12:01, 18/01/2019

Tâm điểm Arsenal - Chelsea

Tâm điểm của vòng 23 Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn của Ngoại hạng Anh là Arsenal và Chelsea. Đây là cuộc đối đầu sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến 1 suất trong top 4 của 3 câu lạc bộ: Arsenal, Chelsea và Manchester United. Bởi lẽ Arsenal và Manchester United đang cùng có 41 điểm sau 22 vòng đấu.

Tâm điểm của vòng 23 Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn của Ngoại hạng Anh là Arsenal và Chelsea. Đây là cuộc đối đầu sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến 1 suất trong top 4 của 3 câu lạc bộ: Arsenal, Chelsea và Manchester United. Bởi lẽ Arsenal và Manchester United đang cùng có 41 điểm sau 22 vòng đấu.
 
Liverpool - Crystal Palace: Giữ vững top 1
 
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang dốc toàn lực cho đấu trường Ngoại hạng Anh.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang dốc toàn lực cho đấu trường Ngoại hạng Anh.
Sau 22 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn giữ chắc ngôi đầu bảng với 57 điểm (18 thắng 3 hòa 1 thua), ghi được 50 bàn thắng thủng lưới 10 bàn, đang hơn đội xếp thứ 2 là Manchester City 4 điểm và vẫn là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh. Không khó để thấy Liverpool đang rất quyết tâm tập trung vào đấu trường Ngoại hạng Anh và Champions League, thông qua việc đã bỏ qua cúp Liên đoàn và cúp FA, khi không sử dụng đội hình mạnh nhất cho 2 đấu trường này. Do đó, chắc chắn Liverpool sẽ dốc toàn lực để bảo vệ vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng, cũng như hướng tới chức vô địch đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.
 
Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là một Crystal Palace có phong độ không mấy tốt ở mùa giải này. Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson hiện đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 22 điểm (6 thắng 4 hòa 12 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 28 bàn. Trong 10 vòng đấu gần đây, Crystal Palace thắng 4 hòa 2 và thua 4 cho thấy phong độ của thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson chỉ cải thiện được một ít so với giai đoạn đầu mùa. Trong 5 lần đụng độ Liverpool trước đó, Crystal Palace thắng 1 và thua 4. Với phong độ và quyết tâm như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Manchester United - Brighton: Thắng để vượt lên trên Arsenal
 
Kỳ trăng mật giữa Ole Gunnar Solskjaer và Manchester United vẫn đang tiếp tục.
Kỳ trăng mật giữa Ole Gunnar Solskjaer và Manchester United vẫn đang tiếp tục.
Kỳ trăng mật giữa huấn luyện viên tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer và câu lạc bộ Manchester United vẫn tiếp tục 6 trận thắng liên tiếp trên các mặt trận. Điều đó giúp Manchester United xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 41 điểm (12 thắng 5 hòa 5 thua), ghi được 44 bàn thủng lưới 32 bàn. Manchester United đang đồng điểm với Arsenal xếp ở vị trí thứ 5 nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Với việc Arsenal gặp Chelsea ở vào đấu này, thì thầy trò huấn luyện viên Solskjaer hoàn toàn có thể vượt qua Arsenal nếu tiếp tục chiến thắng ở vòng đấu này.
 
Manchester United hoàn toàn có khả năng tiếp tục chiến thắng, bởi đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Brighton đang xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Chris Hughton hiện đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (7 thắng 5 hòa 10 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 30 bàn. Trong 10 vòng đấu gần đây, Brighton thắng 3 hòa 3 và thua 4, chứng tỏ Brighton đang không có được phong độ thực sự tốt trong khoảng thời gian gần đây. Vấn đề là lối chơi chắc chắn của Brighton đã từng gây ra rất nhiều khó khăn cho Manchester United, khi 4 lần gặp nhau trước đó Brighton có 2 thắng và 2 thua với Manchester United. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng liên tiếp thứ 7 cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.
 
Arsenal - Chelsea: Trận đấu ảnh hưởng nhiều đến 1 suất trong top 4
 
Trận đấu giữa Arsenal và Chelsea sẽ ảnh hưởng lớn đến 1 suất trong top 4 vào cuối mùa.
Trận đấu giữa Arsenal và Chelsea sẽ ảnh hưởng lớn đến 1 suất trong top 4 vào cuối mùa.
Chelsea hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 47 điểm (14 thắng 5 hòa 3 thua), ghi được 40 bàn thủng lưới 17 bàn. Còn Arsenal hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 41 điểm (12 thắng 5 hòa 5 thua), ghi được 46 bàn thủng lưới 32 bàn. Các thông số đang cho thấy thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đang có hàng công tốt hơn Chelsea, nhưng lại có một hệ thống phòng ngự lỏng lẻo hơn khá nhiều. Với việc Arsenal đang cùng điểm với Manchester United xếp ở vị trí thứ 6, chỉ hơn hiệu số thắng thua, thì kết quả trận đấu với Chelsea sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến 1 suất lọt vào top 4 của 3 câu lạc bộ này.
 
