10:01, 11/01/2019

Tâm điểm Tottenham - Manchester United

Tâm điểm của vòng 22 Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn của Ngoại hạng Anh là Tottenham và Manchester United. Đây là cuộc đối đầu được dự đoán sẽ rất kịch tính giữa 1 Tottenham đang có phong độ rất tốt, và một Manchester United đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ.

Tâm điểm của vòng 22 Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn của Ngoại hạng Anh là Tottenham và Manchester United. Đây là cuộc đối đầu được dự đoán sẽ rất kịch tính giữa 1 Tottenham đang có phong độ rất tốt, và một Manchester United đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ.
 
West Ham - Arsenal: Cố gắng vào top 4
 
Các Pháo thủ cần chiến thắng để hướng tới mục tiêu lọt vào top 4.
Các Pháo thủ cần chiến thắng để hướng tới mục tiêu lọt vào top 4.
 
Arsenal đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 41 điểm sau 21 vòng đấu (12 thắng 5 hòa 4 thua), ghi được 46 bàn thủng lưới 31 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Unai Emery đang chỉ hơn Manchester United ở vị trí thứ 6 vỏn vẹn 2 điểm, nhưng cũng chỉ kém Chelsea xếp ở trên có 3 điểm. Điều đó có nghĩa là Arsenal đang cách top 4 vỏn vẹn 3 điểm và các Pháo thủ hoàn toàn có khả năng có được 1 suất trong top 4 vào cuối mùa. Và đó cũng sẽ là động lực để thầy trò huấn luyện viên Unai Emery cố gắng, dù cho thời gian gần đây họ thi đấu không tốt lắm, khi mà trong 10 trận đấu gần đây nhất trên các mặt trận, Arsenal thắng 5 hòa 2 và thua 3.
 
Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là West Ham hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 28 điểm (8 thắng 4 hòa 9 thua), ghi được 29 bàn thủng lưới 32 bàn. Tuy thứ hạng không phải là cao, nhưng thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini đã có những tiến bộ khá rõ rệt so với giai đoạn đầu mùa. Trong 10 vòng đấu gần nhất, West Ham thắng 5 hòa 2 và thua 3, cũng không phải là quá thua kém so với Arsenal. Nhưng vấn đề là, trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ gần đây, West Ham chưa từng có chiến thắng trước Arsenal, với 4 thua và 1 hòa. Được thi đấu trên sân nhà, mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Manuel Pellegrini sẽ là có điểm trước Arsenal. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Unai Emery.
 
Brighton - Liverpool: Giữ vững ngôi đầu bảng
 
Liverpool sẽ quyết tâm giữ vững ngôi đầu bảng.
Liverpool sẽ quyết tâm giữ vững ngôi đầu bảng.
 
Liverpool tuy có trận thua trước Manchester City ở vòng đấu trước, khiến cho chuỗi trận bất bại tại Ngoại hạng Anh dừng lại ở con số 20, những vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với 54 điểm (17 thắng 3 hòa 1 thua), ghi được 49 bàn thủng lưới 10 bàn. Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang hơn đội xếp thứ 2 là Manchester City 4 điểm, vẫn là câu lạc bộ có hàng thủ tốt nhất Ngoại hạng Anh cho tới thời điểm hiện tại. Với phong độ như vậy, việc Liverpool tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng là không có gì đáng bàn cãi.
 
Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là một Brighton đang tụt đều trên bảng xếp hạng. Thầy trò huấn luyện viên Chris Hughton hiện đang xếp thứ 13 với 26 điểm (7 thắng 5 hòa 9 thua), ghi được 24 bàn thủng lưới 29 bàn. So với phong độ khá tốt ở giai đoạn đầu mùa, thì hiện tại Brighton đang nằm ở giai đoạn chững lại. Trong 10 vòng đấu gần đây, Brighton chỉ thắng 3 trận, còn lại là hòa 3 và thua 4. Trong 5 lần gặp Liverpool trước đó, Brighton cũng thất bại cả 5 trận. Với phong độ như vậy, không quá khó để dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Chelsea - Newcastle United: Giữ vững vị trí trong top 4
 
Chelsea phải chiến thắng để bảo vệ vị trí trong top 4 của mình.
Chelsea phải chiến thắng để bảo vệ vị trí trong top 4 của mình.
 
Chelsea hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 44 điểm (13 thắng 5 hòa 3 thua), ghi được 38 bàn thủng lưới 16 bàn. Tuy vẫn giữ được 1 suất trong top 4, nhưng Chelsea có vẻ đã chững lại so với phong độ khá tốt vào đầu mùa. Thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri đã thua Leicester City, hòa Southampton ở các vòng đấu trước, đặc biệt là vừa thua Tottenham ở cúp Liên đoàn. Do đó, mục tiêu thực tế nhất hiện tại của Chelsea là giữ vững vị trí trong top 4 để nhắm tới 1 suất dự Champions League mùa giải sau.
 
