11:01, 15/01/2019

Tuyển Việt Nam nhận diện "cửa trên"

Cả đội tuyển Việt Nam và Yemen đều chưa có được điểm nào sau 2 lượt trận vòng bảng (bảng D) Asean Cup 2019. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa 2 đội sẽ quyết định cho tấm vé "vớt". So với đối thủ, tuyển Việt Nam đang được đánh giá cao hơn.

Cả đội tuyển Việt Nam và Yemen đều chưa có được điểm nào sau 2 lượt trận vòng bảng (bảng D) Asean Cup 2019. Vì vậy, cuộc đối đầu giữa 2 đội sẽ quyết định cho tấm vé “vớt”. So với đối thủ, tuyển Việt Nam đang được đánh giá cao hơn.


Tối 14-1, bóng đá Đông Nam Á đã chứng kiến sự bất ngờ khi đại diện Thái Lan đã xuất sắc cầm hòa 1-1 trước đội chủ nhà UAE để vươn lên vị trí nhì bảng A (có được 4 điểm), giành suất chính thức vào vòng 1/8. Trong khi đó, tuyển Bahrain cũng đã may mắn nhờ vào quả phạt đền phút bù giờ để giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước tuyển Ấn Độ để có được 4 điểm, xếp vị trí thứ 3 sau Thái Lan (do thua ở thành tích đối đầu). Như vậy, Bahrain là đội bóng đầu tiên nằm trong tốp 4 đội hạng 3 xuất sắc nhất giành vé vớt vào vòng 1/8. Nói như vậy là bởi, sau lượt trận đấu cuối giữa các cặp ở các bảng B, C, D, E và F, dù kết quả trận đấu hay vị trí các đội có biến động như thế nào thì số điểm mà các đội xếp hạng 3 ở các bảng đấu này đạt được cũng chỉ bằng (4 điểm) hoặc thấp hơn (tối đa 3 điểm) so với Bahrain.

 

Tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội lọt vào vòng trong. Nguồn: vietnamnet.vn

Tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội lọt vào vòng trong


Trong cuộc cạnh tranh suất 4 đội xếp hạng 3 có thành tích xuất sắc nhất vòng bảng, tuyển Việt Nam đang có lợi thế hơn so với các đội bóng khác khi đối thủ của họ là Yemen, đội bóng bị đánh giá yếu nhất Asian Cup năm nay. Nhưng cho dù thế nào, điều kiện cần để thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo nuôi hy vọng đi tiếp là buộc phải thắng Yemen sau đó mới tính đến chuyện tạo ra cách biệt bao nhiêu bàn để giành được lợi thế so với các đối thủ ở bảng đấu khác. Trong cuộc đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Yemen, huấn luyện viên các đội tuyển Iraq, Iran đều tỏ ra ủng hộ tuyển Việt Nam, bởi màn thể hiện quá tệ của Yemen so với những gì mà tuyển Việt Nam có được trong 2 trận gặp Iran, Iraq thì xem ra họ sẽ khó làm nên chuyện. Tuy nhiên, đó chỉ là những ý kiến mang tính tham khảo.


Theo thông tin từ đội bóng, hiện tại sức khỏe toàn đội đều đã ổn, tình trạng chấn thương đầu, mất trí nhớ tạm thời của Đức Huy sau cú va chạm với cầu thủ Iran cũng đã bình phục. Chiều 14-1, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập nhẹ tại khách sạn và họp đội để mổ xẻ những điểm mạnh, yếu của đối phương. Tuy vậy, do buổi tập của đội hạn chế phóng viên tác nghiệp nên không ai biết được rằng ông thầy Park sẽ đưa ra phương án nào thay thế Duy Mạnh ở hàng phòng thủ (do cầu thủ này đã dính 2 thẻ vàng) và lối chơi nào để đối phó với tuyển Yemen. Đã có không ít dự đoán rằng nhiều khả năng trong trận đấu tới, ông thầy Park sẽ tập trung mạnh cho mặt trận tấn công. Do vậy, ở hàng phòng ngự, Văn Hậu sẽ được bố trí đá thấp bên phía cánh trái cùng với Tiến Dũng, Ngọc Hải để gia cố hàng phòng ngự, Hồng Duy sẽ tiếp tục được đá chính như trong trận gặp Iran. Trên hàng công, Văn Toàn sẽ thay thế Văn Đức hay thậm chí ông thầy người Hàn Quốc hoàn toàn có thể bố trí 2 tiền đạo ở tuyến trên để “đánh” phủ đầu đối phương. Song, dù có thế nào thì chắc chắn một điều rằng trong trận đối đầu với Yemen, tuyển Việt Nam buộc phải giành chiến thắng, ghi được càng nhiều bàn càng tốt, đồng thời cũng hạn chế bàn thua mới có thể tạo được lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh.


PHÚC HIẾU