08:03, 13/03/2019

Bayern Munich - Liverpool: Cơ hội chia đều cho cả hai

Liverpool đã có một trận hòa đáng tiếc trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018-2019, và rất có thể họ sẽ phải trả giá cho trận hòa này trên sân đối phương. Bất quá, với những gì mà 2 câu lạc bộ đã thể hiện thì cơ hội vẫn sẽ được chia đều cho cả hai.

Liverpool đã có một trận hòa đáng tiếc trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018-2019, và rất có thể họ sẽ phải trả giá cho trận hòa này trên sân đối phương. Bất quá, với những gì mà 2 câu lạc bộ đã thể hiện thì cơ hội vẫn sẽ được chia đều cho cả hai.
 
Cơ hội đi tiếp sẽ chia đều cho cả Bayern Munich lẫn Liverpool.
Cơ hội đi tiếp sẽ chia đều cho cả Bayern Munich lẫn Liverpool.
Trận đấu lượt đi là một trận đấu mà các học trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã có tới 16 lần dứt điểm, so với 9 lần của đối phương, nhưng chỉ có vỏn vẹn 2 lần chính xác và không ghi được bàn thắng nào. Khả năng dứt điểm chính xác và hiệu suất ghi bàn của các cầu thủ trên hàng công Liverpool, là nguyên nhân chính khiến họ phải chia điểm với Bayern Munich ở sân nhà. Trong khi đó khả năng tấn công của Bayern Munich cũng bị đặt câu hỏi, khi mà chỉ có vỏn vẹn 1 pha dứt điểm chính xác, và tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski bị phong tỏa trong hầu hết cả trận đấu. Do đó, việc đội bóng nào cải thiện được khả năng ghi bàn của hàng công, thì đội bóng đó sẽ cầm chắc được chiến thắng trong trận lượt về này.
 
Xét về mặt phong độ, thầy trò huấn luyện viên Niko Kovac đang có phong độ rất tốt. Kể từ sau trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2018-2019, Bayern Munich đã có 3 trận toàn thắng tại Bundesliga, kể từ đó đoạt lấy vị trí số 1 trên bảng xếp hạng từ tay Borussia Dortmund, dù cùng có số điểm là 57, nhưng lại hơn hiệu số thắng bại. Với phong độ như vậy, việc thừa thắng xông lên tại đấu trường Champions League cũng là điều không phải là không thể. Còn đối với Liverpool, phong độ của họ kể từ sau trận đụng độ với Bayern Munich tại Champions League là không quá tốt, khi mà có 2 trận thắng và 2 trận hòa tại Ngoại hạng Anh, đồng thời mất ngôi đầu bảng vào tay câu lạc bộ Manchester City. Việc suy giảm phong độ chính là tín hiệu đáng lo ngại cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trước khi bước vào trận đấu lượt về.
 
Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Niko Kovac của Bayern Munich đang phải đối đầu với việc có khá nhiều cầu thủ trụ cột không thể thi đấu. Trong đó có Arjen Robben và Tolliso đang gặp chấn thương không thể thi đấu, còn Kimmick và Thomas Mueller thì đang bị treo giò. Sự thiếu vắng những cầu thủ này khiến cho sức tấn công của Bayern Munich ở 2 cánh sẽ chịu những sự thiếu hụt nhất định. Trong khi đó, huấn luyện viên Jurgen Klopp lại có đầy đủ trong tay những cầu thủ quan trọng nhất trong sơ đồ chiến thuật của mình. Ngoại trừ Joe Gomez và Alex Oxlade-Chamberlain đang gặp chấn thương, thì Jurgen Klopp có sự trở lại của trung vệ quan trọng Virgil Van Dijk. Ngoài ra, Jamesd Milner và Trent Alexander-Arnold đều đã tập luyện trở lại và hoàn toàn có thể ra sân. Có được sự phục vụ của những cầu thủ này, 3 tuyến của Liverpool sẽ trở nên cân bằng hơn hẳn, và hiển nhiên sức mạnh tấn công sẽ được tăng cường.
 
Một bên là một Bayern Munich tuy gặp một số thiệt hại về mặt nhân sự nhưng đang có phong độ cao; và một bên là một Liverpool tuy phong độ thời gian gần đây có giảm sút nhưng lại có được đội hình mạnh nhất. Có thể nói đây vẫn là một cuộc đối đầu ngang tài ngang sức, và phần thắng chắc chắn sẽ nghiêng về đội có hàng công hiệu quả hơn.
 
Địa điểm: Sân Allianz Arena.
 
Thời gian: 03:00 ngày 14-3-2019 
Cao Duy