10:01, 20/01/2020

Uzbekistan thắng đậm UAE

Bị thủng lưới trước, nhưng Uzbekistan thắng ngược UAE 5-1 tại tứ kết giải U23 châu Á hôm 19-1.
 

Bị thủng lưới trước, nhưng Uzbekistan thắng ngược UAE 5-1 tại tứ kết giải U23 châu Á hôm 19-1.
 
Ghi bàn: Al Ameri 13' - Alijanov 16', Kobilov 26', Bozorov 41', Yakhshiboev 84', Tukhtasinov 90'+3.
 
Trái với sự chặt chẽ của ba trận tứ kết trước đó, Uzbekistan và UAE cống hiến cho khán giả bữa tiệc tấn công. Đây là trận đấu nhiều bàn thắng nhất, và cũng là trận có cách biệt lớn nhất từ đầu giải. ĐKVĐ Uzbekistan, với sức mạnh vượt trội, tiến thêm một bước trên hành trình giành vé dự Olympic Tokyo 2020. 
 
Trong sáu phút đầu trận, hai đội tung ra tới sáu pha dứt điểm. Năm trong số đó đi trúng hướng cầu môn. Con số đó báo hiệu một trận cầu mãn nhãn tại Rajamangala. UAE bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt trong năm phút đầu, nhưng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút 13, tiền đạo Al Ameri đón đường chuyền dài của đồng đội, dứt điểm hạ thủ thành Nematov từ góc hẹp.

 

Cầu thủ UAE mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: AFC.
Cầu thủ UAE mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: AFC.
 
Chứng kiến lối đá vũ bão của UAE trong 15 phút đầu, không nhiều người nghĩ rằng họ lại lép vế hoàn toàn trước đối thủ trong phần còn lại trận đấu. Uzbekistan sớm chứng tỏ bản lĩnh của đội ĐKVĐ, khi gỡ hòa chỉ ba phút sau bàn thua. Từ pha đi bóng của Bozorov bên ngoài vòng cấm, hậu vệ Alijanov nhận đường chuyền rồi dứt điểm một chạm căng và sệt. Bóng đập cột dọc bay vào lưới UAE trong sự bất lực của thủ môn Al Shamsi.
 
Sở hữu nhiều cầu thủ tấn công kỹ thuật, Uzbekistan "câu" được tới ba quả phạt đền ở vòng bảng. Quả phạt đền thứ tư tại giải đến với họ ở phút 26, sau khi Bozorov bị đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài ban đầu nói không với penalty, nhưng thay đổi quyết định sau khi tham khảo VAR. Đội trưởng Kobilov ghi bàn thứ ba tại giải, từ cự ly 11 mét.

 

Thủ môn Al Shamsi (UAE) có nhiều pha cứu thua trong trận. Ảnh: AFC.
Thủ môn Al Shamsi (UAE) có nhiều pha cứu thua trong trận. Ảnh: AFC.
 
Thế trận hoàn toàn thuộc về nhà ĐKVĐ sau bàn thắng thứ hai. Các chân sút Uzbekistan liên tiếp đe dọa khung thành UAE, nhưng thủ môn Al Shamsi chơi xuất thần và cứu ba bàn thua mười mươi. Nhưng ở pha bóng ngẫu hứng của Bozorov, anh đứng yên bất lực nhìn bóng bay vào lưới. Pha đi bóng rồi sút xa liệng vào góc cao của cầu thủ số 23 xứng đáng lọt vào danh sách những bàn thắng đẹp nhất giải.
 
Bị dẫn 1-3, tinh thần UAE xuống thấp dù trận đấu còn 45 phút. Sau giờ nghỉ, mọi thứ không khá hơn. Họ không có nhiều bóng để tấn công, dù cần bàn thắng. Uzbekistan cho thấy họ là đội nhanh hơn, khéo hơn và sở hữu thể lực dồi dào hơn. Chơi "ru ngủ" trong hầu hết hiệp hai, đội ĐKVĐ vẫn tạo ra những cơ hội nguy hiểm. Cuối trận, khi đối thủ buông xuôi, Uzbekistan dễ dàng ghi thêm hai bàn. Yakhshiboev góp công lớn với bàn thắng từ góc gần ở phút 84, trước khi bứt tốc rồi kiến tạo cho Tukhtasinov ấn định chiến thắng 5-1 ở phút bù giờ thứ tư.

 

Uzbekistan tỏ ra vượt trội UAE. Ảnh: AFC.
Uzbekistan tỏ ra vượt trội UAE. Ảnh: AFC.
 
Bốn lần dự giải, UAE đều dừng bước ở tứ kết. Uzbekistan, với chiến thắng 5-1, vào bán kết gặp Saudi Arabia hôm 22-1. Đội thắng ở trận bán kết chắc chắn giành vé dự Olympic Tokyo 2020.
 
Đội hình thi đấu:
 
UAE: Al Shamsi, Al Mehrzi, Ali Shaker, Al Hammadi, Aldhanhani, Surour, Al Attas, Al Balooshi, Saleh, Ramadan, Al Ameri.
 
Uzbekistan: Nematov, Alidjonov, Aliqulov, Koubilov, Kodirkulov, Abdullayev, Ganiev, Yakhshibaev, Bozorov, Abdukhalikov, Abdixolikov.
 
Theo VnExpress.net