06:03, 09/03/2019

Tâm điểm Arsenal - Manchester United

Tâm điểm của vòng 30 Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh: Arsenal và Manchester United. Đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ có nhiều hiềm khích với nhau, mà còn là cuộc cạnh tranh cực kỳ căng thẳng cho một suất dự Champions League mùa giải sau.

Tâm điểm của vòng 30 Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 câu lạc bộ lớn của bóng đá Anh: Arsenal và Manchester United. Đây không chỉ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ có nhiều hiềm khích với nhau, mà còn là cuộc cạnh tranh cực kỳ căng thẳng cho một suất dự Champions League mùa giải sau.
 
Southampton - Tottenham: Phải nhanh chóng lấy lại phong độ
 
Tottenham phải nhanh chóng tập trung cho đấu trường Ngoại hạng Anh.
Tottenham phải nhanh chóng tập trung cho đấu trường Ngoại hạng Anh.
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino hiện vẫn đang ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 61 điểm (20 thắng 1 hòa 8 thua), ghi được 56 bàn thủng lưới 30 bàn, nhưng chỉ còn hơn Manchester United ở vị trí thứ 4 có 3 điểm, trong khi đang kém Liverpool ở vị trí thứ 2 tới 9 điểm. Do lực lượng mỏng lại phải phân sức cho nhiều mặt trận, thời gian gần đây Tottenham đã liên tục để mất điểm tại Ngoại hạng Anh. Trong 10 vòng đấu gần đây, Tottenham đã để thua 4 hòa 1 và thắng 5. Do đó đã để các đội bóng xếp sau như Manchester United, Arsenal, Chelsea… rút ngắn được khoảng cách. Sau khi đã vượt qua được vòng 1/8 Champions League 2018-2019, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino phải tập trung cho Ngoại hạng Anh, không để mất điểm ảnh hưởng đến vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng.
 
May mắn là đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là một Southampton được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Thầy trò huấn luyện viên Ralph Hasenhuttl hiện đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (6 thắng 9 hòa 14 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 49 bàn, chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm. Dù đang chiến đấu cho suất trụ hạng, nhưng có vẻ như phong độ của Southampton cũng không khả quan bao nhiêu, bởi trong 5 vòng đấu gần đây, họ chỉ thắng được đúng 1 trận, còn lại là thua 3 hòa 1. Dù vậy, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino cũng không thể chủ quan xem thường sức mạnh của một đội bóng đang bị dồn vào chân tường. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Tottenham.
 
Manchester City - Watford: Bảo vệ ngôi đầu bảng
 
Đã đến lượt Manchester City bảo vệ ngôi đầu bảng.
Đã đến lượt Manchester City bảo vệ ngôi đầu bảng.
Từ vị trí kẻ bám đuổi, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã trở thành người dẫn đầu, dù cho khoảng cách với Liverpool chỉ là 1 điểm mong manh. Manchester City hiện đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng với 71 điểm (23 thắng 2 hòa 4 thua), ghi được 76 bàn thủng lưới 20 bàn, vẫn đang là câu lạc bộ có hàng công mạnh nhất Ngoại hạng Anh. Manchester City đang có phong độ rất tốt khi đã thắng 14 trận, chỉ để thua 1 trận trên tổng số 15 trận ở các mặt trận. Nhờ phong độ như vậy họ đã đuổi kịp và vượt qua Liverpool để chiếm lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Và nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola hiện tại đã trở thành bảo vệ vị trí số 1, cũng như bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh.
 
Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là một Watford cũng khá khó chịu. Thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia hiện đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 43 điểm (12 thắng 7 hòa 10 thua), ghi được 41 bàn thủng lưới 41 bàn, đồng điểm với Wolverhampton Wanderers ở vị trí thứ 7 nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Phong độ của Watford cũng khá ổn định khi họ đã thắng 8, hòa 4 và thua 3 trên tổng số 15 trận ở các mặt trận. Nhưng trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ gần đây, Manchester City đã toàn thắng cả 5 trận. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Liverpool - Burnley: Lại trở thành kẻ bám đuổi
 
Từ vị trí dẫn đầu Liverpool đã trở thành kẻ bám đuổi.
Từ vị trí dẫn đầu Liverpool đã trở thành kẻ bám đuổi.
Liverpool đã mất vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng vào tay Manchester City, hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 70 điểm (21 thắng 7 hòa 1 thua), ghi được 64 bàn thủng lưới 15 bàn, và vẫn đang là đội có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ đi xuống trong giai đoạn gần đây chính là nguyên nhân khiến cho Liverpool bị Manchester City vượt qua. Trong 10 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, Liverpool có 5 chiến thắng, còn lại là 1 thua và 4 hòa. Phải phân sức cho nhiều mặt trận, trước mắt lại là trận đấu với Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League trên sân Allianz Arena, tập trung cho đấu trường nào hiện chắc chắn đang là vấn đề khiến cho huấn luyện viên Jurgen Klopp đau đầu.
 
Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là một Burnley cũng đang có phong độ đi xuống trong thời gian gần đây. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche hiện đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 30 điểm (8 thắng 6 hòa 15 thua), ghi được 32 bàn thủng lưới 53 bàn, hơn nhóm xuống hạng 5 điểm và đang là 1 trong 5 câu lạc bộ có hàng thủ yếu nhất Ngoại hạng Anh. Trong 10 vòng đấu gần đây, Burnley có 5 trận thắng, còn lại là 2 thua và 3 hòa. Tuy phong độ có phần tương tự với Liverpool, nhưng Burnley chỉ mới có 1 chiến thắng trước Liverpool trong 5 lần gặp nhau trước đó, còn lại là 1 hòa và 3 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Chelsea - Wolverhampton Wanderers: Cố gắng vào top 4
 
Chelsea đang dần lấy lại phong độ.
Chelsea đang dần lấy lại phong độ.
Sau một giai đoạn phong độ đi xuống, thì dường như thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri đã dần lấy lại được phong độ. Chelsea hiện đanh xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 56 điểm (17 thắng 5 hòa 6 thua), ghi được 49 bàn thủng lưới 30 bàn. Tuy là xếp thứ 6, nhưng Chelsea cũng chỉ kém hơn Arsenal ở vị trí thứ 5 có 1 điểm, kém Manchester United ở vị trí thứ 6 có 2 điểm, lại thi đấu ít hơn 1 trận. Nên theo lý thuyết, nếu Chelsea chiến thắng trận đấu bù nay, họ sẽ chiếm lấy vị trí thứ 4 của Manchester United. Sau những chệch choạc với những trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, cúp FA và cúp Liên đoàn, dường như Chelsea đã dần lấy lại được phong độ khi đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận. Nếu duy trì được phong độ như vậy, khả năng lọt vào top 4 của Chelsea là rất lớn.
 
Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một Wolverhampton Wanderers cũng khá khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Nuno Espírito Santo hiện đang xếp ngay sau Chelsea ở vị trí thứ 7 với 43 điểm (12 thắng 7 hòa 10 thua), ghi được 37 bàn thủng lưới 35 bàn, đồng điểm với Watford ở vị trí thứ 8 nhưng hơn hiệu số thắng thua. Wolverhampton Wanderers đang có phong độ khá tốt khi trong 10 trận đấu gần đây trên các mặt trận, họ đã thắng 6 hòa 3 và thua 1. Nhưng trong 5 lần gặp nhau trước đó, Chelsea lại chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Arsenal - Manchester United: Màn so kè căng thẳng
 
Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Manchester United sẽ ảnh hưởng nhiều đến các vị trí trong top 4.
Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Manchester United sẽ ảnh hưởng nhiều đến các vị trí trong top 4.
Cuộc đối đầu giữa Manchester United và Arsenal ở vòng 30 này không chỉ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ có nhiều duyên nợ với nhau, của 2 thế lực Ngoại hạng Anh trong quá khứ, mà nó còn ảnh hưởng khá lớn đến các vị trí trong top 4. Manchester United hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 58 điểm (17 thắng 7 hòa 5 thua), ghi được 58 bàn thủng lưới 38 bàn. Trong khi đó Arsenal hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 57 điểm (17 thắng 6 hòa 6 thua), ghi được 61 bàn thủng lưới 39 bàn. Như vậy khoảng cách giữa 2 câu lạc bộ chỉ là 1 điểm mong manh.
 
Nếu Manchester United thắng, khoảng cách với Arsenal sẽ kéo giãn ra 4 điểm, khả năng đuổi kịp Tottenham chiếm lấy vị trí thứ 3 tăng lên, và khả năng tránh bị Chelsea đẩy khỏi top 4 cũng tăng lên. Lúc này khả năng lọt vào top 4 của Arsenal sẽ giảm đi rất đáng kể. Còn nếu Arsenal thắng, Manchester United rất có thể sẽ lọt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, nhưng khoảng cách với Arsenal cũng chỉ là 2 điểm, khả năng lọt vào top 4 vẫn là rất lớn. Đồng thời khả năng giữ vững vị trí thứ 3 của Tottenham cũng sẽ tăng cao. Phong độ của Manchester United thời gian gần đây là tốt hơn hẳn Arsenal, trong 10 trận gần đây trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thắng 7 hòa 2 và thua 1; trong khi đó của thầy trò Unai Emery là thắng 5 hòa 1 và thua 4. Trong 5 lần gặp nhau gần đây, Manchester United cũng chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 30 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Cardiff - West Ham, Leicester City - Fulham, Newcastle - Everton.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Bảy, ngày 9-3-2019
19:30  Crystal Palace - Brighton
22:00  Cardiff - West Ham
22:00  Huddersfield - Bournemouth
22:00  Leicester City - Fulham
22:00  Newcastle - Everton
22:00  Southampton - Tottenham
 
Chủ Nhật, ngày 10-3-2019
00:30  Manchester City - Watford
19:00  Liverpool - Burnley
21:05  Chelsea - Wolverhampton Wanderers
23:30  Arsenal - Manchester United