07:01, 18/01/2020

Tâm điểm derby nước Anh

Tâm điểm của vòng 23 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là trận đấu được mệnh danh là derby nước Anh, giữa 2 câu lạc bộ có thành tích tốt nhất của bóng đá Anh: Liverpool và Manchester United. Tuy khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ ở thời điểm hiện tại là khá lớn, nhưng cuộc đối đầu giữa họ chưa bao giờ bớt đi sự kịch tính.

Tâm điểm của vòng 23 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là trận đấu được mệnh danh là derby nước Anh, giữa 2 câu lạc bộ có thành tích tốt nhất của bóng đá Anh: Liverpool và Manchester United. Tuy khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ ở thời điểm hiện tại là khá lớn, nhưng cuộc đối đầu giữa họ chưa bao giờ bớt đi sự kịch tính.


Watford - Tottenham: Xem cách Mourinho vượt khó

 

Người hâm mộ vẫn mong chờ Mourinho có thể dẫn dắt Tottenham vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.
Người hâm mộ vẫn mong chờ Mourinho có thể dẫn dắt Tottenham vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.


Tottenham của huấn luyện viên Mourinho đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 30 điểm (8 thắng 6 hòa 8 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 31 bàn. Đây có thể nói là kết quả không thể lạc quan, bởi họ đang cách mục tiêu top 4 tới 9 điểm. Nhận kết quả như vậy là do thời gian gần đây thầy trò huấn luyện viên Mourinho có phong độ thi đấu khá tệ, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 1 hòa 2 và thua 2. Người hâm mộ đang kỳ vọng huấn luyện viên Mourinho sẽ có được những sự bổ sung chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông đang diễn ra, và từ đó có thể dẫn dắt Tottenham vượt khó cập bến trong top 4.


Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là một Watford đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên Nigel Pearson đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 22 điểm (5 thắng 7 hòa 10 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 34 bàn, chỉ cách nhóm xuống hạng vỏn vẹn 1 điểm. Bất quá, phong độ của Watford đang được cải thiện một cách khá rõ ràng kể từ khi bổ nhiệm Nigel Pearson làm huấn luyện viên trưởng. Trong 5 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ bất bại với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Nhưng trong 5 lần đụng độ trước đó, Tottenham chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Có thể thấy trước một Watford đang có phong độ tốt, lại được thi đấu trên sân nhà, không dễ để thầy trò huấn luyện viên Mourinho có trọn 3 điểm mang về. Dự đoán đây có thể là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Arsenal - Sheffield United: Thêm bài thử cho Mikel Arteta

 

Arsenal không dễ để vượt qua Sheffield.
Arsenal không dễ để vượt qua Sheffield.


Arsenal đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 28 điểm (6 thắng 10 hòa 6 thua), ghi được 29 bàn thủng lưới 31 bàn, đồng điểm với Everton và Southampton nhưng hơn hiệu số thắng thua. Tuy các Pháo thủ đã thi đấu có phần khởi sắc dưới thời tân huấn luyện viên Mikel Arteta, nhưng họ vẫn chưa có được sự ổn định cần thiết. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, Arsenal thắng 2 hòa 2 và thua 1. Đây có thể xem là kết quả không tệ nhưng vẫn chưa thể khiến cho người hâm mộ hài lòng. Bất quá, với một huấn luyện viên còn thiếu kinh nghiệm như Mikel Arteta, thời gian là điều hết sức cần thiết.


Sheffield United chính là thuốc thử liều cao đối với Mikel Arteta, khi đây cũng là một câu lạc bộ có lối chơi rất khó chịu. Thầy trò huấn luyện viên Chris Wilder đang xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 32 điểm (8 thắng 8 hòa 6 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 21 bàn, đang là một trong những câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, Sheffield United thắng 2 hòa 1 và thua 2, đang lưu ý là 2 trận thua đều là thua câu lạc bộ trong nhóm Big six là Liverpool và Manchester City. Điều đó cho thấy câu lạc bộ này vẫn có độ chênh nhất định đối với các ông lớn Ngoại hạng Anh. Trong 5 lần đụng độ Arsenal trước đó, Arsenal hơi chiếm ưu thế với 3 thắng 2 thua. Với ưu thế được thi đấu trên sân nhà, rất có thể đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Manchester City - Crystal Palace: Tiếp đà khởi sắc

 

 Manchester City đang có phong độ khá ổn trong thời gian gần đây.
Manchester City đang có phong độ khá ổn trong thời gian gần đây.


Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola giai đoạn gần đây thi đấu có vẻ khá khởi sắc, họ đã lấy lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng từ tay Leicester City, có được 47 điểm (15 thắng 2 hòa 5 thua), ghi được 62 bàn thủng lưới 25 bàn. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ đã toàn thắng cả 5 trận. Đây là tín hiệu đáng chừng cho những người hâm mộ nửa xanh thành Manchester, cho thấy thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola tuy đã không còn hy vọng bảo vệ được chức vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng vẫn có thể tiếp tục theo đuổi những mục tiêu quan trọng khác của mùa giải.


Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là Crystal Palace, thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 29 điểm (7 thắng 8 hòa 7 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 24 bàn. Phong độ của Crystal Palace thời gian gần đây không được tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 1 hòa 3 và thua 1. Trong 5 lần động độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Với phong độ đang lên cộng thêm được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Newcastle - Chelsea: Trụ vững ở top 4

 

Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đang trụ vững trong top 4.
Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard đang trụ vững trong top 4.


Thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard vẫn đang trụ vững trong top 4, xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 39 điểm (12 thắng 3 hòa 7 thua), ghi được 39 bàn thủng lưới 29 bàn, có khoảng cách 5 điểm so với đội đang xếp thứ 5 là Manchester United. Thời gian gần đây phong độ thi đấu của Chelsea tại Ngoại hạng Anh là không tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất, họ chỉ thua 1 trận, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thắng. Nếu có thể duy trì được phong độ ổn địnhh, cũng như có được những sự bổ sung chất lượng từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông đang diễn ra, một suất trong top 4 vào cuối mùa là không quá khó đối với họ.


Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là câu lạc bộ Newcastle, thầy trò huấn luyện viên Steve Bruce đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (7 thắng 5 hòa 10 thua), ghi được 21 bàn thủng lưới 34 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng 5 điểm. Rõ ràng đây không phải là khoảng cách an toàn cho một suất trụ hạng, và Newcastle vẫn phải cần cố gắng rất nhiều. Nhất là thời gian gần đây phong độ thi đấu của “Chích Chòe” tại Ngoại hạng Anh là khá tệ, trong 5 vòng đấu gần nhất, họ chỉ có 1 trận thắng, còn lại là 1 trận hòa và 3 trận thua. Trong 5 lần đụng độ Chelsea trước đó, Chelsea đang chiếm ưu thế với 4 trận thắng và 1 trận thua. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard.


Liverpool - Manchester United: Derby nước Anh

 

Trận derby nước Anh luôn hứa hẹn nhiều kịch tính.
Trận derby nước Anh luôn hứa hẹn nhiều kịch tính.


Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Manchester United được gọi là trận “Derby nước Anh”, bởi đây là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ có truyền thống lâu đời và thành tích hàng đầu nước Anh. Cuộc ganh đua thành tích đã khiến cho những trận đối đầu giữa 2 câu lạc bộ này luôn có sự hấp dẫn và kịch tính rất cao, dù cho cả 2 câu lạc bộ đều có những giai đoạn lên xuống khác nhau. Ở thời điểm hiện tại Liverpool đang có phong độ rất cao, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang xếp đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 61 điểm, đang có chuỗi 21 trận bất bại (20 thắng 1 hòa, còn 1 trận chưa đấu), ghi được 50 bàn thủng lưới 14 bàn. Rất nhiều người hâm mộ bóng đá Anh mong sẽ có câu lạc bộ nào đó cản đường Liverpool đang băng băng về đích, để Ngoại hạng Anh thêm phần hấp dẫn và kịch tính.


Manchester United chính là một trong những câu lạc bộ được kỳ vọng sẽ cản bước được Liverpool, bởi họ chính là câu lạc bộ duy nhất khiến cho Liverpool mất điểm ở nửa đầu mùa giải 2019-2020. Thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 34 điểm (9 thắng 7 hòa 6 thua), ghi được 36 bàn thủng lưới 25 bàn. Phong độ của Manchester United tại Ngoại hạng Anh cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất họ thắng 3 trận thua 2 trận. Trong 5 lần gặp Liverpool trước đó, Liverpool đang chiếm ưu thế với 2 trận thắng và 3 trận hòa. Phải hành quân tới sân nhà Anfield của Liverpool, người hâm mộ vẫn kỳ vọng nửa đỏ thành Manchester có thể khiến cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp một lần nữa mất điểm.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 23 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Southampton - Wolverhampton Wanderers, West Ham - Everton và Burnley - Leicester City.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 23 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020

Thứ Bảy, 18-1
19:30  Watford - Tottenham
22:00  Arsenal - Sheffield
22:00  Brighton - Aston Villa
22:00  Manchester City - Crystal Palace
22:00  Norwich - Bournemouth
22:00  Southampton - Wolverhampton Wanderers
22:00  West Ham - Everton

Chủ Nhật, 19-1
00:30  Newcastle - Chelsea
21:00  Burnley - Leicester City
23:30  Liverpool - Manchester United