07:01, 21/01/2019

Thắng Jordan, Việt Nam vào tứ kết ASIAN Cúp

Tự tin, bản lĩnh, tinh thần thi đấu quả cảm chính là thứ vũ khí lợi hại mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo mang đến trong trận đấu kéo dài 120 phút trước một Jordan được đánh giá cao hơn chúng ta rất nhiều. Các chàng trai áo đỏ của tuyển Việt Nam đã hạ gục đối thủ trên chấm 11 mét để đoạt chiếc vé vào tứ kết một cách hoàn toàn xứng đáng.

 

Tự tin, bản lĩnh, tinh thần thi đấu quả cảm chính là thứ vũ khí lợi hại mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo mang đến trong trận đấu kéo dài 120 phút trước một Jordan được đánh giá cao hơn chúng ta rất nhiều. Các chàng trai áo đỏ của tuyển Việt Nam đã hạ gục đối thủ trên chấm 11 mét để đoạt chiếc vé vào tứ kết một cách hoàn toàn xứng đáng.

 

Màn ăn mừng của các cầu thủ tuyển Việt Nam (nguồn:vnexpress.net)
Các cầu thủ tuyển Việt Nam ăn mừng vào tứ kết (nguồn:vnexpress.net)

 

Người dân Nha Trang vui mừng sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Jordan (tối ngày 20-1)
Người dân Nha Trang vui mừng sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Jordan (tối 20-1)

 

Thật tuyệt vời các chàng trai tuyển Việt Nam, những người đã có màn trình diễn quá hay, quá xuất sắc ở vòng 1/8 ASIAN Cúp để đoạt lấy chiếc vé đầu tiên vào tứ kết giải đấu. Rõ ràng, ai cũng thấy một điều rằng trong từ điển của lứa cầu thủ tuyển Việt Nam lúc này dường như không có hai từ “sợ sệt”. Có thể cách mà các cầu thủ của chúng ta giành vé vớt vào vòng 1/8 là may mắn, song khi đứng trước một đối thủ mạnh, đứng đầu bảng B ở vòng loại và chưa bị thủng lưới bàn nào tuyển Việt Nam đã khiến cho đoàn quân của ông Vital Borkelmans phải chùn chân.

 

Ngay từ đầu trận đấu, các cầu thủ của chúng ta đã nhập cuộc một cách đầy tự tin trước đối thủ, tuy vậy khi đứng trước một dàn cầu thủ to cao, thể lực sung mãn lại thi đấu rất kỷ luật bên phía Jordan các cầu thủ của chúng ta dù đã tạo ra không ít cơ hội nhưng quả thật không dễ để chuyển hóa thành bàn thắng. Khoảng 15 phút giữa hiệp 1, Jordan liên tục gia tăng sức ép và điều mà người hâm mộ lo lắng cũng đã đến. Phút 39, Jordan được hưởng quả đá phạt trực tiếp và cầu thủ Baha Abdel-Rahman đã tung cú sút rất căng vào góc xa làm tung lưới thủ thành Đặng Văn Lâm. Tuy vậy, chỉ sau ít phút nghỉ giải lao giữa hiệp, pha bóng phối hợp tấn công của tuyển Việt Nam sau cú tạt bóng của Trọng Hoàng, kết thúc bằng pha băng vào đệm bóng cận thành đầy tự tin và dũng mãnh của Công Phượng trước một rừng cầu thủ to cao bên phía Jordan ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội bóng đã khiến hàng triệu trái tim Việt Nam như vỡ òa trong niềm vui, hạnh phúc.

 

Sau pha ghi bàn của Công Phượng, các cầu thủ của Việt Nam chơi càng lúc càng hay và thậm chí đôi lúc chúng ta đã buộc tuyển Jordan co cụm, không dám mạo hiểm tung ra những đòn tấn công nhanh như ở đầu trận đấu. Điều đó đã được thể hiện khá rõ khi mà mọi chỉ số thống kê hiệp 2 từ thời gian kiểm soát bóng, số lần sút trúng đích, số lần được hưởng phạt góc… tuyển Việt Nam đều tỏ ra nhỉnh hơn so với đội bóng đến từ Tây Á. Tuy vậy, khi đứng trước một trận đấu mang tính quyết định loại trực tiếp như trận đấu này, cả tuyển Việt Nam và Jordan đều tỏ ra thận trọng và tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hết 120 phút và buộc 2 đội bước vào cuộc “đấu súng” cân não trên chấm 11 mét. Đội trưởng Quế Ngọc Hải lĩnh ấn tiên phong và anh đã không làm cho đồng đội thất vọng, tiếp đến là Hùng Dũng, Xuân Trường cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Trong khi đó, bên trong khung thành Văn Lâm cũng đã mang lại cảm giác an tâm khi phá thành công 1 quả đá của cầu thủ đối phương cũng như khiến cho 1 cầu thủ khác sút hỏng. Và tuy, ở lượt sút thứ 4 của Minh Vương không thành đã khiến cho không ít người hâm mộ hồi hộp, song ở lượt sút cuối cùng trung vệ Bùi Tiến Dũng đã tự tin, bình tĩnh ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng chung cuộc 4-2 cho tuyển Việt Nam, qua đó thẳng tiến vào vòng tứ kết.

 

Chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Jordan đã khiến chúng ta nhớ lại khoảnh khắc lịch sử cũng vào đúng ngày này (20-1) cách đây tròn 1 năm, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng đã có trận đấu tỏa sáng trước Iraq, hòa nhau 3-3 trong trận đấu cũng kéo dài 120 phút và cuối cùng giành chiến thắng ngoạn mục với tỷ số 5-3 trên chấm 11m. Từ Thường Châu đầy tuyết, U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích với chiếc HCB giải U23 châu Á, vậy tại UAE đầy nắng lần này liệu các cầu thủ tuyển Việt Nam lại có thể làm nên điều kỳ diệu ấy nữa không. Đó là điều mà hàng triệu trái tim Việt Nam đang trông chờ. Được biết, sau chiến thắng này, ở vòng tứ kết (diễn ra vào ngày 24-1) tuyển Việt Nam sẽ gặp đối thủ trong cặp đấu giữa Nhật Bản và Ả Rập Xê Út (diễn ra vào tối 21-1).

An Nhiên