10:04, 19/04/2019

Vòng 35, giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Tâm điểm Manchester City - Tottenham

Tâm điểm của vòng 35 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh: Manchester City và Tottenham.
 

Tâm điểm của vòng 35 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh: Manchester City và Tottenham. Đây không chỉ là trận đấu quan trọng để Manchester City bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh, mà còn là cơ hội để họ phục hận việc đã thua Tottenham ở đấu trường Champions League.
 
Manchester City - Tottenham: Trả món nợ Champions League
 
Liệu Manchester City có trả được món nợ trước Tottenham ở đấu trường Champions League?

Liệu Manchester City có trả được món nợ trước Tottenham ở đấu trường Champions League?

 
Manchester City vẫn đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 83 điểm (27 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 86 bàn thủng lưới 22 bàn, vẫn kém hơn Liverpool 2 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Với tình huống như vậy, cuộc đụng độ Tottenham ở vòng 35 Ngoại hạng Anh sẽ có ý nghĩa rất lớn. Đó sẽ là 1 trong 2 đối thủ mạnh còn lại trong những vòng đấu cuối mà họ phải vượt qua để bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh, và đó cũng sẽ là cơ hội để Manchester City phục hận sau khi đã bị chính Tottenham loại tại đấu trường Champions League. Trên thực tế, tuy bị Tottenham loại khỏi Champions League, nhưng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cũng chỉ để thua có 1 trận và thắng 9 trận trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận, đồng thời cũng chỉ để thua Tottenham 1 lần và thắng 4 lần trong 5 lần đụng độ Tottenham trước đó.
 
Trong khi đó, Tottenham đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 67 điểm (22 thắng 1 hòa 10 thua), ghi được 64 bàn thủng lưới 34 bàn, chỉ hơn Arsenal ở vị trí thứ 4 và Chelsea ở vị trí thứ 5 đúng 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn Chelsea 1 trận, hơn Manchester United ở vị trí thứ 6 là 3 điểm. Do đó, nếu để thua ở vòng đấu này, Tottenham là có khả năng bị đẩy văng ra khỏi nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng. Với việc khá nhiều cầu thủ trụ cột gặp chấn thương như hiện tại, huấn luyện viên Mauricio Pochettino phải tính toán hơn thiệt mà chọn lựa phương án ổn thỏa nhất để có 1 suất dự Champions League mùa giải sau, bởi cơ hội vô địch Champions League 2018-2019 của Tottenham hiển nhiên là không mấy khả thi. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Everton - Manchester United: Manchester United không dễ thắng
 
Phong độ thi đấu của Manchester United thời gian gần đây là không quá tốt.

Phong độ thi đấu của Manchester United thời gian gần đây là không quá tốt.

 
Manchester United đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 64 điểm (19 thắng 7 hòa 7 thua), ghi được 63 bàn thủng lưới 44 bàn, kém Arsenal và Chelsea ở vị trí thứ 4 và 5 trên bảng xếp hạng 2 điểm, kém Tottenham ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng là 3 điểm. Với hiệu số thắng thua là +19 thấp nhất trong nhóm 6 câu lạc bộ dẫn đầu Ngoại hạng Anh, cơ hội lọt vào top 4 của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer chỉ đến khi họ phải chiến thắng ở những vòng đấu còn lại. Nhưng phong độ của Manchester United là không cao, khi họ có 5 thắng và 5 thua trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là một Everton thi đấu rất khó chịu. Thầy trò huấn luyện viên Marco Silva đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 46 điểm (13 thắng 7 hòa 14 thua), ghi được 46 bàn thủng lưới 44 bàn, đồng điểm với Watford nhưng xếp trên do hơn hiệu số thắng thua. Trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận, Everton thắng 4 hòa 1 thua 5, trong đó đáng chú ý khi họ đã liên tiếp có những chiến thắng trước Chelsea và Arsenal. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 hòa. Với phong độ thi đấu như hiện tại, Manchester United là không dễ để vượt qua Everton. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Arsenal - Crystal Palace: Giữ vị trí trong top 4
 
Các Pháo thủ cần cố gắng giữ vững vị trí trong top 4.

Các Pháo thủ cần cố gắng giữ vững vị trí trong top 4.

 
Arsenal hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 66 điểm (20 thắng 6 hòa 7 thua), ghi được 66 bàn thủng lưới 40 bàn, đồng điểm với Chelsea nhưng hơn hiệu số thắng thua và thi đấu ít hơn 1 trận, hơn Manchester United ở vị trí thứ 6 vỏn vẹn 2 điểm. Do đó, tình thế của Arsenal là hoàn toàn chưa thể yên tâm cho vị trí trong top 4 để có 1 suất dự Champions League mùa giải sau, bởi con đường vô địch Europa League là không hề dễ dàng. Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery là có lòng tin cho chiến thắng bởi phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây là khá tốt. Trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, Arsenal thắng 7 hòa 1 và thua 2. Họ cũng vừa vượt qua câu lạc bộ Napoli để lọt vào bán kết Europa League 2018-2019, và điều này sẽ giúp họ thi đấu hưng phấn hơn.
 
Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là Crystal Palace. Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 39 điểm (11 thắng 6 hòa 17 thua), ghi được 40 bàn thủng lưới 46 bàn, cùng điểm với Burnley nhưng hơn hiệu số thắng bại, hơn nhóm xuống hạng 8 điểm. Đây vẫn chưa phải là khoảng cách an toàn cho 1 suất trụ hạng, và rõ ràng Crystal Palace chưa thể thi đấu một cách thả lỏng được. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson gần đây cũng không quá tệ, trong 10 trận gần đây trên các mặt trận họ thắng 5 và thua 5. Trong 5 lần gặp Arsenal trước đó, Crystal Palace thua 3 hòa 1 và thắng 1. Với phong độ thi đấu như vậy, khả năng chia điểm của Crystal Palace trước Arsenal không phải là không có.
 
Cardiff - Liverpool: Không khó cho Liverpool
 
Cardiff không thể xem là đối thủ xứng tầm của Liverpool.

Cardiff không thể xem là đối thủ xứng tầm của Liverpool.

 
Các cầu thủ Liverpool hiện tại đang có tinh thần thi đấu rất tốt, họ vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 85 điểm (26 thắng 7 hòa 1 thua), ghi được 77 bàn thủng lưới 20 bàn, hơn đội xếp thứ 2 là Manchester City 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có lịch thi đấu rất tốt khi không còn gặp đối thủ nào lớn ở những vòng đấu cuối cùng, lại vừa chiến thắng câu lạc bộ Porto để lọt vào bất kết Champions League 2018-2019. Trong 10 trận đấu trên các mặt trận gần đây, Liverpool không có bất cứ trận thua nào, thắng 9 và hòa 1. Với phong độ tốt như vậy, rõ ràng là một Cardiff đang nằm trong nhóm xuống hạng khó có thể làm khó được Liverpool.
 
Thầy trò huấn luyện viên Neil Warnock hiện đang xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (9 thắng 4 hòa 21 thua), ghi được 30 bàn thủng lưới 63 bàn, đang kém đội xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng là Brighton 2 điểm. Như vậy cơ hội trụ hạng của Cardiff là vẫn còn, và đây cũng là động lực để họ cố gắng thi đấu. Cardiff thời gian gần đây thi đấu cũng đã có cố gắng khá nhiều, trong 10 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh họ thắng 4 và thua 6. Bất quá trong 5 lần gặp Liverpool trước đó, Cardiff đã thua cả 5. Với lực lượng và phong độ thi đấu chênh nhau quá nhiều, không khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Chelsea - Burnley: Cố gắng trở lại top 4
 
Chelsea không được phép để mất điểm nếu muốn giữ hy vọng trở lại top 4.

Chelsea không được phép để mất điểm nếu muốn giữ hy vọng trở lại top 4.

 
Chelsea hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 66 điểm (20 thắng 6 hòa 8 thua), ghi được 57 bàn thủng lưới 36 bàn, đồng điểm với Arsenal nhưng xếp dưới do kém hơn hiệu số thắng thua, có khoảng cách với Manchester United ở vị trí thứ 6 là 2 điểm. Nhưng do Chelsea thi đấu nhiều hơn 1 trận, nên chỉ cần thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri xẩy chân 1 trận thôi là họ hoàn toàn có khả năng rơi xuống vị trí thứ 6. Như vậy, để giữ hy vọng trở lại top 4 thì thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri không được phép để mất bất cứ điểm số nào nữa. Phong độ của Chelsea thời gian gần đây cũng khá tốt, trong 10 trận gần đây trên các mặt trận họ thắng 7 hòa 2 và thua 1.
 
Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là Burnley đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 39 điểm (11 thắng 6 hòa 17 thua), ghi được 42 bàn thủng lưới 60 bàn, đồng điểm với Crystal Palace nhưng kém hơn hiệu số thắng thua, và hơn nhóm xuống hạng 8 điểm. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche cũng không thể lơi lỏng khi chưa chắc suất trụ hạng, vẫn phải phấn đấu kiếm thêm điểm ở những vòng đấu cuối này. Phong độ của Burnley thời gian gần đây cũng khá ổn, trong 10 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh họ thắng 5 hòa 1 và thua 4. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: West Ham - Leicester City, Wolverhampton Wanderers - Brighton, Newcastle - Southampton.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Bảy, 20-4-2019
18:30  Manchester City - Tottenham
21:00  Bournemouth - Fulham
21:00  Huddersfield - Watford
21:00  West Ham - Leicester City
21:00  Wolverhampton Wanderers - Brighton
23:30  Newcastle - Southampton
 
Chủ Nhật, 21-4-2019
19:30  Everton - Manchester United
22:00  Arsenal - Crystal Palace
22:00  Cardiff - Liverpool
 
Thứ Ba, 23-4-2019
02:00  Chelsea - Burnley