Trong khi đó, đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một Newcastle đang mấp mé bờ vực xuống hạng. Sau 21 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 18 điểm (4 thắng 6 hòa 11 thua), ghi được 15 bàn thủng lưới 29 bàn. Newcastle hiện chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm, và chắc chắn đang ở tư thế chiến đấu trụ hạng ngay ở thời điểm hiện tại. Bất quá, phong độ của thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez khá tệ khi 10 vòng đấu gần đây họ chỉ có 3 trận thắng, còn lại là 3 hòa và 4 thua. Trong 5 lần gặp nhau giữ 2 câu lạc bộ, Chelsea cũng chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 hòa. Được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Maurizio Sarri.
 
Tottenham - Manchester United: Thuốc thử hạng nặng cho Solskjaer
 
Tottenham và Manchester United đều có phong độ tốt ở giai đoạn hiện tại.
Tottenham và Manchester United đều có phong độ tốt ở giai đoạn hiện tại.
 
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino đang có phong độ khá tốt, Tottenham hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 48 điểm (16 thắng 0 hòa 5 thua), ghi được 46 bàn thủng lưới 21 bàn. Tottenham hiện chỉ kém Manchester City đang xếp thứ 2 vỏn vẹn 2 điểm, lại vừa chiến thắng Chelsea ở Bán kết lượt đi cúp Liên đoàn. Trong 10 trận đấu gần đây nhất trên các mặt trận, Tottenham chỉ có 1 trận thua và 1 trận hòa, còn lại là 8 trận thắng. Điều đó cho thấy Tottenham đang có phong độ tốt để bước vào trận đấu với Manchester United.
 
Trong khi đó, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn đang trên đà hồi sinh dưới thời huấn luyện viên tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer. Dưới thời Solskjaer, Manchester United đang có 4 vòng đấu toàn thắng, giúp họ có 38 điểm sau 21 vòng đấu (11 thắng 5 hòa 5 thua), ghi được 43 bàn thủng lưới 32 bàn. Ngoài ra, Manchester United còn vừa có chiến thắng trước Reading tại vòng loại cúp FA. Với mạch 5 trận thắng liên tiếp, Manchester United đang bừng bừng khí thế bước vào trận đấu trước Tottenham, dù cho phải thi đấu trên sân khách. Trong 5 lần gặp nhau trước đó, Tottenham hơi chiếm ưu thế với 3 thắng và 2 thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Manchester City - Wolverhampton Wanderers: Bám đuổi Liverpool
 
Manchester City cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Liverpool.
Manchester City cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Liverpool.
Trận thắng Liverpool ở vòng đấu trước cho thấy thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn hết sức đáng sợ, và vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Hiện tại Manchester City đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 50 điểm (16 thắng 2 hòa 3 thua), ghi được 56 bàn thủng lưới 17 bàn, kém đội xếp đầu là Liverpool 4 điểm. Điều mà thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cần làm hiện tại đó là chiến thắng để bám đuổi Liverpool, đối thủ hàng đầu của họ trên con đường bảo vệ cúp vô địch Ngoại hạng Anh.
 
Đối thủ của Manchester City ở vòng đấu này là một Wolverhampton Wanderers tương đối khó chơi. Thầy trò huấn luyện viên Nuno Espírito Santo hiện đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 29 điểm (8 thắng 5 hòa 8 thua), ghi được 23 bàn thủng lưới 25 bàn. Wolverhampton Wanderers là một câu lạc bộ thi đấu khá ổn định tại Ngoại hạng Anh, và lối chơi chặt chẽ rất khó chịu. Trong 10 vòng đấu gần đây tại Ngoại hạng Anh, Wolverhampton Wanderers thắng 4 hòa 2 và thua 4. Nhưng trong 5 lần gặp Manchester City trước đó, Wolverhampton Wanderers chưa từng chiến thắng với 1 hòa và 4 thua. Được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 22 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019 như: Burnley - Fulham, Leicester City - Southampton, Everton - Bournemouth.
Cao Duy
 
Lịch thi đấu vòng 22 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2018-2019
 
Thứ Bảy, ngày 12-1-2019
19:30 West Ham - Arsenal
22:00 Brighton - Liverpool
22:00 Burnley - Fulham
22:00 Cardiff City - Huddersfield Town
22:00 Crystal Palace - Watford
22:00 Leicester City - Southampton
 
Chủ nhật, ngày 13-1-2019
00:30 Chelsea - Newcastle United
21:15 Everton - Bournemouth
23:30 Tottenham - Manchester United
 
Thứ Ba, ngày 15-1-2019
03:00 Manchester City - Wolverhampton Wanderers