10:03, 13/03/2019

Barcelona - Lyon: Liệu sẽ lại có một cú sốc?

Việc câu lạc bộ Lyon có thể cầm chân gã khổng lồ Barcelona, dù cho là ở trên sân nhà Parc Olympique Lyonnais, cũng đã là một bất ngờ nho nhỏ ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018-2019. Nhưng với một lượt về có quá nhiều bất ngờ như hiện tại, người hâm mộ cũng mong chờ một cú sốc sẽ xảy ra tại sân Camp Nou.

Việc câu lạc bộ Lyon có thể cầm chân gã khổng lồ Barcelona, dù cho là ở trên sân nhà Parc Olympique Lyonnais, cũng đã là một bất ngờ nho nhỏ ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018-2019. Nhưng với một lượt về có quá nhiều bất ngờ như hiện tại, người hâm mộ cũng mong chờ một cú sốc sẽ xảy ra tại sân Camp Nou.
 
Barcelona vẫn đang chiếm ưu thế tuyệt đối trước Lyon.
Barcelona vẫn đang chiếm ưu thế tuyệt đối trước Lyon.
Có thể nói Lyon có thể cầm hòa Barcelona tại sân nhà Parc Olympique Lyonnais cũng có thành phần may mắn rất lớn trong đó. Bởi đó là trận đấu mà Barcelona chiếm hoàn toàn ưu thế, đã có tới 24 lần dứt điểm với 5 lần chính xác so với 5 lần dứt điểm 2 lần chính xác của câu lạc bộ Lyon. Chỉ có sự may mắn mới giúp cho thầy trò huấn luyện viên Bruno Genesio không bị thủng lưới ở trận lượt đi. Nhưng ở trận lượt về, dù cho phải thi đấu trên thánh địa Camp Nou của Barcelona, thì với một lượt về có quá nhiều bất ngờ, thì người ta vẫn hy vọng Lyon có thể tạo được bất ngờ trước Barcelona, điều mà những Manchester United, Ajax, Juventus… đã làm được trước đối thủ của mình.
 
Xét về mặt phong độ, sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018-2019, thầy trò huấn luyện viên Bruno Genesio đã có phong độ không quá tốt. Trong 4 trận đấu trên các mặt trận sau đó, Lyon thắng 2 hòa 1 thua 1. Đó hiển nhiên không thể gọi là những kết quả tốt được, đặc biệt khi câu lạc bộ này đang phải vật lộn cho 1 suất dự Champions League mùa giải sau, khi mà họ đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ câu lạc bộ Marseille, đội chỉ kém họ 3 điểm trên bảng xếp hạng. Với sự phân tâm như vậy, rất có khả năng Lyon sẽ không thể tập trung toàn tâm toàn ý cho đấu trường Champions League. Trong khi đó Barcelona của huấn luyện viên Ernesto Valverde lại đang có phong độ rất tốt, khi mà thắng 4 thua 1 trong 5 trận đấu trên các mặt trận kể từ sau khi gặp câu lạc bộ Lyon. Đáng chú ý là trận thua duy nhất trước Girona là trong trận tranh Siêu cúp xứ Catalan 2019, nơi mà huấn luyện viên Ernesto Valverde hầu như chỉ đưa đội hình 2 ra sân.
 
Xét về mặt nhân sự, huấn luyện viên Ernesto Valverde của Barcelona có thể đưa ra sân đội hình mạnh nhất, khi mà những chấn thương của Rafinha, Dembele hoặc Vermaleen sẽ không có ảnh hưởng gì lớn đến chất lượng đội hình, bởi Barcelona với chiều sân đội hình rất tốt đã có những sự thay thế tương xứng. Còn về phía Lyon, huấn luyện viên Bruno Genesio chỉ thiếu vắng Amine Gouiri đang gặp chấn thương, thêm trường hợp Marcelo và Rafael khả năng ra sân là bỏ ngõ. Do đó, Lyon cũng có thể đưa ra sân được đội hình mạnh nhất. Cho dù là vậy, chất lượng đội hình của Barcelona vẫn là vượt trội, cộng thêm việc họ đang bỏ xa đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga tới 7 điểm, Barcelona là hoàn toàn có thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League.
 
Với việc Barcelona chưa từng để thua Lyon trong 5 lần gặp nhau trước đó, cộng thêm rất nhiều lợi thế khác như: sân nhà, phong độ thi đấu, chất lượng đội hình và sức ép ở đấu trường quốc nội, có thể nói Barcelona vẫn đang chiếm ưu thế tuyệt đối. Những người hâm mộ câu lạc bộ Lyon cũng chỉ có thể mơ về một kỳ tích có thể xuất hiện, giống như đã xuất hiện với Ajax trước đó. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho gã khổng lồ xứ Catalan.
 
Địa điểm: Sân Camp Nou.
 
Thời gian: 03:00 ngày 14-3-2019
Cao Duy