06:11, 09/11/2019

Tâm điểm Liverpool - Manchester City

Tâm điểm của vòng thứ 12 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa đội đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng là Liverpool cùng đội đang xếp thứ 2 là Manchester City. Với khoảng cách 6 điểm, có thể nói đây rất có thể sẽ là trận đấu của mùa giải, hoặc Manchester City kéo gần khoảng cách, hoặc gần như không còn hy vọng đuổi kịp. 

Tâm điểm của vòng thứ 12 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa đội đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng là Liverpool cùng đội đang xếp thứ 2 là Manchester City. Với khoảng cách 6 điểm, có thể nói đây rất có thể sẽ là trận đấu của mùa giải, hoặc Manchester City kéo gần khoảng cách, hoặc gần như không còn hy vọng đuổi kịp. 
 
Chelsea - Crystal Palace: Tiếp đà chiến thắng?
 
Liệu các cầu thủ trẻ Chelsea có thể tiếp đà chiến thắng trước đối thủ khó chơi như Crystal Palace.
Liệu các cầu thủ trẻ Chelsea có thể tiếp đà chiến thắng trước đối thủ khó chơi như Crystal Palace.
Chelsea đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 23 điểm sau 11 vòng đấu (7 thắng 2 hòa 2 thua), ghi được 25 bàn thủng lưới 17 bàn, bằng điểm với đội đang xếp thứ 3 là Leicester City nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Đây có thể nói là một kết quả không hề tệ đối với một tập thể non trẻ cả huấn luyện viên lẫn cầu thủ của Chelsea ở thời điểm hiện tại. Nếu có thể tiếp tục duy trì mạch thắng, Chelsea có khả năng vươn lên vị trí thứ 3 khi mà Leicester City sẽ gặp Arsenal ở vòng đấu này.
 
Đây sẽ là một thử thách cũng không phải dễ dàng, khi đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Frank Lampard ở vòng đấu này là một Crystal Palace khá khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson hiện đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (4 thắng 3 hòa 4 thua), ghi được 10 bàn thủng lưới 14 bàn, bằng điểm với Brighton ở vị trí thứ 10 nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Trong đội hình của Crystal Palace có khá nhiều hảo thủ có khả năng gây đột biến, sẽ rất nguy hiểm đối với một đội bóng có hàng thủ vẫn còn bất ổn như Chelsea. Nhưng thời gian gần đây phong đội của Crystal Palace lại không được tốt, trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, họ thắng 2 hòa 1 và thua 2. Nhưng trong 5 lần gặp Chelsea trước đó, Chelsea cũng chỉ hơi chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 thua. Có thể nói, cơ hội là chia đều cho cả 2 câu lạc bộ. 
 
Tottenham - Sheffield: Cố gắng dừng cơn khủng hoảng
 
Người hâm mộ Tottenham kỳ vọng đội bóng của họ có thể vượt qua khủng hoảng sau trận thắng đậm tại Champions League vừa qua.
Người hâm mộ Tottenham kỳ vọng đội bóng của họ có thể vượt qua khủng hoảng sau trận thắng đậm tại Champions League vừa qua.
Có thể nói Tottenham vẫn đang chìm trong cơn khủng hoảng chưa biết khi nào mới có thể vượt qua ở giai đoạn đầu mùa giải 2019-2020. Họ đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 13 điểm (3 thắng 4 hòa 4 thua), ghi được 17 bàn thủng lưới 16 bàn, bằng điểm với Manchester United xếp ở trên nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Trong 5 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh, họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 2 hòa và 2 thua. Đây có thể nói là một phong độ thi đấu khá tệ hại của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Nhưng trận thắng đậm 4-0 trước FK Crvena zvezda tại Champions League vừa qua khiến cho người hâm mộ kỳ vọng sẽ là bước đệm để “Gà trống” vượt qua cơn khủng hoảng.
 
Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là một Sheffield cũng không hề dễ chơi. Thầy trò huấn luyện viên Chris Wilder đang có phong độ khá tốt ở mùa giải này, họ đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 3 thua), ghi được 12 bàn thủng lưới 8 bàn, chỉ kém đội đang xếp thứ 5 là Arsenal vỏn vẹn 1 điểm. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ chỉ thua 1 trận, còn lại là thắng 2 hòa 2. Đây có thể nói là thành tích khá bất ngờ đối với một câu lạc bộ mới lên hạng mùa giải này. Với phong độ như vậy, không dễ để Tottenham có thể “bắt nạt” được Sheffield. Bất quá, được chơi trên sân nhà sẽ là động lực để thầy trò Mauricio Pochettino quyết tâm có trọn 3 điểm. 
 
Leicester City - Arsenal: Pháo thủ sẽ tiếp đà đi xuống?
 
