07:06, 28/06/2019

Atletico Madrid, đứng trước một mùa giải tái thiết

Rất nhiều người đã bất ngờ trước thông tin câu lạc bộ Atletico Madrid thuộc La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) đã "chơi lớn", muốn chi ra số tiền 126 triệu euro, số tiền cao hơn cả giá trị hợp đồng, để nhanh chóng đưa tài năng trẻ Joao Felix về với sân Wanda Metropolitano. Đó chính là tín hiệu cho thấy Atletico Madrid đang hướng tới một mùa tái thiết mới.

Rất nhiều người đã bất ngờ trước thông tin câu lạc bộ Atletico Madrid thuộc La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha) đã “chơi lớn”, muốn chi ra số tiền 126 triệu euro, số tiền cao hơn cả giá trị hợp đồng, để nhanh chóng đưa tài năng trẻ Joao Felix về với sân Wanda Metropolitano. Đó chính là tín hiệu cho thấy Atletico Madrid đang hướng tới một mùa tái thiết mới.
 
Joao Felix, tài năng trẻ được dự đoán sẽ về với Atletico Madrid với mức giá kỷ lục của câu lạc bộ này.
Joao Felix, tài năng trẻ được dự đoán sẽ về với Atletico Madrid với mức giá kỷ lục của câu lạc bộ này.
Mùa giải 2018-2019 đối với câu lạc bộ Atletico Madrid mà nói, không thể xem là một mùa giải thất bại được. Mà ngược lại, đó là một mùa giải không hề tệ đối với thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone. Đó là mùa giải mà họ không đầu tư nhiều, nhưng vẫn về thứ 2 tại La Liga, trên cả ông lớn Real Madrid. Còn ở đấu trường Champions League, việc bị loại từ vòng 1/8 cũng không thể xem là thất bại gì quá nặng nề đối với họ. Bởi lẽ, ngay từ đầu Atletico Madrid đã không đặt nặng mục tiêu vô địch giải đấy này. Chính sách của Atletico Madrid xưa nay vẫn thế, rất biết mình biết ta, biết bản thân đang đứng ở đâu và đưa ra những mục tiêu vừa sức nhất, mang lại lợi nhuận tốt nhất có thể.
 
Với cách làm bóng đá thông minh, biết mình biết ta, đầu tư, đào tạo và kinh doanh cầu thủ trẻ, một Atletico Madrid không có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ như 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid, nhưng vẫn có thể sống tốt tại La Liga. Không chỉ vậy, thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone còn có thể tạo thành một đối trọng với Barcelona và Real Madrid, tạo nên một cuộc đua tam mã tại La Liga, tạo nên rất nhiều sự kịch tính cần thiết cho giải đấu này. Chính vì vậy, việc Atletico Madrid chịu chi tới mức muốn biến một cầu thủ trẻ như Joao Felix trở thành cầu thủ có giá trị chuyển nhượng đắt thứ 4 thế giới, trên cả Cristiano Ronaldo, quả thực là một hành động như “cá thứ 4” vậy. Bất quá, nếu xét truyền thống của câu lạc bộ này, cũng như tình thế của họ hiện tại, thì điều này lại vẫn có thể lý giải.
 
Đầu tiên, sau khi mùa giải 2018-2019 kết thúc, Atletico Madrid đã phải đối mặt với hàng loạt trụ cột của câu lạc bộ ra đi tìm kiếm những thử thách mới. Đó là những cái tên đã quá 30 tuổi như Diego Godin, Filipe Luis, Juanfran… không được ký hợp đồng dài hạn mà chỉ có thể ký từng năm theo chính sách của câu lạc bộ. Để có được sự ổn định hơn, họ buộc phải ra đi. Hoặc những Lucas Hernandez, Antoine Griezmann, Rodri, Saul Hernandez, Diego Costa… rất có thể sẽ không cưỡng lại được sự lôi kéo của những ông lớn châu Âu khác, và hoàn toàn có thể ra đi nếu được giá. 
 
Những cầu thủ xuất sắc đang độ chín của sự nghiệp chắc chắn sẽ mong muốn ra đi tìm kiếm những danh hiệu lớn, điều mà họ khó lòng có được nếu ở lại với Atletico Madrid. Đó là điều hoàn toàn bình thường, và trong quá khứ Atletico Madrid đã không ít lần đối mặt với việc phải chia tay với những ngôi sao xuất sắc nhất và họ có. Nhưng họ vẫn luôn biết cách xoay xở, luôn tìm được những sự thay thế tương xứng, hoặc chí ít là không quá thua kém, để rồi vẫn là một Atletico Madrid vô cùng khó chịu, vô cùng khó chơi tại La Liga lẫn đấu trường châu Âu.
 
Ngoài ra, chắc chắn Atletico Madrid đã thấy được những tố chất không tầm thường từ Joao Felix, cảm thấy có thể nâng tầm được cầu thủ này, có thể thu được những món lợi lớn hơn nhiều con số 126 triệu euro mà họ bỏ ra. Đầu tư có khả năng sinh lợi lớn, vậy tại sao lại không đầu tư? Đừng quên Atletico Madrid chính là lò đào tạo tiền đạo nổi tiếng, chuyên sản xuất ra những tiền đạo thượng thặng, những tay săn bàn hàng đầu thế giới. Có thể kể ra hàng loạt những cái tên như: Fernando Torres, Sergio Aguero, Diego Forlan, Mario Mandzukic, Diego Costa, Radamel Falcao… Đó không chỉ là những tiền đạo giỏi, mà không ít trong đó còn là huyền thoại ở cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Có thể đào tạo ra nhiều tiền đạo giỏi như vậy, vậy Atletico Madrid hoàn toàn có khả năng tiếp tục biến Joao Felix trở thành một trong những cây săn hàng hàng đầu thế giới trong tương lai.
 
Trước mắt Atletico Madrid đã có một số bản hợp đồng mới như: Filipe đến từ Porto, Marcos Llorente đến từ Real Madrid, và có thể sẽ là Joao Felix hoặc Hector Herrera trong thời gian tới. Số lượng tân binh cũng chưa phải là nhiều, và chắc chắn huấn luyện viên Diego Simeone sẽ phải bôn ba nhiều tại thị trường chuyển nhượng Hè 2019, để hướng tới mục tiêu tái thiết Atletico Madrid trong mùa giải mới 2019-2020.
Cao Duy