Nếu Arsenal thắng, khoảng cách giữa Arsenal và Chelsea chỉ còn lại 3 điểm, khả năng “đánh chiếm” vị trí thứ 4 của các Pháo thủ sẽ lớn hơn rất nhiều. Còn nếu Arsenal thua, vậy có khả năng rất lớn là họ sẽ mất vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng vào tay Manchester United. Trong 10 trận đáu gần nhất trên các mặt trận, phong độ của Chelsea nhỉnh hơn chút với 6 thắng 2 hòa 2 thua, còn của Arsenal là 5 thắng 1 hòa 4 thua. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Arsenal cũng chỉ hơi nhỉnh hơn một chút với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Huddersfield - Manchester City: Tiếp tục bám đuổi
 
Manchester City vẫn đang miệt mài bám đuổi Liverpool.
Manchester City vẫn đang miệt mài bám đuổi Liverpool.
Manchester City hiện đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 53 điểm (17 thắng 2 hòa 3 thua), ghi được 59 bàn thủng lưới 12 bàn. Với 4 điểm kém hơn đội đang xếp đầu bảng là Liverpool, Manchester City vẫn đang là câu lạc bộ có khả năng đuổi kịp Liverpool lớn nhất, đồng thời cũng là đối thủ hàng đầu của Liverpool trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018-2019. Để bảo vệ chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cần phải chiến thắng để tiếp tục bám đuổi.
 
Khả năng chiến thắng của Manchester City ở vòng đấu này là rất cao, khi đối thủ của họ là một Huddersfield đang nằm ở đáy bảng xếp hạng. Huddersfield hiện đang xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng với 11 điểm (2 thắng 5 hòa 15 thua), ghi được 13 bàn thủng lưới 37 bàn. Thành tích tệ hại như vậy chính là nguyên nhân huấn luyện viên David Wagner bị sa thải và Mark Hudson sẽ đảm nhận làm huấn luyện viên tạm quyền của câu lạc bộ. Trong 10 vòng đấu gần đây, Huddersfield chỉ có 1 thắng 1 hòa, còn lại là 8 trận thua. Trong 5 lần gặp Manchester City trước đó, Huddersfield chưa từng có chiến thắng với 3 thua và 2 hòa. Với khoảng cách 8 điểm so với đội xếp thứ 17, khả năng xuống hạng của Huddersfield ở mùa giải này là rất lớn. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Fulham - Tottenham: Cố gắng giữ vị trí trong top 4
 
Tottenham đang gặp nhiều thiệt thòi do không đủ chiều sâu về mặt lực lượng.
Tottenham đang gặp nhiều thiệt thòi do không đủ chiều sâu về mặt lực lượng.
Tottenham đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 48 điểm (16 thắng 6 thua), ghi được 46 bàn thủng lưới 22 bàn. Tuy vẫn giữ vững 1 vị trí trong top 4, nhưng chiều sâu đội hình không tốt đã khiến cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino không thể giữ được phong độ thi đấu rất tốt từ đầu mùa cho tới thời điểm hiện tại. Các ca chấn thương và suy giảm phong độ của các cầu thủ trụ cột đang là điều khiến cho huấn luyện viên Mauricio Pochettino đau đầu. Nếu không kịp thời bổ sung lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, việc Tottenham giữ được 1 suất trong top 4 vào cuối mùa hay không cũng là điều rất khó có thể bảo đảm.
 
Rất may cho Tottenham là họ chỉ phải gặp một Fulham cũng đang chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Claudio Ranieri hiện đang xếp thứ 19 với 14 điểm (3 thắng 5 hòa 14 thua), ghi được 20 bàn thủng lưới 49 bàn. Trong 10 vòng đấu gần đây, Fulham chỉ có 2 trận thắng, còn lại là 2 hòa và 6 thua. Với khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 17, cuộc chiến trụ hạng của Fulham đã căng thẳng ngay từ thời điểm hiện tại. Trong 5 lần gặp Tottenham trước đó, Fulham chỉ có 1 chiến thắng, còn lại là 4 thua. Nhưng với việc Tottenham đang gặp nhiều thiệt thòi về mặt lực lượng, khả năng chia điểm giữa 2 câu lạc bộ cũng là rất lớn. 
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 23 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Wolverhampton Wanderers - Leicester City, Newcastle - Cardiff City, Southampton - Everton.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 23 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Bảy, ngày 19-1-2019
19:30 Wolverhampton Wanderers - Leicester City
22:00 Bournemouth - West Ham
22:00 Liverpool - Crystal Palace
22:00 Manchester United - Brighton
22:00 Newcastle - Cardiff City
22:00 Southampton - Everton
22:00 Watford - Burnley
 
Chủ Nhật, ngày 20-1-2019
00:30 Arsenal - Chelsea
20:30 Huddersfield - Manchester City
23:00 Fulham - Tottenham