10:11, 07/11/2019

Đầy những bất ngờ

Lượt trận thứ 4 vòng bảng UEFA Champions League 2019-2020 diễn ra có thể nói là lượt đấu khiến cho người hâm mộ bóng đá cảm thấy thỏa mãn. Bởi nó hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết như nhiều bàn thắng, những trận đấu kịch tính và đầy bất ngờ.

Lượt trận thứ 4 vòng bảng UEFA Champions League 2019-2020 diễn ra có thể nói là lượt đấu khiến cho người hâm mộ bóng đá cảm thấy thỏa mãn. Bởi nó hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết như nhiều bàn thắng, những trận đấu kịch tính và đầy bất ngờ.
 
Chelsea - Ajax, trận đấu có tới 8 bàn thắng chia đều cho 2 đội.
Chelsea - Ajax, trận đấu có tới 8 bàn thắng chia đều cho 2 đội.
Nếu nói về số lượng bàn thắng, thì có lẽ đây sẽ là một trong những lượt đấu có nhiều bàn thắng được ghi nhất của Champions League. Có thể kể ra hàng loạt trận đấu có tỷ số cao, chẳng hạn như: Valencia - Lille: 4-1; Lyon - Benfica: 3-1; Borussia Dortmund - Inter Milan: 3-2; Chelsea - Ajax: 4-4; Real Madrid - Galatasaray: 6-0; FK Crvena zvezda - Tottenham: 0-4; Dinamo Zagreb - Shakhtar Donetsk: 3-3… Đã có tới 56 bàn thắng được ghi trong lượt đấu này, tức là trung bình 1 trận đấu sẽ có 3.5 bàn thắng. Đây có thể nói là một con số đáng kinh ngạc ở một giải đấu khốc liệt như Champions League.
 
Nếu nói về bất ngờ và kịch tính, thì chắc chắn lượt đấu này cũng không hề thiếu, thậm chí là số lượng trận đấu có tính chất như vậy còn nhiều đến bất ngờ. Có thể kể ra như trận hòa 0-0 giữa ông lớn của làng bóng đá thế giới Barcelona và câu lạc bộ tí hon Slavia Prague. Đó là trận đấu mà Barcelona cũng đã tung ra lực lượng rất mạnh với các hảo thủ như: Lionel Messi, Antoine Griezmann, Frenkie de Jong, Sergio Busquets…, tung ra tới 16 lần dứt điểm nhưng không một lần xuyên thủng mành lưới của Slavia Prague, đành phải chia điểm một cách đáng tiếc. Hoặc trận lội ngược dòng 3-2 của Borussia Dortmund trước Inter Milan, sau khi bị dẫn trước tới 2 bàn. Với trận thắng 2-0 của Inter Milan trước Borussia Dortmund ở lượt đi, ít ai có thể ngờ tới Borussia Dortmund lại có thể lội ngược dòng một cách ngoạn mục như vậy. Một bất ngờ khác nữa là Atletico Madrid đã bại trận 1-2 trước Bayer Leverkusen, câu lạc bộ mà họ đã có chiến thắng 1-0 ở lượt đi.
 
Một trong những trận đấu “điên rồ” nhất ở lượt đấu này, chính là trận hòa 4-4 giữa Chelsea và Ajax. Đó là trận đấu mà thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag đã dẫn 4-2, trước khi nhận một lúc 2 thẻ đỏ một cách đầy ngớ ngẩn, để rồi bị Chelsea gỡ lại 4-4, và cũng chỉ có may mắn mới giúp họ không bị Chelsea thắng ngược. Đây là trận đấu có thấy sự thiếu bản lĩnh thi đấu của 2 câu lạc bộ sử dụng nhiều cầu thủ trẻ là Chelsea và Ajax. Một trận đấu khác cũng kịch tính không kém, đó là trận hòa 1-1 giữa Manchester City và Atalanta. Đây là trận đấu khá đen đủi cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola, khi buộc phải thay thủ môn chính Ederson bằng thủ môn dự bị Claudio Bravo ở đầu hiệp 2 do chấn thương, nhưng sau đó chính Claudio Bravo cũng nhận thẻ đỏ rời sân, Pep Guardiola buộc phải dùng hậu vệ Kyle Walker thay thế vào vị trí thủ môn do đã không còn thủ môn dự bị. Rất may là các cầu thủ Atalanta đã không thể tận dụng lợi thế này để có được trận thắng.
 
Chính những trận đấu đầy bất ngờ và kịch tính nói trên, đã khiến cho khá nhiều bảng đấu vẫn chưa quyết ra được những suất đoạt vé vào vòng knock-out. Ngoại trừ Paris Saint-Germain ở bảng A và Bayern Munich ở bảng B và Juventus ở bảng D đã chắc 1 suất vào vòng trong ra, thì những bảng đấu còn lại có lẽ phải đợi xong 2 lượt đấu cuối cùng thì mới có thể quyết ra được những câu lạc bộ đoạt vé vào vòng trong.
Cao Duy