Một Arsenal đang thi đấu không ổn định có thể vượt qua được một Leicester City đang có phong độ rất tốt?
Một Arsenal đang thi đấu không ổn định có thể vượt qua được một Leicester City đang có phong độ rất tốt?
Arsenal đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 17 điểm (4 thắng 5 hòa 2 thua), ghi được 16 bàn thủng lưới 15 bàn, đang kém top 4 tới 6 điểm. Các Pháo thủ ở thời điểm hiện tại đang có phong độ khá tệ, trong 5 trận gần đây trên các mặt trận họ chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 3 hòa và 1 thua. Phong độ như vậy vừa khiến cho thầy trò huấn luyện viên Unai Emery chưa thể vượt qua vòng bảng tại Europa League, vừa có khả năng bị vượt qua mặt tại Ngoại hạng Anh bởi khoảng cách với các đội ở sau là rất ít.
 
Trong khi đó Leicester City lại có phong độ khá tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2019-2020. “Bầy cáo” hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 23 điểm (7 thắng 2 hòa 2 thua), ghi được 27 bàn thủng lưới 8 bàn, đang là một trong những câu lạc bộ có hàng công lẫn hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Brendan Rodgers thắng 4 và thua 1. Trong 5 lần đụng độ với Arsenal trước đó, Arsenal cũng chỉ hơi nhỉnh hơn với 3 thắng và 2 thua. Với phong độ như vậy, rất có thể đây sẽ là trận thua cho Pháo thủ, kéo dài chuỗi phong độ tệ hại rất có thể sẽ khiến cho huấn luyện viên Unai Emery mất việc.
 
Manchester United - Brighton: Phong độ của Quỷ đỏ vẫn không ổn định
 
Phong độ thi đấu của Manchester United tại Ngoại hạng Anh vẫn rất không ổn định.
Phong độ thi đấu của Manchester United tại Ngoại hạng Anh vẫn rất không ổn định.
Manchester United đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 13 điểm (3 thắng 4 hòa 4 thua), ghi được 13 bàn thủng lưới 11 bàn. Quỷ đỏ thành Manchester đang có dấu hiệu thi đấu tốt dần lên sau chuỗi trận thi đấu khá tệ giai đoạn đầu mùa giải, với 4 trận thắng và 1 trận thua trong 5 trận gần đây trên các mặt trận. Nhưng phong độ thi đấu của họ vẫn khá là không ổn định, khi vừa mới thua một câu lạc bộ được đánh giá thấp hơn là Bournemouth ở vòng đấu trước. Do đó vẫn chưa thể có đánh giá gì chắc chắn cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
 
Trong khi đó Brighton đang thi đấu khá ổn định, xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (4 thắng 3 hòa 3 thua), ghi được 14 bàn thủng lưới 14 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang thi đấu tạm ổn ở giai đoạn gần đây, với 3 thắng và 2 thua trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận. Trong 5 lần gặp Brighton trước đó, Manchester United cũng chỉ hơi nhỉnh hơn với 3 thắng và 2 thua. Do đó, không dễ để nửa đỏ thành Manchester vượt qua được Brighton, thậm chí là có khả năng bị mất điểm.
 
Liverpool - Manchester City: Có phải là trận đấu của mùa giải?
 
Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Manchester City rất có thể sẽ là trận đấu của mùa giải.
Cuộc đối đầu giữa Liverpool và Manchester City rất có thể sẽ là trận đấu của mùa giải.
Liverpool đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, với thành tích chưa thua trận nào sau 11 vòng đấu, có được 31 điểm (10 thắng 1 hòa), ghi 25 bàn thủng lưới 9 bàn, đang có khoảng cách là 6 điểm so với đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester City. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có phong độ rất tốt khi thắng 9 hòa 1 trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận, và chắc chắn đang là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020.
 
Trong khi đó Manchester City đang có 25 điểm (8 thắng 1 hòa 2 thua), ghi được 34 bàn thủng lưới 10 bàn, đang là hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cũng khá tốt, nhưng kém hơn Liverpool một ít, với 8 thắng 1 hòa và 1 thua trong 10 trận gần nhất trên các mặt trận. Với khoảng cách là 6 điểm, đây rất có thể sẽ là trận đấu của mùa giải 2019-2020. Bởi lẽ, nếu Liverpool thắng, khoảng cách sẽ lên tới 9 điểm, rất khó có thể vượt qua trong phần còn lại của mùa giải; còn nếu Manchester City thắng, với khoảng cách 3 điểm thì chức vô địch sẽ về tay ai vẫn là rất khó nói trước. Và chắc chắn sẽ có rất nhiều người hâm mộ bóng đá Anh hy vọng Manchester City sẽ cản bước được Liverpool, để chặng đường còn lại của Ngoại hạng Anh mùa giải này sẽ trở nên căng thẳng và kịch tích hơn. 
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 12 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2019-2020 như: Burnley - West Ham, Southampton - Everton và Wolverhampton Wanderers - Aston Villa.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 12 Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020
Thứ Bảy, 9-11
03:00  Norwich - Watford
19:30  Chelsea - Crystal Palace
22:00  Burnley - West Ham
22:00  Newcastle - Bournemouth
22:00  Southampton - Everton
22:00  Tottenham - Sheffield
 
Chủ Nhật, 10-11
00:30  Leicester City - Arsenal
21:00  Manchester United - Brighton
21:00  Wolverhampton Wanderers - Aston Villa
23:30  Liverpool - Manchester City