09:03, 24/03/2019

Xuân Tạo lập cú đúp, U19 tuyển chọn Việt Nam ngược dòng thắng U19 Myanmar

Hai bàn thắng của Phạm Xuân Tạo đã giúp U19 tuyển chọn Việt Nam lội ngược dòng giành chiến thắng trước U19 Myanmar trong trận đầu ra quân giải U19 quốc tế Báo Thanh niên tại Nha Trang.

 

Hai bàn thắng của Phạm Xuân Tạo đã giúp U19 tuyển chọn Việt Nam lội ngược dòng giành chiến thắng trước U19 Myanmar trong trận đầu ra quân giải U19 quốc tế Báo Thanh niên tại Nha Trang.

 

Cú ra chân ghi bàn thắng của cầu thủ Phạm Xuân Tạo.
Cú ra chân ghi bàn thắng của cầu thủ Phạm Xuân Tạo.

 

Trên sân Mỹ Đình, U23 Việt Nam đã đè bẹp U23 Brunei với tỷ số 6-0, một chiến thắng quá dễ dàng cho thầy trò HLV Park HangSeo dù chưa thật sự cảm thấy “sướng” nhưng cũng đủ khiến người hâm mộ cả nước hài lòng. Tuy vậy, đối với các cầu thủ U23 Việt Nam, cuộc chiến giành vé vòng loại U23 châu Á chỉ mới được coi là bắt đầu, bởi phía trước của họ vẫn còn 2 đối thủ mạnh nữa là U23 Indonesia và U23 Thái Lan.

 

Trong khi đó, trên sân vận động 19-8 Nha Trang, lứa U19 tuyển chọn Việt Nam dưới sự dẫn dắt HLV Graechen Guillaume cũng đã có một màn thể hiện không hề thua kém trong trận đầu ra quân gặp U19 Myanmar tại giải U19 quốc tế Báo Thanh niên. Và 2 bàn thắng chỉ trong vòng ít phút của cầu thủ Phạm Xuân Tạo giúp U19 Việt Nam ngược dòng giành chiến thắng hẳn cũng đủ để hàng trăm người hâm mộ bóng đá phố biển hài lòng.

 

Pha ăn mừng của cầu thủ ghi cú đúp giúp U19 tuyển chọn Việt Nam giành chiến thắng trong ngày ra quân.
Pha ăn mừng của cầu thủ ghi cú đúp giúp U19 tuyển chọn Việt Nam giành chiến thắng trong ngày ra quân.

 

Trận khai mạc U19 quốc tế giữa U19 tuyển chọn Việt Nam gặp U19 Myanmar đã diễn ra một cách hấp dẫn đúng như những gì người hâm mộ mong đợi. So với đội chủ nhà U19 tuyển chọn Việt Nam, U19 Myanmar nhập cuộc có phần tự tin hơn. Do vậy, ngay trong những phút đầu trận đấu tận dụng sự thiếu tập trung hàng thủ U19 tuyển chọn Việt Nam, các tiền đạo U19 Myanmar liên tục gây sức ép và buộc một hậu vệ áo đỏ phạm lỗi trong vòng cắm. Được hưởng quả phạt đền, tiền đạo mang áo số 16 La Min Htwe của U19 Myanmar đã không bỏ lỡ ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. U19 Myanmar tạm dẫn trước.

 

Sau bàn thua, lúc này các học trò HLV Graechen Guillaume mới bắt đầu bừng tỉnh và bắt đầu thi đấu tập trung, mạch lạc hơn trong các pha bóng phối hợp, đặc biệt là những tình huống tấn công khu vực trung lộ. Phút 21, trong tình huống tấn công chớp nhoáng từ như pha đập bóng 1 chạm của các cầu thủ U19 tuyển chọn Việt Nam, Phạm Xuân Tạo đã tỏa sáng, ghi bàn thắng quân bình tỷ số trận đấu. Chỉ ít phút sau, chính Xuân Tạo với sự khéo léo và khả năng di chuyển không bóng một cách thông minh đã có pha xử lý đầy tinh tế vượt qua hàng thủ và thủ môn U19 Myanmar trước khi đưa ra cú đặt lòng chính xác ghi bàn thắng thứ 2 của mình ở trận đấu này giúp U19 tuyển chọn Việt Nam vươn lên dẫn trước đối thủ.

 

Sau bàn thắng ấy, Xuân Tạo đã được HLV Graechen Guillaume cho ra nghỉ và các cầu thủ U19 tuyển chọn Việt Nam tiếp tục chơi tốt hơn với không ít cơ hội được tạo ra uy hiếp hàng phòng ngự cũng như khung thành của thủ môn Nay Lin Htet bên phía U19 Myanmar. Khi trận đấu chỉ còn ít phút kết thúc, U19 Myanmar tiếp tục gặp bế tắc vì phải chơi thiếu người do 1 cầu thủ đội bóng này phạm lỗi và nhận 2 thẻ vàng rời sân. Tuy vậy, kết quả trận đấu vẫn giữ nguyên và U19 tuyển chọn Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Với chiến thắng này, hiện U19 tuyển chọn Việt Nam đang có số điểm (3 điểm) và bằng hiệu số (+1) với U19 Thái Lan (đội bóng cũng đã giành chiến thắng 2-1 trước U19 Trung Quốc trong trận đấu diễn ra trước đó).

 

Ngày 25-3 tới, giải U19 quốc tế Báo Thanh niên sẽ tiếp tục với 2 trận đấu: U19 tuyển chọn Việt Nam gặp U19 Thái Lan; U19 Trung Quốc gặp U19 Myanmar. 

 

A.N