Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Daniel James. Đó là một số tiền không nhỏ, nhưng không có nghĩa là họ sẽ không thể chi đậm trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020 đang diễn ra bởi 2 lý do. Thứ nhất Manchester United cũng đã bán được Romelu Lukaku với giá 73 triệu bảng Anh trong kỳ chuyển nhượng Hè 2019, khiến cho con số thực chi của họ đã giảm đi một cách đáng kể. Thứ hai, sau 21 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh, Manchester United hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 31 điểm, kém đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Chelsea chỉ có 5 điểm. Đây là khoảng cách hoàn toàn có thể vượt qua trong nửa mùa giải còn lại. Để đạt được mục tiêu của mùa giải là lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng, Manchester United rất có thể sẽ đầu tư mạnh tay.
 
Vậy huấn luyện viên trưởng của Manchester United là Ole Gunnar Solskjaer sẽ cần bổ sung gì ở thời điểm hiện tại, để Manchester United có thể thi đấu khởi sắc hơn trong phần còn lại của mùa giải? Có lẽ đây là một vấn đề vừa khó vừa dễ đối với Solskjaer, bởi rất dễ để nói ra những vị trí mà Quỷ đỏ thành Manchester đang cần bổ sung, và khó là do số lượng cần bổ sung lại… quá nhiều để thượng tầng có thể duyệt chi trong một kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng nếu không bổ sung, thì lực lượng của Manchester United hiện tại có thể nói là khá mỏng.
 
Vị trí đầu tiên mà Solskjaer cần chính là vị trí tiền đạo cắm. Có lẽ hiện tại vị huấn luyện viên này đang khá hối hận khi đã đẩy Romelu Lukaku sang Inter Milan, và tiền đạo này đang tỏa sáng rực rỡ như một trong những chân sút hàng đầu của Serie A. Sau khi Romelu Lukaku ra đi, Manchester United đã không còn một tiền đạo mục tiêu đích thực nào, bởi phương án sử dụng Anthony Martial cho vị trí này của Solskjaer đã không mang lại bao nhiêu hiệu quả. Trong khi đó Mason Greenwood là mẫu tiền đạo chớp thời cơ, không thể đảm nhiệm những yêu cầu như không chiến, tì đè hoặc làm tường… Để lối chơi của Manchester United trở nên biến hóa hơn, một tiền đạo mục tiêu sẽ là phương án mà Ole Gunnar Solskjaer sẽ phải nhắm tới.
 
Vị trí tiếp theo mà đội hình Manchester United cần bổ sung, đó là vị trí tiền vệ tấn công sáng tạo và tiền vệ phòng ngự. Ở vị trí tiền vệ tấn công sáng tạo, hiện tại Solskjaer đang có Paul Pogba và Jesse Lingard, nhưng Paul Pogba không muốn gắn bó lâu dài cùng Manchester United, còn Jesse Lingard thì đang có phong độ khá tệ trong mùa giải này. Do đó một khi gặp những đối thủ chủ động phòng ngự, hoặc có hàng tiền vệ mạnh, Manchester United sẽ thiếu hẳn đi một cầu thủ điều phối, phát triển, kiến tạo bóng tốt ở khu vực giữa sân. Đồng thời với việc Nemanja Matic đã có tuổi, Fred thì trận hay trận dở, vị trí tiền vệ phòng ngự của Manchester United cũng là vị trí cần có sự bổ sung.
 
Trong khi 2 cánh của Manchester United đang khá ổn, thì vị trí trung vệ vẫn mang lại sự thiếu chắc chắn nhất định, không ít lần đã lộ ra những sai lầm chết người. Tuy Harry Maguire vẫn thi đấu khá hay và chắc chắn, nhưng những người đá cặp với cầu thủ này vẫn chưa đạt được đẳng cấp tương xứng. Victor Lindelof vẫn chỉ có thể xem là tròn vai, Phil Jones đã qua thời kỳ đỉnh cao, Eric Bailly có lẽ sẽ sớm rời khỏi câu lạc bộ khi thời gian chấn thương còn nhiều hơn cả thời gian thi đấu. Có thể Solskjaer sẽ phải gọi Chris Smalling đang thi đấu khá thăng hoa tại Serie A về, hoặc tìm một sự bổ sung mang tính ổn định hơn thông qua thị trường chuyển nhượng.
 
Có lẽ Manchester United sẽ nhắm tới sự bổ sung cho hàng công trong kỳ chuyển nhượng Đông 2020, những mục tiêu còn lại sẽ để kỳ chuyển nhượng Hè 2020. Nếu hoạt động tốt trên thị trường chuyển nhượng, khả năng cập bến trong top 4 vào cuối mùa giải của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer là hoàn toàn khả thi.
Cao Duy