08:05, 08/05/2019

BTC chuẩn bị sẵn 2 cúp bạc cho Man City và Liverpool

Do cuộc đua vô địch Premier League chưa thể kết thúc nên BTC buộc phải chuẩn bị 2 chiếc cúp cho vòng hạ màn.
 

Do cuộc đua vô địch Premier League chưa thể kết thúc nên BTC buộc phải chuẩn bị 2 chiếc cúp cho vòng hạ màn.

 

 
Ở vòng áp chót Premier League, Liverpool đã giành chiến thắng 3-2 trên sân của Newcastle. Nhưng ngay sau đó, Man City cũng giành trọn 3 điểm trước Leicester để lấy lại ngôi đầu BXH với 1 điểm nhiều hơn. Điều đó đồng nghĩa cuộc đua vô địch sẽ chỉ kết thúc ở vòng hạ màn vào ngày 12/5 tới.
 
Kịch bản khó lường của cuộc đua buộc BTC Premier League phải chuẩn bị 2 chiếc cúp vô địch để sẵn sàng trao cho đội bóng đăng quang. Một chiếc cúp sẽ được đặt ở sân Amex của Brighton, đối thủ của Man City ở vòng hạ màn. Chiếc còn lại sẽ được chuyển tới sân Anfield, nơi mà Liverpool sẽ tiếp đón Wolves.

 

 
Ngoài 2 chiếc cúp, BTC Premier League cũng đã chuẩn bị sẵn 2 bộ huy chương để trao cho đội bóng đăng quang. Công việc này đã được triển khai từ tuần trước và sẽ sớm hoàn tất.
 
Chiếc cúp vô địch của Premier League hiện đang được giữ ở sân Etihad. Chiếc cúp này sẽ được chuyển tới sân Amex của Brighton. Phiên bản còn lại sẽ được đưa tới Anfield. Theo SunSport, sau vòng hạ màn, chiếc cúp không được trao sẽ được chuyển tới trường quay TV để làm các sự kiện sau này.
 
Do đang hơn Liverpool 1 điểm nên Man City sẽ chắc chắn đăng quang nếu đánh bại Brighton ở trận hạ màn. Trong trường hợp bị cầm hòa, thầy trò Guardiola chỉ có thể bảo vệ ngai vàng nếu Liverpool không thể thắng ở màn tiếp đón Wolves.
 
Trong quá khứ, Man City cũng từng phải tranh chức vô địch ở vòng hạ màn. Đó là kịch bản diễn ra ở mùa giải 2011-12. Khi đó, The Citizens đã có màn ngược dòng rất kịch tính trước QPR để lên ngôi vô địch. Man City kết thúc mùa giải với 89 điểm, ngang Man Utd nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng/bại.
 
Theo thethaovietnam.vn